Đường cong lãi suất giao ngay của trái phiếu kho bạc (tiếng Anh: Spot Rate Treasury Curve) là đường cong lãi suất được xây dựng bằng lãi suất giao ngay của trái phiếu kho bạc. Nó là một điểm chuẩn hữu ích cho việc định giá trái phiếu.
Sự thâm hụt (tiếng Anh: Shortfall) trong tài chính là khoản tiền mà các nghĩa vụ tài chính hay các nghĩa vụ nợ, nợ phải trả vượt quá lượng tiền mặt cần thiết có sẵn trong một công ty.
Không khớp (tiếng Anh: Mismatch) là thuật ngữ chỉ trường hợp tài sản và nợ phải trả trên bản cân đối của một công ty không phù hợp hay không đồng nhất với nhau, thường được phân tích trong các tình huống liên quan đến quản lí tài sản có - tài sản nợ.
Dòng đầu cơ (tiếng Anh: Speculative Flow) là sự chuyển dịch các khoản tiền nóng thành cổ phiếu của một ngành hoặc một công ty cụ thể, hay một loại tài sản nhằm nỗ lực kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.
Thời gian đáo hạn bình quân thực nghiệm (tiếng Anh: Empirical Duration) là khái niệm đo lường thời gian đáo hạn bình quân của trái phiếu dựa trên các dữ liệu lịch sử thay vì sử dụng một công thức nào đó.
Tài khoản riêng lẻ (tiếng Anh: Separate Account) là một danh mục đầu tư thuộc sở hữu của một nhà đầu tư, và được quản lí bởi một công ty đầu tư chuyên nghiệp.
Tổn thất hoạt động (tiếng Anh: Operating Loss - OL) là thuật ngữ chỉ khi chi phí hoạt động của một công ty vượt quá lợi suất gộp, hoặc doanh thu trong trường hợp của công ty đó định hướng cung cấp dịch vụ thay vì sản xuất.
Nến thân ngắn (tiếng Anh: Short Line Candle) là một mô hình 1 nến trên biểu đồ nến giá chứng khoán thân ngắn, xảy ra khi chỉ có một sự khác biệt nhỏ giữa giá mở cửa và giá đóng cửa chứng khoán trong một khoảng thời gian giao dịch nhất định.
Thân nến (tiếng Anh: Real Body) là phần diện tích của nến trên biểu đồ nến giá chứng khoán, cho biết mức giá đóng cửa của cổ phiếu cao hơn hay thấp hơn giá mở cửa của nó.
Thời gian sử dụng hữu ích (tiếng Anh: Useful Life) của một tài sản là một ước tính kế toán về số năm mà tài sản đó duy trì được để phục vụ cho mục đích tạo ra mức doanh thu sinh lãi.
Paid media đề cập đến những gì thương hiệu phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết quảng cáo trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng có liên quan đến thương hiệu, quảng cáo PPC,...
Đẩy mạnh sản lượng (tiếng Anh: Ramp up) là sự gia tăng đáng kể về sản lượng của các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Việc đẩy mạnh sản lượng thường xảy ra khi nhu cầu được dự đoán là sắp tăng trong thời gian tới.