Phương pháp mô hình toán học (tiếng Anh: Mathematical Model) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là phương pháp hiện đại phát triển mạnh trong những năm gần đây.
Thanh toán không tiếp xúc (tiếng Anh: Contactless Payment) là hình thức thanh toán cho phép người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ tại thiết bị thanh toán tại quầy thu ngân để trả tiền mà không cần quẹt thẻ hay nhập mã PIN.
Phương pháp ma trận (tiếng Anh: Matrix Method) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là một phương pháp đánh giá tác động môi trường của dự án qui hoạch xây dựng.
Hiệu ứng Amazon (tiếng Anh: Amazon Effect) là thuật ngữ chỉ các biến đổi trong ngành bán lẻ do sự lớn mạnh của thương mại điện tử. Hiệu ứng này được đặt tên theo Amazon do vị trí dẫn đầu về bán hàng trực tuyến của công ty.
Chiến lược cắt giảm hay chiến lược thu hẹp (tiếng Anh: Retrenchment Strategy) xảy ra khi một doanh nghiệp cơ cấu lại nhằm cắt giảm chi phí và tài sản trong nỗ lực lật ngược lại xu hướng suy giảm của doanh thu và sản lượng tiêu thụ.
Điểm mua hàng (tiến Anh: Point of Purchase, viết tắt: POP) là khu vực xung quanh điểm bán hàng, là nơi khách hàng nhìn thấy và tiếp cận các sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mại quảng cáo.
Thúc đẩy bán hàng (tiếng Anh: Merchandising) theo nghĩa hẹp đề cập đến hoạt động marketing, quảng bá và xúc tiến bán hàng đối với các sản phẩm dành cho bán lẻ.
Phân tích môi trường (tiếng Anh: Environmental Index Using Factor Analysis) là phương pháp được sử dụng khi đánh giá tác động môi trường của các dự án qui hoạch xây dựng.
Bán hàng gián tiếp (tiếng Anh: Indirect Sales) là việc sử dụng các bên thứ ba để tiếp thị và bán lẻ hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho người tiêu dùng cuối cùng.
Bán lẻ điện tử (tiếng Anh: Electronic Retailing, viết tắt: E-tailing) là việc bán hàng hóa và dịch vụ thông qua Internet. Hiện nay, ngày càng nhiều các cửa hàng truyền thống cũng tham gia vào hoạt động bán lẻ điện tử.
Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (tiếng Anh: Online to Offline Commerce, viết tắt: O2O) là mô hình kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến để tới mua hàng tại các cửa hàng thực tế.
NĐT nước ngoài duy trì xu hướng bán ròng phiên thứ 5 liên tục với giá trị 1.051 tỷ đồng trên sàn HOSE. Trong khi đó, khối này mua ròng tổng cộng gần 120 tỷ đồng trên HNX và thị trường UPCoM.