|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Mô hình định giá lại (The Repricing Model) là gì? Hạn chế của mô hình này

Mô hình định giá lại (The Repricing Model) là gì? Hạn chế của mô hình này

Mô hình định giá lại (tiếng Anh: The Repricing Model) là một công cụ hữu ích đối với nhà quản trị ngân hàng và những nhà định chế trong việc phòng ngừa rủi ro lãi suất. Tuy nhiên, mô hình này cũng bộc lộ nhiều hạn chế.
Kiến thức Kinh tế -15:57 | 05/09/2019
Công đoàn (Trade unions) là gì? Có lợi hay có hại

Công đoàn (Trade unions) là gì? Có lợi hay có hại

Công đoàn (tiếng Anh: Trade unions) là một hiệp hội của những người lao động nhằm thương lượng tập thể với người thuê lao động (hay người sử dụng lao động) về tiền lương và các điều kiện làm việc.
Kiến thức Kinh tế -15:53 | 05/09/2019
Truyền thông nội bộ (Internal communications) là gì?

Truyền thông nội bộ (Internal communications) là gì?

Truyền thông nội bộ (tiếng Anh: Internal communications) là công tác truyền đạt thông tin giữa thành viên hoặc giữa các phòng ban trong một tổ chức hay một doanh nghiệp với nhau.
Kiến thức Kinh tế -15:49 | 05/09/2019
Thất nghiệp theo lí thuyết Cổ điển (Classical Unemployment) là gì? Nguyên nhân

Thất nghiệp theo lí thuyết Cổ điển (Classical Unemployment) là gì? Nguyên nhân

Thất nghiệp theo lí thuyết Cổ điển (tiếng Anh: Classical Unemployment) là thất nghiệp xảy ra khi tiền lương thực tế không thể giảm xuống mức đầy đủ việc làm.
Kiến thức Kinh tế -15:29 | 05/09/2019
PR nội bộ (Internal Public Relations) là gì? Vai trò của PR nội bộ

PR nội bộ (Internal Public Relations) là gì? Vai trò của PR nội bộ

PR nội bộ (tiếng Anh: Internal Public Relations) nhằm thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhóm công chúng và thành viên trong nội bộ tổ chức; trên cơ sở đó hoàn thành tốt nhất mục tiêu và đảm bảo sự thành công của tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -15:27 | 05/09/2019
Quản trị tri thức (Knowledge management - KM) là gì?

Quản trị tri thức (Knowledge management - KM) là gì?

Quản trị tri thức (tiếng Anh: Knowledge management, viết tắt: KM) có nhiều quan điểm khác nhau, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của nó là: sáng tạo, chia sẻ, lưu giữ, phát triển và sử dụng tối ưu nguồn tri thức trong tổ chức hoặc doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -15:24 | 05/09/2019
Mối quan hệ lâu dài với khách hàng (Long-term Customer Relationship) là gì?

Mối quan hệ lâu dài với khách hàng (Long-term Customer Relationship) là gì?

Mối quan hệ lâu dài với khách hàng (tiếng Anh: Long-term Customer Relationship) trong hoạt động tín dụng mang lại lợi ích không những cho ngân hàng mà còn cho cả khách hàng. Đây được xem là một phương án quản lí rủi ro tín dụng.
Kiến thức Kinh tế -15:18 | 05/09/2019
Thất nghiệp cơ cấu (Structural unemployment) là gì? Nguyên nhân

Thất nghiệp cơ cấu (Structural unemployment) là gì? Nguyên nhân

Thất nghiệp cơ cấu (tiếng Anh: Structural unemployment) là thất nghiệp phát sinh từ sự không ăn khớp giữa cung và cầu trên các thị trường lao động cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -15:07 | 05/09/2019
Thất nghiệp tạm thời (Frictional unemployment) là gì? Nguyên nhân

Thất nghiệp tạm thời (Frictional unemployment) là gì? Nguyên nhân

Thất nghiệp tạm thời (tiếng Anh: Frictional unemployment) là thất nghiệp bắt nguồn từ sự dịch chuyển bình thường của thị trường lao động.
Kiến thức Kinh tế -14:56 | 05/09/2019
Đơn vị kế toán (Accounting Entity) là gì? Đặc trưng và nội dung cụ thể

Đơn vị kế toán (Accounting Entity) là gì? Đặc trưng và nội dung cụ thể

Đơn vị kế toán hay thực thể kế toán (tiếng Anh: Accounting Entity) là đơn vị kinh tế có tài sản riêng, chịu trách nhiệm sử dụng và kiểm soát tài sản đó và phải lập báo cáo kế toán.
Kiến thức Kinh tế -14:55 | 05/09/2019
Chủ đề nóng
Sàng lọc và giám sát (Screening and Monitoring) là gì?

Sàng lọc và giám sát (Screening and Monitoring) là gì?

Sàng lọc và giám sát (tiếng Anh: Screening and Monitoring) là việc ngân hàng sản xuất thông tin để có thể sàng lọc và giám sát các khoản vay.
Kiến thức Kinh tế -14:29 | 05/09/2019
Quản lí vốn chủ sở hữu (Capital Adequacy Management) là gì?

Quản lí vốn chủ sở hữu (Capital Adequacy Management) là gì?

Quản lí vốn chủ sở hữu (tiếng Anh: Capital Adequacy Management) là một hoạt động có vai trò cực kì quan trọng, bởi đây là loại vốn giúp ngân hàng tránh được nguy cơ phá sản.
Kiến thức Kinh tế -13:58 | 05/09/2019
Hoạch định chiến lược PR (Strategic planning for Public Relations)

Hoạch định chiến lược PR (Strategic planning for Public Relations)

Hoạch định chiến lược PR (tiếng Anh: Strategic planning for Public Relations) là một tiến trình mà trong đó trình bày những mục tiêu mà công ty muốn đạt được; cách thức và nguồn lực cần phải có để thực hiện mục tiêu; lộ trình và các bước triển khai.
Kiến thức Kinh tế -12:28 | 05/09/2019
Bảo hiểm bắt buộc (Compulsory insurance) và bảo hiểm tự nguyện (Non-compulsory insurance) là gì?

Bảo hiểm bắt buộc (Compulsory insurance) và bảo hiểm tự nguyện (Non-compulsory insurance) là gì?

Căn cứ theo tính chất, bảo hiểm bao gồm hai loại: Bảo hiểm bắt buộc (tiếng Anh: Compulsory insurance) và bảo hiểm tự nguyện (tiếng Anh: Non-compulsory insurance).
Kiến thức Kinh tế -12:04 | 05/09/2019
Quảng cáo (Advertising) là gì? Phân biệt quảng cáo và quan hệ công chúng (PR)

Quảng cáo (Advertising) là gì? Phân biệt quảng cáo và quan hệ công chúng (PR)

Quảng cáo (tiếng Anh: Advertising) là những hình thức truyền thông không trực tiếp, được thực hiện thông qua những phương tiện truyền thông phải trả tiền và xác định rõ nguồn gốc kinh phí.
Kiến thức Kinh tế -12:03 | 05/09/2019
Chiến lược kinh doanh quốc tế (International business strategy) là gì?

Chiến lược kinh doanh quốc tế (International business strategy) là gì?

Chiến lược kinh doanh quốc tế (tiếng Anh: International business strategy) là tập hợp các mục tiêu, các chính sách và kế hoạch hoạt động của một doanh nghiệp nhằm đạt tới một thứ hạng nhất định trong dài hạn dưới tác động của môi trường kinh doanh toàn cầu.
Kiến thức Kinh tế -11:42 | 05/09/2019
Quản lí thanh khoản (Liquidity Management) là gì?

Quản lí thanh khoản (Liquidity Management) là gì?

Quản lí thanh khoản (tiếng Anh: Liquidity Management) là hoạt động quản lí, duy trì và ổn định khả năng chuyển đổi thành tiền mặt các tài sản của ngân hàng.
Kiến thức Kinh tế -11:41 | 05/09/2019
Thông tin kế toán (Accounting information) là gì? Yêu cầu đối với thông tin kế toán

Thông tin kế toán (Accounting information) là gì? Yêu cầu đối với thông tin kế toán

Thông tin kế toán (tiếng Anh: Accounting information) là các dữ liệu về giao dịch của các thực thể kinh doanh. Thông tin kế toán cần đảm bảo tính tin cậy và tính hữu ích.
Kiến thức Kinh tế -11:31 | 05/09/2019
Quan điểm định hướng sản xuất (Production Oriented Perspective) trong marketing là gì?

Quan điểm định hướng sản xuất (Production Oriented Perspective) trong marketing là gì?

Quan điểm định hướng sản xuất (tiếng Anh: Production Oriented Perspective) là doanh nghiệp quan niệm hoạt động sản xuất là hoạt động quan trọng nhất của doanh nghiệp. Do đó, cần tìm hiểu về các khía cạnh quan điểm này.
Kiến thức Kinh tế -11:21 | 05/09/2019
Giao dịch mua bán có kì hạn (Forward Trade) là gì?

Giao dịch mua bán có kì hạn (Forward Trade) là gì?

Giao dịch mua bán có kì hạn (tiếng Anh: Forward Trade) là một giao dịch trong đó hai bên sẽ cam kết mua bán với nhau một lượng ngoại tệ theo một tỉ giá xác định tại một thời điểm sau đó hay sau một thời gian xác định kể từ ngày kí kết giao dịch.
Kiến thức Kinh tế -11:01 | 05/09/2019