Sự đánh đổi giữa công bằng và hiệu quả (tiếng Anh: Equity-Efficiency Tradeoff) xảy ra khi tối đa hóa hiệu quả sản xuất của thị trường, làm cho tính công bằng giảm đi.
Chứng khoán thứ cấp (tiếng Anh: Junior Security) là một chứng khoán có mức độ ưu tiên thấp hơn các chứng khoán khác, liên quan đến thu nhập hoặc tài sản của tổ chức phát hành.
Chiến lược phòng bị (Just in case, viết tắt: JIC) là một chiến lược lưu trữ hàng tồn kho, trong đó các công ty giữ một khối lượng lớn hàng tồn kho trong tay.
Chiến lược “Nói không” (tiếng Anh: “Just say no” Defense) là một chiến lược được các tập đoàn sử dụng để ngăn cản sự thâu tóm thù địch, trong đó các thành viên hội đồng quản trị từ chối đề nghị mua thôn tính.
Trong mô hình sáng tạo của Osborn (tiếng Anh: Osborn's creativity model), quá trình giải quyết vấn đề gồm 3 giai đoạn là tìm hiểu thực tế, phát triển ý tưởng và đưa ra giải pháp.
Kế toán viên sơ cấp (tiếng Anh: Junior Accountant) là người có nhiệm vụ duy trì và tổng hợp các báo cáo tài chính và báo cáo tuân thủ các qui định và yêu cầu của chính phủ.
Phân tích phán đoán tín dụng (tiếng Anh: Judgmental Credit Analysis) là một phương pháp phê duyệt hoặc từ chối tín dụng dựa trên phán đoán của người cho vay, thay vì dựa trên mô hình chấm điểm tín dụng cụ thể.
Sàn giao dịch chứng khoán JASDAQ (tiếng Anh: Japan Association of Securities Dealers Automated Quotation) là một trong những thị trường chứng khoán Nhật Bản thuộc Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE).
Đánh giá chi tiêu công và trách nhiệm giải trình tài chính PEFA là khung đo lường hiệu quả hoạt động để đánh giá và báo cáo điểm mạnh, điểm yếu của hệ thống quản lí tài chính công.
Công ty đánh giá hệ số tín nhiệm Nhật Bản (tiếng Anh: Japan Credit Rating Agency, viết tắt: JCR) là một công ty dịch vụ tài chính Nhật Bản chuyên cung cấp xếp hạng tín dụng và nghiên cứu cho các công ty phát hành trái phiếu Nhật Bản và nước ngoài.
Phần mềm quảng cáo (tiếng Anh: Adware) là phần mềm hiển thị quảng cáo trên màn hình máy tính hoặc thiết bị di động, chuyển hướng kết quả tìm kiếm đến các trang web quảng cáo và thu thập dữ liệu người dùng.
Ra giá thấp (tiếng Anh: Underpricing) là cách niêm yết một đợt chào bán công khai ban đầu (IPO) với giá thấp hơn giá trị thực của nó trên thị trường chứng khoán.
Chính sách tiêu thổ (tiếng Anh: Scorched Earth Policy) là chiến lược ngăn chặn sự tiếp quản mà công ty mục tiêu tìm cách làm cho nó trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các công ty thâu tóm.
Chiến lược con mồi béo bở (tiếng Anh: Fat Man Strategy) là chiến thuật phòng thủ tiếp quản thù địch, liên quan đến việc mua lại một doanh nghiệp hoặc tài sản của một công ty mục tiêu.
Chiến lược kí ức về giá (tiếng Anh: Memory-Of-Price Strategy) là chiến lược giao dịch dựa trên lí thuyết đầu tư, rằng giá trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng bởi các điểm kháng cự trong mô hình hai đỉnh và mô hình hai đáy.
Vị thế mua ròng (tiếng Anh: Net Long) đề cập đến trạng thái mà nhà đầu tư có nhiều vị thế mua hơn là các vị thế bán trong danh mục đầu tư tài sản hoặc chiến lược giao dịch nhất định.