|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia (National Innovation System - NIS) là gì?

Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia (National Innovation System - NIS) là gì?

Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia là các hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cũng như sự phát triển và tiến bộ xã hội.
Kiến thức Kinh tế -16:21 | 09/06/2020
Kế toán công cụ tài chính phái sinh là gì?

Kế toán công cụ tài chính phái sinh là gì?

Kế toán công cụ tài chính phái sinh là một trong các nhân tố góp phần thúc đẩy thị trường công cụ tài chính phái sinh phát triển.
Kiến thức Kinh tế -15:42 | 09/06/2020
Mô hình sản xuất hiệu suất cao (High Performance Manufacturing - HPM) là gì?

Mô hình sản xuất hiệu suất cao (High Performance Manufacturing - HPM) là gì?

Mô hình sản xuất hiệu suất cao (tiếng Anh: High Performance Manufacturing - HPM) là mô hình nhấn mạnh đến các hoạt động thực hành sản xuất tại các doanh nghiệp sản xuất chế tạo.
Kiến thức Kinh tế -15:42 | 09/06/2020
Mạng lưới thương mại (Commercial network) là gì?

Mạng lưới thương mại (Commercial network) là gì?

Mạng lưới thương mại (tiếng Anh: Commercial network) là hệ thống các chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm của một hay nhiều hãng khác nhau trên phạm vi một lãnh thổ nhất định.
Kiến thức Kinh tế -15:41 | 09/06/2020
Chiến lược thám hiểm là gì? Thách thức và điều kiện thực hiện

Chiến lược thám hiểm là gì? Thách thức và điều kiện thực hiện

Chiến lược thám hiểm là chiến lược đổi mới trong đó doanh nghiệp tiến hành một loạt các thử nghiệm về công nghệ và thị trường.
Kiến thức Kinh tế -15:04 | 09/06/2020
Chiến lược cánh đồng màu mỡ là gì? Ưu thế và thách thức

Chiến lược cánh đồng màu mỡ là gì? Ưu thế và thách thức

Chiến lược cánh đồng màu mỡ là chiến lược đổi mới tại doanh nghiệp hiện hành, muốn khai thác tài sản và năng lực hiện có để chớp lấy các cơ hội ngắn hạn và trung hạn trên một thị trường tương đối xác định.
Kiến thức Kinh tế -14:44 | 09/06/2020
Chiến lược vạc dầu là gì? Vai trò và yêu cầu

Chiến lược vạc dầu là gì? Vai trò và yêu cầu

Trong chiến lược vạc dầu, doanh nghiệp tạo nên một sự thay đổi đột phá và sâu rộng trong toàn bộ doanh nghiệp. Tên gọi của chiến lược này thể hiện tình huống nước sôi lửa bỏng mà doanh nghiệp phải đối mặt khi buộc phải đổi mới.
Kiến thức Kinh tế -14:29 | 09/06/2020
Lãi hoặc lỗ bất thường (Nonrecurring Gain Or Loss) là gì? Đặc điểm Lãi hoặc lỗ bất thường

Lãi hoặc lỗ bất thường (Nonrecurring Gain Or Loss) là gì? Đặc điểm Lãi hoặc lỗ bất thường

Lãi hoặc lỗ bất thường (tiếng Anh: Nonrecurring Gain Or Loss) là thuật ngữ chỉ một khoản lãi hoặc lỗ một lần hoặc không thường xuyên, mà không phát sinh từ một hoạt động kinh doanh thông thường của công ty.
Kiến thức Kinh tế -14:25 | 09/06/2020
Chi phí trên vạch (Above-The-Line Cost) là gì? Chi phí trên vạch và Chi phí dưới vạch

Chi phí trên vạch (Above-The-Line Cost) là gì? Chi phí trên vạch và Chi phí dưới vạch

Chi phí trên vạch (tiếng Anh: Above-The-Line Cost) là các chi phí mà doanh nghiệp phải chịu để sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ của họ. Chi phí trên vạch sẽ được xác định theo cách thức khác nhau giữa các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -14:12 | 09/06/2020
Chiến lược cầu thang xoắn ốc là gì? Điểm mạnh

Chiến lược cầu thang xoắn ốc là gì? Điểm mạnh

Tên gọi của chiến lược cầu thang xoắn ốc được hình tượng hoá từ các bước đi ở cầu thang xoắn ốc, dẫn dắt người ta liên tục tiến lên dần từng bậc về chiều cao và khoảng cách.
Kiến thức Kinh tế -14:10 | 09/06/2020
Tiếp thị dưới vạch (Below-the-Line Advertising) là gì? Tiếp thị dưới vạch so với Tiếp thị trên vạch

Tiếp thị dưới vạch (Below-the-Line Advertising) là gì? Tiếp thị dưới vạch so với Tiếp thị trên vạch

Tiếp thị dưới vạch (tiếng Anh: Below-the-Line Advertising) là một chiến lược quảng cáo, nơi các sản phẩm được quảng bá trên phương tiện truyền thông ngoài các phương thức truyền thống như phát thanh, truyền hình, bảng quảng cáo, in ấn và phim ảnh.
Kiến thức Kinh tế -12:04 | 09/06/2020
Mục tiêu mức giá chung (Price Level Targeting) là gì? Đặc điểm Mục tiêu mức giá chung

Mục tiêu mức giá chung (Price Level Targeting) là gì? Đặc điểm Mục tiêu mức giá chung

Mục tiêu mức giá chung (tiếng Anh: Price Level Targeting) là một khung chính sách tiền tệ được sử dụng để đạt được sự ổn định về giá cả trong nền kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -11:53 | 09/06/2020
Chiến lược chớp thời cơ là gì? Ưu và nhược điểm

Chiến lược chớp thời cơ là gì? Ưu và nhược điểm

Khi theo đuổi chiến lược chớp thời cơ, công ty cố gắng tìm kiếm cho mình các cơ hội mà ở đó các nhu cầu đặc biệt chưa được thỏa mãn.
Kiến thức Kinh tế -11:45 | 09/06/2020
Chiến lược truyền thống là gì? Đặc điểm

Chiến lược truyền thống là gì? Đặc điểm

Khi theo đuổi chiến lược truyền thống, nhìn chung doanh nghiệp ít thay đổi sản phẩm mà tập trung vào đổi mới quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh nhằm giảm chi phí và giá thành sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 09/06/2020
Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (New-generation free trade agreements) là gì?

Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (New-generation free trade agreements) là gì?

Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (tiếng Anh: New-generation free trade agreements) là các FTA với những cam kết sâu rộng và toàn diện.
Kiến thức Kinh tế -11:19 | 09/06/2020
Chiến lược phụ thuộc là gì? Ưu và nhược điểm

Chiến lược phụ thuộc là gì? Ưu và nhược điểm

Theo đuổi chiến lược phụ thuộc, doanh nghiệp không tự mình đổi mới mà chấp nhận là một thành viên hay một vệ tinh cho một công ty lớn. Sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà công ty hướng tới phụ thuộc vào công ty lớn mà doanh nghiệp phục vụ.
Kiến thức Kinh tế -11:12 | 09/06/2020
Đơn vị sự nghiệp có thu là tổ chức gì? Đặc điểm

Đơn vị sự nghiệp có thu là tổ chức gì? Đặc điểm

Đơn vị sự nghiệp có thu là một loại đơn vị sự nghiệp công lập có nguồn thu sự nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -10:41 | 09/06/2020
Cơ cấu vốn tối ưu (Optimum capital structure) là gì?

Cơ cấu vốn tối ưu (Optimum capital structure) là gì?

Cơ cấu vốn tối ưu (tiếng Anh: Optimum capital structure) là cơ cấu vốn cân đối được giữa rủi ro và lợi nhuận.
Kiến thức Kinh tế -10:02 | 09/06/2020
Pháp luật thương mại điện tử là gì? Đặc điểm

Pháp luật thương mại điện tử là gì? Đặc điểm

Pháp luật thương mại điện tử là luật do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành nhằm điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực thương mại điện tử hoặc có liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử.
Kiến thức Kinh tế -14:10 | 08/06/2020
Lao động giúp việc gia đình là ai? Dấu hiệu đặc trưng

Lao động giúp việc gia đình là ai? Dấu hiệu đặc trưng

Lao động giúp việc gia đình là người lao động làm công việc trong gia đình được hộ gia đình sử dụng người lao động không phải là thành viên trong gia đình, để đáp ứng nhu cầu của hộ gia đình.
Kiến thức Kinh tế -12:08 | 08/06/2020