Môi trường vật chất xung quanh (tiếng Anh: Surrounding material environment) là một trong những loại tình huống có ảnh hưởng nhất định đến hành vi của một cá nhân trong việc thực hiện quyết định mua sắm sản phẩm.
Thừa kế quyền sử dụng đất (tiếng Anh: Inherited Land Use Right) được hiểu là việc chuyển quyền sử dụng đất của người đã chết sang cho người thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật.
Đấu giá quốc tế (tiếng Anh: International auction) là một phương thức bán hàng đặc biệt được tổ chức công khai ở một nơi nhất định mà những người mua tự do xem trước hàng hóa, cạnh tranh trả giá để mua hàng hóa đó và diễn ra trên phạm vi quốc tế.
Lí thuyết thị trường phân đoạn (tiếng Anh: Market segmentation theory) là một lí thuyết cho rằng lãi suất dài hạn và lãi suất ngắn hạn không liên quan đến nhau.
Chiến dịch Marketing (tiếng Anh: Marketing Campaign) là các hành động có tổ chức, được lên kế hoạch kĩ lưỡng để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm theo nhiều phương thức khác nhau.
Tỉ suất lợi nhuận của một khoản đầu tư là tỉ lệ phần trăm giữa thu nhập (tiền lãi cộng chênh lệch giá mua bán) trên số tiền đã bỏ ra để đầu tư hoặc cho vay đầu kì.
Cá tính thương hiệu (khái niệm: Brand Personality) là các tính cách, đặc trưng của con người được gán cho thương hiệu, nhằm dễ dàng tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng.
Tác động tình huống (tiếng Anh: Impact of situations) là vấn đề các nhà tiếp thị phải nghiên cứu kĩ nhằm xây dựng các chiến lược tiếp thị phối hợp tác động mạnh mẽ đến khách hàng.
Trong thời gian lựa chọn phương án tối ưu hoặc trước khi thực hiện quyết định trên diện rộng, cần thông qua phương pháp mô phỏng và thử nghiệm để xem xét độ tin cậy của phương án.
Phương pháp ra quyết định dựa vào trực giác (tiếng Anh: Intuitive decision-making) là phương pháp dựa vào tâm thức để đánh giá tình huống và đưa ra kết luận mà không cần sự can thiệp của thông tin hay phân tích thực tế.
Phương pháp phân tích toán học (tiếng Anh: Mathematical analysis) là phương pháp khoa học nghiên cứu và phân tích những vấn đề quyết định mà có thể lượng hoá để tìm được phương án tối ưu.
Phương pháp nghiên cứu khả thi (tiếng Anh: Feasibility Study) là phương pháp nghiên cứu khoa học tìm lời giải hợp lí cho các phương án quyết định trong mối quan hệ giữa nhu cầu và năng lực.
Phương pháp thước đo tổng hằng số (tiếng Anh: The method of measuring the total constant) là phương pháp để xác định tầm quan trọng của các tiêu chuẩn đánh giá đối với khách hàng.
Phương pháp chuyên gia (tiếng Anh: Professional solution) sử dụng trong quá trình quyết định là phương pháp dựa trên các ý kiến chuyên gia để thực hiện các bước của quá trình quyết định.
Quyền hành (tiếng Anh: Authority) là năng lực quyết định, chỉ huy, cưỡng bức, khen thưởng, trừng phạt hay ra lệnh đối với cấp dưới và trông đợi sự tiến hành của họ.
NĐT nước ngoài duy trì xu hướng bán ròng phiên thứ 5 liên tục với giá trị 1.051 tỷ đồng trên sàn HOSE. Trong khi đó, khối này mua ròng tổng cộng gần 120 tỷ đồng trên HNX và thị trường UPCoM.