|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Rủi ro khước từ phục vụ (DoS-denial of service) là gì?

Rủi ro khước từ phục vụ (DoS-denial of service) là gì?

Rủi ro khước từ phục vụ (tiếng Anh: DoS-denial of service) là một trong những rủi ro trong Thương mại điện tử có nguồn gốc chủ quan.
Kiến thức Kinh tế -18:07 | 07/10/2019
Phân tích chi phí và lợi ích (Cost and Benefit Analysis) trong qui hoạch xây dựng là gì?

Phân tích chi phí và lợi ích (Cost and Benefit Analysis) trong qui hoạch xây dựng là gì?

Phân tích chi phí và lợi ích (tiếng Anh: Cost and Benefit Analysis) trong qui hoạch xây dựng là một phương pháp đánh giá tác động môi trường (ĐTM).
Kiến thức Kinh tế -17:52 | 07/10/2019
Chiến lược đóng cửa (Liquidation strategy) là gì?

Chiến lược đóng cửa (Liquidation strategy) là gì?

Chiến lược đóng cửa (tiếng Anh: Liquidation strategy) được hiểu là bán toàn bộ tài sản của doanh nghiệp căn cứ vào giá trị hữu hình của chúng.
Kiến thức Kinh tế -17:41 | 07/10/2019
Liên kết siêu văn bản (Hypertext) là gì?

Liên kết siêu văn bản (Hypertext) là gì?

Liên kết siêu văn bản (tiếng Anh: Hypertext) là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:28 | 07/10/2019
Phương pháp mô hình toán học (Mathematical Model) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp mô hình toán học (Mathematical Model) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp mô hình toán học (tiếng Anh: Mathematical Model) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là phương pháp hiện đại phát triển mạnh trong những năm gần đây.
Kiến thức Kinh tế -17:21 | 07/10/2019
Khả năng quyến rũ trong giao dịch là gì? Phân loại

Khả năng quyến rũ trong giao dịch là gì? Phân loại

Khả năng quyến rũ trong giao dịch là khả năng gây ấn tượng và hấp dẫn của một con người trong hoạt động giao dịch.
Kiến thức Kinh tế -17:18 | 07/10/2019
Quảng cáo bằng nút bấm (Advertising buttons) là gì?

Quảng cáo bằng nút bấm (Advertising buttons) là gì?

Quảng cáo bằng nút bấm (tiếng Anh: Advertising buttons) là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:05 | 07/10/2019
Thanh toán không tiếp xúc (Contactless Payment) là gì? Ưu và nhược điểm

Thanh toán không tiếp xúc (Contactless Payment) là gì? Ưu và nhược điểm

Thanh toán không tiếp xúc (tiếng Anh: Contactless Payment) là hình thức thanh toán cho phép người tiêu dùng chỉ cần chạm thẻ tại thiết bị thanh toán tại quầy thu ngân để trả tiền mà không cần quẹt thẻ hay nhập mã PIN.
Kiến thức Kinh tế -17:03 | 07/10/2019
Phương pháp mạng lưới xác định các tác động (Network Method) trong qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp mạng lưới xác định các tác động (Network Method) trong qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp mạng lưới xác định các tác động (tiếng Anh: Network Method) trong qui hoạch xây dựng được thiết lập năm 1971 bởi Sorensen.
Kiến thức Kinh tế -16:42 | 07/10/2019
Phương pháp ma trận (Matrix Method) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp ma trận (Matrix Method) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp ma trận (tiếng Anh: Matrix Method) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là một phương pháp đánh giá tác động môi trường của dự án qui hoạch xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -16:15 | 07/10/2019
Hiệu ứng Amazon (Amazon Effect) là gì? Bản chất của hiệu ứng Amazon

Hiệu ứng Amazon (Amazon Effect) là gì? Bản chất của hiệu ứng Amazon

Hiệu ứng Amazon (tiếng Anh: Amazon Effect) là thuật ngữ chỉ các biến đổi trong ngành bán lẻ do sự lớn mạnh của thương mại điện tử. Hiệu ứng này được đặt tên theo Amazon do vị trí dẫn đầu về bán hàng trực tuyến của công ty.
Kiến thức Kinh tế -16:15 | 07/10/2019
Chiến lược bán bớt (Divestiture strategy) là gì? Đặc trưng và ví dụ

Chiến lược bán bớt (Divestiture strategy) là gì? Đặc trưng và ví dụ

Chiến lược bán bớt (tiếng Anh: Divestiture strategy) được hiểu là bán đi một đơn vị kinh doanh, một bộ phận hay một phần doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -15:55 | 07/10/2019
Phương pháp chập bản đồ (Overlay Method) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp chập bản đồ (Overlay Method) trong ĐTM qui hoạch xây dựng là gì?

Phương pháp chập bản đồ (Overlay Method) là một phương pháp trong đánh giá tác động môi trường (ĐTM) trong qui hoạch xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -15:26 | 07/10/2019
Chiến lược cắt giảm (Retrenchment Strategy) là gì? Các trường hợp sử dụng

Chiến lược cắt giảm (Retrenchment Strategy) là gì? Các trường hợp sử dụng

Chiến lược cắt giảm hay chiến lược thu hẹp (tiếng Anh: Retrenchment Strategy) xảy ra khi một doanh nghiệp cơ cấu lại nhằm cắt giảm chi phí và tài sản trong nỗ lực lật ngược lại xu hướng suy giảm của doanh thu và sản lượng tiêu thụ.
Kiến thức Kinh tế -15:19 | 07/10/2019
Điểm mua hàng (Point of Purchase) là gì? Ví dụ thực tiễn về điểm mua hàng

Điểm mua hàng (Point of Purchase) là gì? Ví dụ thực tiễn về điểm mua hàng

Điểm mua hàng (tiến Anh: Point of Purchase, viết tắt: POP) là khu vực xung quanh điểm bán hàng, là nơi khách hàng nhìn thấy và tiếp cận các sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mại quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -15:17 | 07/10/2019
Thúc đẩy bán hàng (Merchandising) là gì? Bản chất của thúc đẩy bán hàng

Thúc đẩy bán hàng (Merchandising) là gì? Bản chất của thúc đẩy bán hàng

Thúc đẩy bán hàng (tiếng Anh: Merchandising) theo nghĩa hẹp đề cập đến hoạt động marketing, quảng bá và xúc tiến bán hàng đối với các sản phẩm dành cho bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -15:02 | 07/10/2019
Phân tích môi trường (Environmental Index Using Factor Analysis) trong qui hoạch xây dựng là gì?

Phân tích môi trường (Environmental Index Using Factor Analysis) trong qui hoạch xây dựng là gì?

Phân tích môi trường (tiếng Anh: Environmental Index Using Factor Analysis) là phương pháp được sử dụng khi đánh giá tác động môi trường của các dự án qui hoạch xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -14:53 | 07/10/2019
Bán hàng gián tiếp (Indirect Sales) là gì? Các chiến lược bán hàng gián tiếp

Bán hàng gián tiếp (Indirect Sales) là gì? Các chiến lược bán hàng gián tiếp

Bán hàng gián tiếp (tiếng Anh: Indirect Sales) là việc sử dụng các bên thứ ba để tiếp thị và bán lẻ hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho người tiêu dùng cuối cùng.
Kiến thức Kinh tế -14:51 | 07/10/2019
Bán lẻ điện tử (Electronic Retailing) là gì? Ưu và nhược điểm của bán lẻ điện tử

Bán lẻ điện tử (Electronic Retailing) là gì? Ưu và nhược điểm của bán lẻ điện tử

Bán lẻ điện tử (tiếng Anh: Electronic Retailing, viết tắt: E-tailing) là việc bán hàng hóa và dịch vụ thông qua Internet. Hiện nay, ngày càng nhiều các cửa hàng truyền thống cũng tham gia vào hoạt động bán lẻ điện tử.
Kiến thức Kinh tế -14:42 | 07/10/2019
Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (tiếng Anh: Online to Offline Commerce, viết tắt: O2O) là mô hình kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến để tới mua hàng tại các cửa hàng thực tế.
Kiến thức Kinh tế -14:27 | 07/10/2019