Công ty giao dịch ngoại hối (tiếng Anh: Retail Foreign Exchange Dealer, viết tắt: RFED) hoạt động như một đối tác của một giao dịch ngoại hối, chứng khoán phi tập trung (OTC), trong đó việc mua và bán các công cụ tài chính không liên quan đến bất kì sàn giao dịch nào.
Người giao dịch chứng khoán (tiếng Anh: Stock Trader) là nhà đầu tư trên thị trường tài chính, có thể là chuyên gia giao dịch đại diện cho một công ty tài chính hoặc một cá nhân tự giao dịch.
Bên nhượng quyền (tiếng Anh: Franchisor) là bên bán quyền để mở các cửa hàng và bán các hàng hóa và dịch vụ sử dụng thương hiệu, kinh nghiệm và sở hữu trí tuệ của hãng.
Thống kê (tiếng Anh: Statistics) là một dạng phân tích toán học sử dụng các mô hình, sự biểu diễn và tóm tắt định lượng cho một tập hợp dữ liệu thực nghiệm hoặc nghiên cứu thực tế nhất định.
Bên nhận nhượng quyền (tiếng Anh: Franchisee) mua quyền để sử dụng thương hiệu hiện có của một doanh nghiệp, thương hiệu liên kết và các sở hữu trí tuệ khác để tiếp thị và bán các sản phẩm có cùng thương hiệu và duy trì các tiêu chuẩn giống như doanh nghiệp khai sáng đã làm.
Tài khoản chuyển gửi (tiếng Anh: Sweep Account) là tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản môi giới, trong đó tiền được tự động quản lí giữa tài khoản tiền mặt chính và tài khoản đầu tư thứ cấp.
Quĩ không thu phí bán (tiếng Anh: No-Load Fund) là một quĩ tương hỗ, trong đó cổ phiếu được bán mà không phải chịu phí hoa hồng hay phí bán, được phân phối trực tiếp bởi công ty đầu tư, thay vì thông qua một bên trung gian.
Đại lượng đảm đương nhiệm vụ "cầu nối" giữa chi phí kinh doanh chung cần phân bổ và đối tượng chịu chi phí được gọi là đại lượng phân bổ (tiếng Anh: Allocation key).
Yêu cầu cung cấp thông tin (tiếng Anh: Request For Information, viết tắt: RFI) là một qui trình chính thức để thu thập thông tin từ các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tiềm năng.
Tính chi phí kinh doanh là quá trình phân tích, tính toán và tập hợp các chi phí kinh doanh phát sinh trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ.
Hệ thống Tiêu chuẩn Trách nhiệm Xã hội SA 8000 (tiếng Anh: SA 8000 Standard) là tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu về quản trị trách nhiệm xã hội do Hội đồng Công nhận Quyền ưu tiên Kinh tế ban hành năm 1997.
Marketing dựa trên tài khoản (tiếng Anh: Account-based Marketing, viết tắt: ABM) là chiến lược B2B tập trung các nguồn lực bán hàng và marketing vào các tài khoản mục tiêu trong một thị trường cụ thể.
Triết lí quản trị chất lượng của Philip Crosby cho rằng "không sai lỗi", "chất lượng là cho không", cái tốn kém nhất chính là cái thiếu chất lượng, nghĩa là không làm đúng mọi việc ngay từ đầu.
Theo chuyên gia VCBF, NHNN đã phải bán can thiệp 2,7 tỷ USD trong tháng 12, nâng tổng lượng bán lên 10,2 tỷ USD, khiến cho dự trữ ngoại hối chỉ còn hơn 80 tỷ USD.