|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Hợp đồng sử dụng giấy phép (License Agreement) là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Hợp đồng sử dụng giấy phép (License Agreement) là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Hợp đồng sử dụng giấy phép (tiếng Anh: License Agreement) là hình thức kinh doanh có hiệu quả để khai thác các cơ hội tiềm năng trên thị trường nước ngoài và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -10:55 | 07/09/2019
Chế độ bản vị vàng (Gold Standard) là gì?

Chế độ bản vị vàng (Gold Standard) là gì?

Chế độ bản vị vàng (tiếng Anh: Gold Standard) là một hệ thống tiền tệ mà trong đó các quốc gia sử dụng vàng làm cơ sở cho cung ứng tiền tệ.
Kiến thức Kinh tế -10:52 | 07/09/2019
Khe hở thanh khoản (Liquidity Gap) là gì?

Khe hở thanh khoản (Liquidity Gap) là gì?

Khe hở thanh khoản (tiếng Anh: Liquidity Gap) là một công cụ hữu hiệu trong công tác quản lí rủi ro thanh khoản của ngân hàng. Việc đảm bảo tính thanh khoản không chỉ ảnh hưởng đến ngân hàng đó mà còn ảnh hưởng đến tính an toàn của cả hệ thống.
Kiến thức Kinh tế -10:51 | 07/09/2019
Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm (The view of focusing on perfecting product) là gì?

Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm (The view of focusing on perfecting product) là gì?

Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm (tiếng Anh: The view of focusing on perfecting product) là một trong những quan điểm quản trị marketing.
Kiến thức Kinh tế -10:39 | 07/09/2019
Tiền bẩn (Black Money) là gì? Phương pháp rửa tiền bẩn

Tiền bẩn (Black Money) là gì? Phương pháp rửa tiền bẩn

Tiền bẩn (tiếng Anh: Black Money) là các khoản tiền một người hay tổ chức kiếm được thông qua các hoạt động phi pháp. Hầu hết các bên thu được tiền bẩn sẽ cố gắng chuyển số tiền bất hợp pháp này thành tiền hợp pháp bằng các phương pháp rửa tiền.
Kiến thức Kinh tế -10:37 | 07/09/2019
Phản ứng của đối thủ cạnh tranh (Reaction Of Competitors) là gì?

Phản ứng của đối thủ cạnh tranh (Reaction Of Competitors) là gì?

Phản ứng của đối thủ cạnh tranh (tiếng Anh: Reaction Of Competitors) là những hành động, cách ứng xử của họ trước những chiến lược của doanh nghiệp hay của những đối thủ cạnh tranh khác.
Kiến thức Kinh tế -10:29 | 07/09/2019
Môi trường nhân khẩu học (Demographic environment) trong marketing là gì?

Môi trường nhân khẩu học (Demographic environment) trong marketing là gì?

Môi trường nhân khẩu học (tiếng Anh: Demographic environment) là một trong những yếu tố cơ bản của môi trường marketing vĩ mô mà bộ phân marketing ở mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm.
Kiến thức Kinh tế -08:16 | 07/09/2019
Thông cáo báo chí (Press release, Video news release) là gì? Đặc điểm, nội dung và cấu trúc

Thông cáo báo chí (Press release, Video news release) là gì? Đặc điểm, nội dung và cấu trúc

Thông cáo báo chí (tiếng Anh: Press release hay Video news release) là tài liệu mà các tổ chức gửi tới các cơ quan truyền thông nhân một sự kiện. Theo đó, những cơ quan truyền thông có thể căn cứ vào thông cáo báo chí và những tài liệu điều tra được để đưa tin, viết bài.
Kiến thức Kinh tế -23:14 | 06/09/2019
Marketing điện tử (Electronic Marketing) là gì? Ưu điểm

Marketing điện tử (Electronic Marketing) là gì? Ưu điểm

Marketing điện tử (tiếng Anh: Electronic Marketing) được hiểu là các hoạt động marketing được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông.
Kiến thức Kinh tế -20:39 | 06/09/2019
Sản xuất (Manufacturing) là gì? Khái niệm ngắn hạn và dài hạn trong sản xuất

Sản xuất (Manufacturing) là gì? Khái niệm ngắn hạn và dài hạn trong sản xuất

Sản xuất (tiếng Anh: Manufacturing) có thể hiểu đơn giản là quá trình biến đầu vào hay còn gọi là các yếu tố sản xuất thành các đầu ra (hay là sản phẩm).
Kiến thức Kinh tế -20:14 | 06/09/2019
Chủ đề nóng
Giá sạch (Clean Price) là gì? Cách tính giá sạch của trái phiếu

Giá sạch (Clean Price) là gì? Cách tính giá sạch của trái phiếu

Giá sạch (tiếng Anh: Clean Price) là giá của trái phiếu khi không kèm theo bất cứ khoản lãi tích lũy thanh toán định kì. Việc nắm rõ bản chất giá sạch của trái phiếu giúp nhà đầu tư mua được trái phiếu với mức giá tốt nhất.
Kiến thức Kinh tế -20:01 | 06/09/2019
Thị trường (Market) là gì? Chức năng của thị trường

Thị trường (Market) là gì? Chức năng của thị trường

Thị trường (tiếng Anh: Market) là một tập hợp các dàn xếp mà thông qua đó những người bán và người mua tiếp xúc với nhau để trao đổi hàng hóa và dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -19:47 | 06/09/2019
Kiểm tra tín dụng (Credit Checking) là gì? Những nguyên lí kiểm tra tín dụng

Kiểm tra tín dụng (Credit Checking) là gì? Những nguyên lí kiểm tra tín dụng

Kiểm tra tín dụng (tiếng Anh: Credit Checking) không phải là công việc thừa, lãng phí, mà ngược lại là rất cần thiết để hình thành chính sách cho vay của ngân hàng một cách lành mạnh.
Kiến thức Kinh tế -18:34 | 06/09/2019
Nguồn lực (Resource) là gì? Vấn đề khan hiếm

Nguồn lực (Resource) là gì? Vấn đề khan hiếm

Nguồn lực (tiếng Anh: Resource) là tất cả những yếu tố được sử dụng để sản xuất hàng hóa hay dịch vụ và có thể được gọi theo một tên khác là các yếu tố sản xuất.
Kiến thức Kinh tế -18:32 | 06/09/2019
Hệ thống thông tin tình báo cạnh tranh (Competitive Intelligence System) là gì?

Hệ thống thông tin tình báo cạnh tranh (Competitive Intelligence System) là gì?

Hệ thống thông tin tình báo cạnh tranh (tiếng Anh: Competitive Intelligence System) là hệ thống xác định những thông tin về chiến lược, mục tiêu và khả năng phản ứng của đối thủ để ghi nhớ, chuyển giao và lưu trữ trong doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -17:52 | 06/09/2019
Kinh tế học (Economics) là gì? Mục đích nghiên cứu

Kinh tế học (Economics) là gì? Mục đích nghiên cứu

Kinh tế học (tiếng Anh: Economics) là môn khoa học nghiên cứu cách thức mà cá nhân và xã hội lựa chọn việc sử dụng nguồn lực khan hiếm của mình như thế nào.
Kiến thức Kinh tế -17:41 | 06/09/2019
Thị trường cạnh tranh hoàn hảo (Perfectly competitive market) là gì? Đặc trưng

Thị trường cạnh tranh hoàn hảo (Perfectly competitive market) là gì? Đặc trưng

Thị trường cạnh tranh hoàn hảo (tiếng Anh: Perfectly competitive market) là thị trường trong đó có nhiều người mua, nhiều người bán và không người mua, người bán nào có thể ảnh hưởng đến giá cả thị trường.
Kiến thức Kinh tế -17:26 | 06/09/2019
Nợ quá hạn (Outstanding debt) là gì? Các chỉ tiêu phản ánh nợ quá hạn

Nợ quá hạn (Outstanding debt) là gì? Các chỉ tiêu phản ánh nợ quá hạn

Nợ quá hạn (tiếng Anh: Outstanding debt) là khoản nợ phát sinh khi khoản vay đến hạn mà khách hàng không hoàn trả được toàn bộ hay một phần tiền gốc hoặc lãi vay.
Kiến thức Kinh tế -17:17 | 06/09/2019
Phương pháp tổng hợp và cân đối kế toán là gì?

Phương pháp tổng hợp và cân đối kế toán là gì?

Phương pháp tổng hợp và cân đối kế toán là phương pháp kế toán tổng hợp số liệu từ các sổ kế toán theo các mối quan hệ cân đối vốn có của kế toán.
Kiến thức Kinh tế -17:10 | 06/09/2019
Tổ chức sự kiện (Event management) là gì?

Tổ chức sự kiện (Event management) là gì?

Tổ chức sự kiện (tiếng Anh: Event management) là việc lập kế hoạch, xem xét các yếu tố liên quan đến sự kiện, lên ý tưởng và triển khai ý tưởng, tiến hành tổ chức sự kiện theo thời gian, địa điểm đã định nhằm đáp ứng yêu cầu của đối tượng tham gia sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -17:04 | 06/09/2019