|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Phân đoạn theo lợi ích (Benefit Segmentation) là gì?

Phân đoạn theo lợi ích (Benefit Segmentation) là gì?

Phân đoạn theo lợi ích (tiếng Anh: Benefit Segmentation) là việc doanh nghiệp phân đoạn thị trường dựa trên giá trị cảm nhận, lợi ích hoặc lợi thế mà người tiêu dùng cho rằng họ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -22:22 | 20/01/2020
Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là một chiến lược quảng cáo thu hút khán giả bằng cách hấp dẫn họ thông qua các phương tiện giải trí, như bài hát, phim ảnh, truyền hình, trò chơi và các phương thức giao tiếp điện tử.
Kiến thức Kinh tế -22:18 | 20/01/2020
Tạo ý tưởng (Idea Generation) trong công việc là gì? Các kĩ thuật tạo ý tưởng

Tạo ý tưởng (Idea Generation) trong công việc là gì? Các kĩ thuật tạo ý tưởng

Tạo ý tưởng (tiếng Anh: Idea Generation) là qui trình sáng tạo mà doanh nghiệp sử dụng để tìm ra giải pháp cho các thử thách khó khăn.
Kiến thức Kinh tế -22:15 | 20/01/2020
Băm mục tiêu (Target Hash) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung về Băm mục tiêu

Băm mục tiêu (Target Hash) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung về Băm mục tiêu

Băm mục tiêu (tiếng Anh: Target Hash) là một số mà tiêu đề khối băm (hashed block header) phải nhỏ hơn hoặc bằng để một khối mới được trao.
Kiến thức Kinh tế -22:14 | 20/01/2020
Sự bất mãn trong công việc (Job Dissatisfaction) là gì?

Sự bất mãn trong công việc (Job Dissatisfaction) là gì?

Sự bất mãn trong công việc (tiếng Anh: Job Dissatisfaction) là cảm giác không vui, có thái độ tiêu cực về công việc hoặc môi trường làm việc của nhân viên.
Kiến thức Kinh tế -22:11 | 20/01/2020
Mô hình 5 tính cách lớn (Big Five Personality Model) là gì?

Mô hình 5 tính cách lớn (Big Five Personality Model) là gì?

Mô hình 5 tính cách lớn (tiếng Anh: Big Five Personality Model) giải thích cách các đặc điểm hành vi của nhân viên có thể được phân chia thành các tính cách nhất định. 5 tính cách này bao gồm: cởi mở với trải nghiệm, tận tâm, hướng ngoại, bất ổn.
Kiến thức Kinh tế -22:05 | 20/01/2020
Nghiên cứu về tổ chức tích cực (Positive Organizational Scholarship - POS) là gì?

Nghiên cứu về tổ chức tích cực (Positive Organizational Scholarship - POS) là gì?

Nghiên cứu về tổ chức tích cực (tiếng Anh: Positive Organizational Scholarship, viết tắt: POS) là một phong trào trong hành vi tổ chức tập trung vào việc tạo ra môi trường, đời sống và phương thức làm việc tích cực.
Kiến thức Kinh tế -22:02 | 20/01/2020
Sản phẩm bảo hiểm mới (New insurance products) là gì? Sự cần thiết

Sản phẩm bảo hiểm mới (New insurance products) là gì? Sự cần thiết

Sản phẩm bảo hiểm mới (tiếng Anh: New insurance products) có thể là một sản phẩm hoàn toàn mới, hoặc một sản phẩm mới đối với công ty, hoặc sản phẩm trên cơ sở sửa đổi, bổ sung các sản phẩm hiện có.
Kiến thức Kinh tế -21:57 | 20/01/2020
Phong trào các mối quan hệ con người (Human Relations Movement) là gì?

Phong trào các mối quan hệ con người (Human Relations Movement) là gì?

Phong trào các mối quan hệ con người (tiếng Anh: Human Relations Movement) tập trung vào con người với tư cách là những cá nhân chứ không chỉ là một bộ phận phần của cơ chế sản xuất, phân tích những gì thúc đẩy họ trong môi trường công việc.
Kiến thức Kinh tế -21:56 | 20/01/2020
Chương trình ghi nhận nhân viên (Employee Recognition Program) là gì?

Chương trình ghi nhận nhân viên (Employee Recognition Program) là gì?

Chương trình ghi nhận nhân viên (tiếng Anh: Employee Recognition Program) là một kế hoạch được tổ chức để trao thưởng cho những nhân viên đạt được những thành tựu vượt quá yêu cầu thông thường của công việc.
Kiến thức Kinh tế -21:50 | 20/01/2020
Chủ đề nóng
Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? Các kiểu tài trợ quảng cáo

Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? Các kiểu tài trợ quảng cáo

Tài trợ quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Sponsorship) là kiểu quan hệ chặt chẽ nhất giữa nhà quảng cáo và phương tiện truyền thông hoặc sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -21:44 | 20/01/2020
Markdowns trong lĩnh vực bán lẻ là gì?

Markdowns trong lĩnh vực bán lẻ là gì?

Markdowns xảy ra khi giá bán lẻ ban đầu của sản phẩm bị giảm xuống để cửa hàng bán lẻ có thể nhanh chóng bán hết chúng đi.
Kiến thức Kinh tế -21:39 | 20/01/2020
CPFR (Collaborative planning, forecasting, and replenishment) trong quản lí chuỗi cung ứng là gì?

CPFR (Collaborative planning, forecasting, and replenishment) trong quản lí chuỗi cung ứng là gì?

CPFR là hợp tác lên kế hoạch, dự báo và bổ sung. CPFR là một hoạt động kinh doanh tăng cường tích hợp hệ thống chuỗi cung ứng với việc sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ và giúp đỡ các hoạt động chung giữa các bên trong chuỗi cung ứng.
Kiến thức Kinh tế -21:23 | 20/01/2020
Chỉ số sức mua (Buying Power Index - BPI) trong lĩnh vực bán lẻ là gì?

Chỉ số sức mua (Buying Power Index - BPI) trong lĩnh vực bán lẻ là gì?

Chỉ số sức mua (tiếng Anh: Buying Power Index) là một công cụ cho biết sức mua của một khu vực địa lí tại Mỹ bằng cách tính tỉ lệ phần trăm doanh số bán lẻ của khu vực đó so với toàn nước Mỹ.
Kiến thức Kinh tế -21:17 | 20/01/2020
Khu vực kinh doanh của cửa hàng bán lẻ (Retail Trade Area) là gì?

Khu vực kinh doanh của cửa hàng bán lẻ (Retail Trade Area) là gì?

Khu vực kinh doanh của cửa hàng bán lẻ (tiếng Anh: Retail Trade Area) là khu vực địa lí cung cấp phần lớn khách hàng cho cửa hàng, là khoảng cách xa nhất mà khách hàng chịu di chuyển để đến cửa hàng bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -21:11 | 20/01/2020
Chiến lược flighting trong marketing là gì?

Chiến lược flighting trong marketing là gì?

Chiến lược flighting là một qui trình trong đó các nhà quảng cáo lên lịch thực hiện các chương trình quảng cáo trong khoảng thời gian tối ưu, rồi sau thời gian đó họ không thực hiện thêm hoạt động nào khác.
Kiến thức Kinh tế -21:10 | 20/01/2020
Cơ cấu phòng ban (Divisional Structure) là gì?

Cơ cấu phòng ban (Divisional Structure) là gì?

Cơ cấu phòng ban (tiếng Anh: Divisional Structure) là một kiểu thiết kế tổ chức, trong đó một tổ chức được chia thành các đơn vị bán tự trị được gọi là các phòng ban.
Kiến thức Kinh tế -21:01 | 20/01/2020
Nấc thang trong doanh nghiệp (Corporate Ladder) là gì?

Nấc thang trong doanh nghiệp (Corporate Ladder) là gì?

Nấc thang trong doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate Ladder) là một cách nhìn về hệ thống thứ bậc của các vị trí công việc trong công ty, coi sự thăng tiến nghề nghiệp giống như leo lên nấc thang cao hơn.
Kiến thức Kinh tế -20:52 | 20/01/2020
Kênh giao tiếp (Communication Channels) trong doanh  nghiệp là gì?

Kênh giao tiếp (Communication Channels) trong doanh nghiệp là gì?

Kênh giao tiếp (tiếng Anh: Communication Channels) là cách thức thông tin được truyền đạt trong tổ chức. Có ba kiểu kênh giao tiếp chính: trang trọng, thân mật và không chính thức.
Kiến thức Kinh tế -20:41 | 20/01/2020
Repurposing là gì? Ví dụ về Repurposing

Repurposing là gì? Ví dụ về Repurposing

Repurposing là việc sử dụng một vật theo một mục đích khác với mục đích sử dụng ban đầu của nó. Repurposing một mặt hàng có thể được thực hiện bằng cách sửa đổi nó cho phù hợp với chức năng mới, hoặc sử dụng đồ vật theo cách mới.
Kiến thức Kinh tế -20:40 | 20/01/2020
Công ty chứng khoán cấp tập kế hoạch tăng vốn để đón sóng nâng hạng
Hoạt động tăng vốn ngành chứng khoán dậy sóng lên ngay từ đầu năm. Nhiều đơn vị đưa ra kế hoạch tăng vốn rầm rộ hàng trăm đến hàng nghìn tỷ đồng như HSC, VDSC, FPTS, VTG, VISE...