|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Khoản mục tiền tệ (Monetary Item) là gì?

Khoản mục tiền tệ (Monetary Item) là gì?

Khoản mục tiền tệ (tiếng Anh: Monetary Item) là tài sản hoặc nợ có giá trị cố định bằng tiền, không thay đổi trong tương lai. Một đô la luôn có giá trị bằng một đô la mặc dù sức mua của đồng đô la có thể thay đổi theo thời gian.
Kiến thức Kinh tế -10:24 | 11/06/2020
Cơ cấu sản xuất là gì? Các bộ phận cấu thành

Cơ cấu sản xuất là gì? Các bộ phận cấu thành

Cơ cấu sản xuất trong doanh nghiệp phản ánh bố cục về chất và cân đối về lượng của quá trình sản xuất.
Kiến thức Kinh tế -10:24 | 11/06/2020
Tour 0 đồng là gì? Bản chất

Tour 0 đồng là gì? Bản chất

Tour 0 đồng là cách gọi cho tour du lịch giá rẻ, có thể không có lãi hoặc lãi thấp mà một số doanh nghiệp dùng để quảng cáo và thu hút khách.
Kiến thức Kinh tế -10:24 | 11/06/2020
Thu nhập toàn diện (Comprehensive Income - IC) trong báo cáo tài chính là gì?

Thu nhập toàn diện (Comprehensive Income - IC) trong báo cáo tài chính là gì?

Thu nhập toàn diện (tiếng Anh: Comprehensive Income - IC) là sự thay đổi tài sản ròng của công ty từ các nguồn mà không phải là chủ sở hữu trong một khoảng thời gian cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -10:19 | 11/06/2020
Thu nhập toàn diện khác (Other comprehensive income - OCI) là gì?

Thu nhập toàn diện khác (Other comprehensive income - OCI) là gì?

Thu nhập toàn diện khác (tiếng Anh: Other comprehensive income - OCI) bao gồm doanh thu, chi phí, lãi/lỗ chưa được thực hiện.
Kiến thức Kinh tế -10:17 | 11/06/2020
Tổ chức sản xuất là gì? Ý nghĩa và mục đích

Tổ chức sản xuất là gì? Ý nghĩa và mục đích

Tổ chức sản xuất là sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ giữa sức lao động, tư liệu lao động và đối tượng lao động cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ sản xuất, qui mô sản xuất và công nghệ sản xuất đã xác định.
Kiến thức Kinh tế -10:02 | 11/06/2020
Du lịch sáng tạo (Creative Tourism) là gì? Du lịch sáng tạo tại Việt Nam

Du lịch sáng tạo (Creative Tourism) là gì? Du lịch sáng tạo tại Việt Nam

Du lịch sáng tạo (tiếng Anh: Creative Tourism) là một loại hình của du lịch văn hóa.
Kiến thức Kinh tế -10:02 | 11/06/2020
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là gì? Nội dung cần nghiên cứu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là gì? Nội dung cần nghiên cứu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh có nghĩa là tìm hiểu xem họ là ai và sự khác biệt giữa hoạt động kinh doanh của họ với ý tưởng kinh doanh của bạn.
Kiến thức Kinh tế -09:31 | 11/06/2020
Cục Phát triển đô thị (Urban Development Agency - UDA) là tổ chức gì?

Cục Phát triển đô thị (Urban Development Agency - UDA) là tổ chức gì?

Cục Phát triển đô thị (tiếng Anh: Urban Development Agency - UDA) là một tổ chức thuộc Bộ Xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -09:17 | 11/06/2020
Nghiên cứu thị trường tổng thể là gì? Nội dung

Nghiên cứu thị trường tổng thể là gì? Nội dung

Nghiên cứu thị trường tổng thể là việc xác định nhu cầu tiêu thụ hiện tại so với mức cung ứng hiện tại của mỗi loại sản phẩm/dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -17:21 | 10/06/2020
Mô hình 3M là gì? Nội dung

Mô hình 3M là gì? Nội dung

Mô hình 3M là một mô hình giúp nhận thức về cơ hội kinh doanh của Timmon, giúp lượng hóa ý tưởng kinh doanh và đánh giá cơ hội kinh doanh hấp dẫn đến mức nào.
Kiến thức Kinh tế -17:01 | 10/06/2020
Viện Qui hoạch đô thị và nông thôn Quốc Gia là tổ chức gì? Nhiệm vụ, quyền hạn

Viện Qui hoạch đô thị và nông thôn Quốc Gia là tổ chức gì? Nhiệm vụ, quyền hạn

Viện Qui hoạch đô thị và nông thôn Quốc Gia là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -17:01 | 10/06/2020
Mô hình SCAMPER là gì? Nội dung

Mô hình SCAMPER là gì? Nội dung

Mô hình SCAMPER là kĩ năng tư duy tổng hợp do Michael Mikalko sáng tạo nên, là công cụ tư duy khá hiệu quả trong việc tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới.
Kiến thức Kinh tế -16:39 | 10/06/2020
Cơ hội kinh doanh (Business opportunity) là gì? Nhận diện cơ hội kinh doanh

Cơ hội kinh doanh (Business opportunity) là gì? Nhận diện cơ hội kinh doanh

Cơ hội kinh doanh (tiếng Anh: Business opportunity) là tập hợp các hoàn cảnh thuận lợi tạo ra nhu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng kinh doanh mới.
Kiến thức Kinh tế -16:19 | 10/06/2020
Tổng chi phí hậu cần là gì? Mối tương quan với mức độ dịch vụ

Tổng chi phí hậu cần là gì? Mối tương quan với mức độ dịch vụ

Tổng chi phí hậu cần là tất cả những chi tiêu cần thiết để thực hiện những yêu cầu trong hoạt động hậu cần.
Kiến thức Kinh tế -15:50 | 10/06/2020
Mô hình CAEL trong phát hiện rủi ro tài chính tại các ngân hàng thương mại là gì?

Mô hình CAEL trong phát hiện rủi ro tài chính tại các ngân hàng thương mại là gì?

Mô hình CAEL là mô hình được phát triển dựa trên mô hình CAMELS nhằm giúp cho các tổ chức tài chính Việt Nam phát hiện sớm các loại rủi ro tài chính tiềm tàng.
Kiến thức Kinh tế -14:37 | 10/06/2020
Sáng kiến sở giao dịch chứng khoán phát triển bền vững (SSE Initiative) là gì?

Sáng kiến sở giao dịch chứng khoán phát triển bền vững (SSE Initiative) là gì?

Sáng kiến sở giao dịch chứng khoán phát triển bền vững (tiếng Anh: SSE Initiative) được thành lập vào năm 2009 bởi các tổ chức: Hội nghị Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), UNGC, UNEPRI và UNEPFI.
Kiến thức Kinh tế -14:21 | 10/06/2020
Mô hình nến Advance Block là gì? Tâm lí giao dịch trong Mô hình nến Advance Block

Mô hình nến Advance Block là gì? Tâm lí giao dịch trong Mô hình nến Advance Block

Mô hình nến Advance Block là một mô hình đảo chiều giá chứng khoán 3 nến, báo hiệu hành động giá sắp thay đổi từ xu hướng tăng lên thành xu hướng giảm, trong các khung thời gian tương đối ngắn.
Kiến thức Kinh tế -13:38 | 10/06/2020
Mô hình tăng giá ba bước (Rising Three Methods) là gì? Giao dịch với Mô hình tăng giá ba bước

Mô hình tăng giá ba bước (Rising Three Methods) là gì? Giao dịch với Mô hình tăng giá ba bước

Mô hình tăng giá ba bước (tiếng Anh: Rising Three Methods) là mô hình nến tiếp tục theo xu hướng tăng giá, xảy ra trong một xu hướng tăng và kết luận xu hướng tăng đó đã được nối lại. Mô hình tăng giá ba bước tương phản với mô hình giảm giá ba bước.
Kiến thức Kinh tế -13:37 | 10/06/2020
Tổn thất cơ bản (Ground-Up Loss) là gì? Phân tích Tổn thất cơ bản

Tổn thất cơ bản (Ground-Up Loss) là gì? Phân tích Tổn thất cơ bản

Tổn thất cơ bản (tiếng Anh: Ground-Up Loss) là tổng số tổn thất theo hợp đồng bảo hiểm, không bao gồm các khoản khấu trừ được trả bởi người được bảo hiểm, cũng không bao gồm các khoản thu hồi tái bảo hiểm.
Kiến thức Kinh tế -13:37 | 10/06/2020