|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness) là gì? Các phương pháp gia tăng nhận thức thương hiệu

Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness) là gì? Các phương pháp gia tăng nhận thức thương hiệu

Nhận thức thương hiệu (tiếng Anh: Brand Awareness) là mức độ người tiêu dùng có thể gợi nhớ hoặc nhận diện một sản phẩm thông qua tên của nó.
Kiến thức Kinh tế -10:13 | 02/10/2019
Môi trường vật chất xung quanh (Surrounding material environment) trong hành vi khách hàng là gì?

Môi trường vật chất xung quanh (Surrounding material environment) trong hành vi khách hàng là gì?

Môi trường vật chất xung quanh (tiếng Anh: Surrounding material environment) là một trong những loại tình huống có ảnh hưởng nhất định đến hành vi của một cá nhân trong việc thực hiện quyết định mua sắm sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -10:07 | 02/10/2019
Thừa kế quyền sử dụng đất (Inherited Land Use Right) là gì?

Thừa kế quyền sử dụng đất (Inherited Land Use Right) là gì?

Thừa kế quyền sử dụng đất (tiếng Anh: Inherited Land Use Right) được hiểu là việc chuyển quyền sử dụng đất của người đã chết sang cho người thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật.
Kiến thức Kinh tế -10:01 | 02/10/2019
Đấu giá quốc tế (International auction) là gì? Các hình thức đấu giá

Đấu giá quốc tế (International auction) là gì? Các hình thức đấu giá

Đấu giá quốc tế (tiếng Anh: International auction) là một phương thức bán hàng đặc biệt được tổ chức công khai ở một nơi nhất định mà những người mua tự do xem trước hàng hóa, cạnh tranh trả giá để mua hàng hóa đó và diễn ra trên phạm vi quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -09:59 | 02/10/2019
Lí thuyết thị trường phân đoạn (Market segmentation theory) là gì?

Lí thuyết thị trường phân đoạn (Market segmentation theory) là gì?

Lí thuyết thị trường phân đoạn (tiếng Anh: Market segmentation theory) là một lí thuyết cho rằng lãi suất dài hạn và lãi suất ngắn hạn không liên quan đến nhau.
Kiến thức Kinh tế -09:54 | 02/10/2019
Chiến dịch Marketing (Marketing Campaign) là gì? Các hoạt động trong chiến dịch Marketing

Chiến dịch Marketing (Marketing Campaign) là gì? Các hoạt động trong chiến dịch Marketing

Chiến dịch Marketing (tiếng Anh: Marketing Campaign) là các hành động có tổ chức, được lên kế hoạch kĩ lưỡng để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm theo nhiều phương thức khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -09:39 | 02/10/2019
Cho thuê quyền sử dụng đất (Lease of Land Use Right) là gì?

Cho thuê quyền sử dụng đất (Lease of Land Use Right) là gì?

Cho thuê quyền sử dụng đất (tiếng Anh: Lease of Land Use Right) là một dạng quyền cơ bản của quyền chuyển quyền sử dụng đất.
Kiến thức Kinh tế -09:26 | 02/10/2019
Tỉ suất lợi nhuận của một khoản đầu tư là gì? Bản chất và cho ví dụ

Tỉ suất lợi nhuận của một khoản đầu tư là gì? Bản chất và cho ví dụ

Tỉ suất lợi nhuận của một khoản đầu tư là tỉ lệ phần trăm giữa thu nhập (tiền lãi cộng chênh lệch giá mua bán) trên số tiền đã bỏ ra để đầu tư hoặc cho vay đầu kì.
Kiến thức Kinh tế -09:25 | 02/10/2019
Cá tính thương hiệu (Brand Personality) là gì? Các ví dụ về cá tính thương hiệu

Cá tính thương hiệu (Brand Personality) là gì? Các ví dụ về cá tính thương hiệu

Cá tính thương hiệu (khái niệm: Brand Personality) là các tính cách, đặc trưng của con người được gán cho thương hiệu, nhằm dễ dàng tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -08:49 | 02/10/2019
Tác động tình huống (Impact of situations) trong hành vi khách hàng là gì?

Tác động tình huống (Impact of situations) trong hành vi khách hàng là gì?

Tác động tình huống (tiếng Anh: Impact of situations) là vấn đề các nhà tiếp thị phải nghiên cứu kĩ nhằm xây dựng các chiến lược tiếp thị phối hợp tác động mạnh mẽ đến khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -22:34 | 01/10/2019
Chủ đề nóng
Lập kế hoạch (Planning) là gì? Vai trò và qui trình lập kế hoạch

Lập kế hoạch (Planning) là gì? Vai trò và qui trình lập kế hoạch

Lập kế hoạch (tiếng Anh: Planning) là quá trình xác định các mục tiêu và lựa chọn các phương thức hành động để đạt được các mục tiêu.
Kiến thức Kinh tế -22:30 | 01/10/2019
Kế hoạch (Plan) là gì? Nội dung và phân loại

Kế hoạch (Plan) là gì? Nội dung và phân loại

Kế hoạch (tiếng Anh: Plan) là tổng thể các mục tiêu, các giải pháp và công cụ để đạt được mục tiêu cho một hệ thống nhất định.
Kiến thức Kinh tế -22:17 | 01/10/2019
Phương pháp mô phỏng và thử nghiệm là gì? Căn cứ ra quyết định

Phương pháp mô phỏng và thử nghiệm là gì? Căn cứ ra quyết định

Trong thời gian lựa chọn phương án tối ưu hoặc trước khi thực hiện quyết định trên diện rộng, cần thông qua phương pháp mô phỏng và thử nghiệm để xem xét độ tin cậy của phương án.
Kiến thức Kinh tế -19:13 | 01/10/2019
Phương pháp ra quyết định dựa vào trực giác (Intuitive decision-making) là gì?

Phương pháp ra quyết định dựa vào trực giác (Intuitive decision-making) là gì?

Phương pháp ra quyết định dựa vào trực giác (tiếng Anh: Intuitive decision-making) là phương pháp dựa vào tâm thức để đánh giá tình huống và đưa ra kết luận mà không cần sự can thiệp của thông tin hay phân tích thực tế.
Kiến thức Kinh tế -19:00 | 01/10/2019
Phương pháp phân tích toán học (Mathematical analysis) trong quyết định quản lí là gì?

Phương pháp phân tích toán học (Mathematical analysis) trong quyết định quản lí là gì?

Phương pháp phân tích toán học (tiếng Anh: Mathematical analysis) là phương pháp khoa học nghiên cứu và phân tích những vấn đề quyết định mà có thể lượng hoá để tìm được phương án tối ưu.
Kiến thức Kinh tế -18:45 | 01/10/2019
Phương pháp nghiên cứu khả thi (Feasibility Study) trong quyết định quản lí là gì?

Phương pháp nghiên cứu khả thi (Feasibility Study) trong quyết định quản lí là gì?

Phương pháp nghiên cứu khả thi (tiếng Anh: Feasibility Study) là phương pháp nghiên cứu khoa học tìm lời giải hợp lí cho các phương án quyết định trong mối quan hệ giữa nhu cầu và năng lực.
Kiến thức Kinh tế -18:15 | 01/10/2019
Phương pháp thước đo tổng hằng số (The method of measuring the total constant) là gì?

Phương pháp thước đo tổng hằng số (The method of measuring the total constant) là gì?

Phương pháp thước đo tổng hằng số (tiếng Anh: The method of measuring the total constant) là phương pháp để xác định tầm quan trọng của các tiêu chuẩn đánh giá đối với khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -18:14 | 01/10/2019
Phương pháp chuyên gia (Professional solution) sử dụng trong quá trình quyết định là gì?

Phương pháp chuyên gia (Professional solution) sử dụng trong quá trình quyết định là gì?

Phương pháp chuyên gia (tiếng Anh: Professional solution) sử dụng trong quá trình quyết định là phương pháp dựa trên các ý kiến chuyên gia để thực hiện các bước của quá trình quyết định.
Kiến thức Kinh tế -17:58 | 01/10/2019
Quyền hành (Authority) trong quản trị là gì? Đặc điểm và nguồn gốc của quyền hành

Quyền hành (Authority) trong quản trị là gì? Đặc điểm và nguồn gốc của quyền hành

Quyền hành (tiếng Anh: Authority) là năng lực quyết định, chỉ huy, cưỡng bức, khen thưởng, trừng phạt hay ra lệnh đối với cấp dưới và trông đợi sự tiến hành của họ.
Kiến thức Kinh tế -17:55 | 01/10/2019
Qui trình quyết định quản lí là gì? Các bước thực hiện

Qui trình quyết định quản lí là gì? Các bước thực hiện

Qui trình quyết định quản lí là trình tự thực hiện các hoạt động nhằm đưa ra và thực hiện quyết định.
Kiến thức Kinh tế -17:33 | 01/10/2019
Khối ngoại đẩy mạnh xả ròng hơn nghìn tỷ đồng trên HOSE, đâu là tâm điểm?
NĐT nước ngoài duy trì xu hướng bán ròng phiên thứ 5 liên tục với giá trị 1.051 tỷ đồng trên sàn HOSE. Trong khi đó, khối này mua ròng tổng cộng gần 120 tỷ đồng trên HNX và thị trường UPCoM.