|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Cổ phiếu ế ẩm (Wallflower) là gì? Tìm kiếm cổ phiếu giá trị trong số các cổ phiếu ế ẩm

Cổ phiếu ế ẩm (Wallflower) là gì? Tìm kiếm cổ phiếu giá trị trong số các cổ phiếu ế ẩm

Cổ phiếu ế ẩm (tiếng Anh: Wallflower) mô tả một cổ phiếu cộng đồng đầu tư mất hứng thú, dẫn đến khối lượng giao dịch thấp.
Kiến thức Kinh tế -09:20 | 22/05/2020
Thẻ có giới hạn (Warm Card) là gì? Ví dụ thực tế về thẻ có giới hạn

Thẻ có giới hạn (Warm Card) là gì? Ví dụ thực tế về thẻ có giới hạn

Thẻ có giới hạn (tiếng Anh: Warm Card) là một loại thẻ ngân hàng cung cấp quyền truy cập hạn chế vào tài khoản doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -09:04 | 22/05/2020
Đường cong lãi suất giao ngay của trái phiếu kho bạc (Spot Rate Treasury Curve) là gì?

Đường cong lãi suất giao ngay của trái phiếu kho bạc (Spot Rate Treasury Curve) là gì?

Đường cong lãi suất giao ngay của trái phiếu kho bạc (tiếng Anh: Spot Rate Treasury Curve) là đường cong lãi suất được xây dựng bằng lãi suất giao ngay của trái phiếu kho bạc. Nó là một điểm chuẩn hữu ích cho việc định giá trái phiếu.
Kiến thức Kinh tế -08:55 | 22/05/2020
Sự thâm hụt (Shortfall) trong tài chính và đầu tư là gì? Giảm thiểu Rủi ro thâm hụt trong giao dịch

Sự thâm hụt (Shortfall) trong tài chính và đầu tư là gì? Giảm thiểu Rủi ro thâm hụt trong giao dịch

Sự thâm hụt (tiếng Anh: Shortfall) trong tài chính là khoản tiền mà các nghĩa vụ tài chính hay các nghĩa vụ nợ, nợ phải trả vượt quá lượng tiền mặt cần thiết có sẵn trong một công ty.
Kiến thức Kinh tế -21:03 | 21/05/2020
Không khớp (Mismatch) là gì? Không khớp trong các lĩnh vực tài chính

Không khớp (Mismatch) là gì? Không khớp trong các lĩnh vực tài chính

Không khớp (tiếng Anh: Mismatch) là thuật ngữ chỉ trường hợp tài sản và nợ phải trả trên bản cân đối của một công ty không phù hợp hay không đồng nhất với nhau, thường được phân tích trong các tình huống liên quan đến quản lí tài sản có - tài sản nợ.
Kiến thức Kinh tế -20:28 | 21/05/2020
Truyền thông sở hữu (Owned Media) là gì? Tại sao doanh nghiệp phải tập trung vào owned media?

Truyền thông sở hữu (Owned Media) là gì? Tại sao doanh nghiệp phải tập trung vào owned media?

Truyền thông sở hữu (tiếng Anh: Owned Media) là một trang web, blog hoặc thực thể web khác mà công ty có quyền kiểm soát.
Kiến thức Kinh tế -17:27 | 21/05/2020
Dòng đầu cơ (Speculative Flow) là gì? Đặc điểm và ví dụ về Dòng đầu cơ

Dòng đầu cơ (Speculative Flow) là gì? Đặc điểm và ví dụ về Dòng đầu cơ

Dòng đầu cơ (tiếng Anh: Speculative Flow) là sự chuyển dịch các khoản tiền nóng thành cổ phiếu của một ngành hoặc một công ty cụ thể, hay một loại tài sản nhằm nỗ lực kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.
Kiến thức Kinh tế -16:20 | 21/05/2020
Thời gian đáo hạn bình quân thực nghiệm (Empirical Duration) là gì? Đặc điểm

Thời gian đáo hạn bình quân thực nghiệm (Empirical Duration) là gì? Đặc điểm

Thời gian đáo hạn bình quân thực nghiệm (tiếng Anh: Empirical Duration) là khái niệm đo lường thời gian đáo hạn bình quân của trái phiếu dựa trên các dữ liệu lịch sử thay vì sử dụng một công thức nào đó.
Kiến thức Kinh tế -16:10 | 21/05/2020
Tài khoản riêng lẻ (Separate Account) là gì? Các loại Tài khoản riêng lẻ

Tài khoản riêng lẻ (Separate Account) là gì? Các loại Tài khoản riêng lẻ

Tài khoản riêng lẻ (tiếng Anh: Separate Account) là một danh mục đầu tư thuộc sở hữu của một nhà đầu tư, và được quản lí bởi một công ty đầu tư chuyên nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -15:58 | 21/05/2020
Tổn thất hoạt động (Operating Loss - OL) là gì? Ví dụ thực tế về Tổn thất hoạt động

Tổn thất hoạt động (Operating Loss - OL) là gì? Ví dụ thực tế về Tổn thất hoạt động

Tổn thất hoạt động (tiếng Anh: Operating Loss - OL) là thuật ngữ chỉ khi chi phí hoạt động của một công ty vượt quá lợi suất gộp, hoặc doanh thu trong trường hợp của công ty đó định hướng cung cấp dịch vụ thay vì sản xuất.
Kiến thức Kinh tế -15:47 | 21/05/2020
Nến thân ngắn (Short Line Candle) là gì? Các loại Nến thân ngắn

Nến thân ngắn (Short Line Candle) là gì? Các loại Nến thân ngắn

Nến thân ngắn (tiếng Anh: Short Line Candle) là một mô hình 1 nến trên biểu đồ nến giá chứng khoán thân ngắn, xảy ra khi chỉ có một sự khác biệt nhỏ giữa giá mở cửa và giá đóng cửa chứng khoán trong một khoảng thời gian giao dịch nhất định.
Kiến thức Kinh tế -15:36 | 21/05/2020
Thân nến (Real Body) trong phân tích kĩ thuật là gì? Đặc điểm

Thân nến (Real Body) trong phân tích kĩ thuật là gì? Đặc điểm

Thân nến (tiếng Anh: Real Body) là phần diện tích của nến trên biểu đồ nến giá chứng khoán, cho biết mức giá đóng cửa của cổ phiếu cao hơn hay thấp hơn giá mở cửa của nó.
Kiến thức Kinh tế -15:27 | 21/05/2020
Nhu cầu bị dồn nén (Pent Up Demand) là gì? Lợi ích

Nhu cầu bị dồn nén (Pent Up Demand) là gì? Lợi ích

Nhu cầu bị dồn nén (tiếng Anh: Pent Up Demand) đề cập tới tình trạng mà trong đó nhu cầu về một dịch vụ hay sản phẩm lớn bất thường.
Kiến thức Kinh tế -15:22 | 21/05/2020
Truyền thông lan truyền (Earned Media) là gì? Những lợi thế của earned media

Truyền thông lan truyền (Earned Media) là gì? Những lợi thế của earned media

Earned media là hình thức marketing được tạo ra bởi chính khách hàng, khán giả trực tuyến của một công ty thương mại điện tử hoặc các bên thứ ba khác.
Kiến thức Kinh tế -15:18 | 21/05/2020
Thời gian sử dụng hữu ích (Useful Life) của một tài sản là gì?

Thời gian sử dụng hữu ích (Useful Life) của một tài sản là gì?

Thời gian sử dụng hữu ích (tiếng Anh: Useful Life) của một tài sản là một ước tính kế toán về số năm mà tài sản đó duy trì được để phục vụ cho mục đích tạo ra mức doanh thu sinh lãi.
Kiến thức Kinh tế -14:31 | 21/05/2020
Lí thuyết hành vi hoạch định (Theory of Planned Behavior - TPB) là gì?

Lí thuyết hành vi hoạch định (Theory of Planned Behavior - TPB) là gì?

Lí thuyết hành vi hoạch định là lí thuyết được phát triển từ lí thuyết hành vi hợp lí.
Kiến thức Kinh tế -14:26 | 21/05/2020
Truyền thông phải trả tiền (Paid Media) là gì? Tại sao nên sử dụng Paid Media?

Truyền thông phải trả tiền (Paid Media) là gì? Tại sao nên sử dụng Paid Media?

Paid media đề cập đến những gì thương hiệu phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết quảng cáo trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng có liên quan đến thương hiệu, quảng cáo PPC,...
Kiến thức Kinh tế -13:04 | 21/05/2020
Mô hình thuyết hành động hợp lí (Theory of Reasoned Action - TRA) là gì?

Mô hình thuyết hành động hợp lí (Theory of Reasoned Action - TRA) là gì?

Mô hình thuyết hành động hợp lí là lí thuyết về hành vi của người tiêu dùng cũng như xác định khuynh hướng hành vi của họ.
Kiến thức Kinh tế -12:44 | 21/05/2020
Hệ thống kinh doanh thông minh là gì? Thành phần cơ bản

Hệ thống kinh doanh thông minh là gì? Thành phần cơ bản

Hệ thống kinh doanh thông minh là hệ thống được sử dụng ngày càng phổ biến bởi các đơn vị kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -11:13 | 21/05/2020
Đẩy mạnh sản lượng (Ramp up) là gì? Cách hoạt động

Đẩy mạnh sản lượng (Ramp up) là gì? Cách hoạt động

Đẩy mạnh sản lượng (tiếng Anh: Ramp up) là sự gia tăng đáng kể về sản lượng của các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Việc đẩy mạnh sản lượng thường xảy ra khi nhu cầu được dự đoán là sắp tăng trong thời gian tới.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 21/05/2020