Điều khoản loại trừ chiến tranh (tiếng Anh: War Exclusion Clause) là những điều khoản loại trừ phạm vi bảo hiểm cho các hành động chiến tranh như xâm lược, nổi dậy, cách mạng, đảo chính quân sự và khủng bố.
Cơ hội kinh doanh chênh lệch giá ba bên (tiếng Anh: Triangular arbitrage) xuất hiện khi có sự bất đồng giữa ba đồng tiền tệ, mà khi đó tỉ giá hối đoái của chúng không hoàn toàn giống nhau.
Kinh doanh chênh lệch giá bảo đảm lãi suất (tiếng Anh: Covered interest arbitrage) là chiến lược giao dịch mà trong đó nhà đầu tư sử dụng một hợp đồng kì hạn để phòng vệ rủi ro tỉ giá.
Kinh doanh chênh lệch giá không bảo đảm lãi suất (tiếng Anh: Uncovered interest arbitrage) là dạng kinh doanh chênh lệch giá mà trong đó đồng nội tệ có lãi suất thấp được chuyển đổi thành đồng ngoại tệ có lãi suất tiền gửi cao hơn.
Headhunter là một công ty hoặc cá nhân chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng việc làm. Headhunter được các công ty thuê để tìm kiếm tài năng và xác định các cá nhân đáp ứng được các yêu cầu công việc cụ thể.
Can thiệp có trung hòa (tiếng Anh: Sterilized intervention) là hoạt động mua hoặc bán ngoại tệ của ngân hàng trung ương nhằm tác động đến giá trị chuyển đổi của đồng nội tệ mà không cần thay đổi cơ số tiền.
Tương quan chuỗi/Tự tương quan (tiếng Anh: Serial Correlation/Autocorrelation) là mối quan hệ giữa một biến và phiên bản trễ của nó trong các khoảng thời gian khác nhau.
Giám đốc quản lí rủi ro (tiếng Anh: Chief Risk Officer - CRO) là một nhân sự cấp cao của công ty chịu trách nhiệm xác định, phân tích và giảm thiểu rủi ro đến từ bên trong và bên ngoài công ty.
Chia sẻ rủi ro tiền tệ (tiếng Anh: Currency risk sharing) là dạng phòng vệ rủi ro tiền tệ mà trong đó hai bên tham gia đồng ý chia sẻ rủi ro đến từ biến động tỉ giá.
Thế hệ X (tiếng Anh: Generation X, viết tắt: Gen X) chỉ những người sinh ra giữa những năm 1960 đến đầu những năm 1980. Khoảng 68% CEO các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 thuộc thế hệ X.
Quan hệ tiền tệ quốc tế (tiếng Anh: International monetary relations) là tổng thể các mối quan hệ kinh tế hình thành trong quá trình thực hiện các hoạt động thanh toán quốc tế cũng như các giao dịch về tài chính, tiền tệ.
Hệ thống marketing dịch vụ (The Service Marketing System) bao gồm những yếu tố và cách thức theo đó người tiêu dùng tiếp xúc với doanh nghiệp dịch vụ và nhận thức về dịch vụ được cung ứng.
Khách hàng thiếu ý thức (Jay-customer) có thể hiểu là những khách hàng hành động một cách thiếu suy nghĩ hoặc sử dụng sai cách, gây ra những vấn đề tiêu cực cho công ty, nhân viên và các khách hàng khác.
Lòng trung thành nói chung được hiểu là sự tận tâm hay lòng ngưỡng mộ với một chủ thể, quốc gia, nhóm, hoặc cá nhân. Vậy lòng trung thành của khách hàng (tiếng Anh: Customer Loyalty) trong lĩnh vực dịch vụ là gì và có quan trọng như thế nào?