Mô hình sản xuất hiệu suất cao (tiếng Anh: High Performance Manufacturing - HPM) là mô hình nhấn mạnh đến các hoạt động thực hành sản xuất tại các doanh nghiệp sản xuất chế tạo.
Mạng lưới thương mại (tiếng Anh: Commercial network) là hệ thống các chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm của một hay nhiều hãng khác nhau trên phạm vi một lãnh thổ nhất định.
Chiến lược cánh đồng màu mỡ là chiến lược đổi mới tại doanh nghiệp hiện hành, muốn khai thác tài sản và năng lực hiện có để chớp lấy các cơ hội ngắn hạn và trung hạn trên một thị trường tương đối xác định.
Trong chiến lược vạc dầu, doanh nghiệp tạo nên một sự thay đổi đột phá và sâu rộng trong toàn bộ doanh nghiệp. Tên gọi của chiến lược này thể hiện tình huống nước sôi lửa bỏng mà doanh nghiệp phải đối mặt khi buộc phải đổi mới.
Lãi hoặc lỗ bất thường (tiếng Anh: Nonrecurring Gain Or Loss) là thuật ngữ chỉ một khoản lãi hoặc lỗ một lần hoặc không thường xuyên, mà không phát sinh từ một hoạt động kinh doanh thông thường của công ty.
Chi phí trên vạch (tiếng Anh: Above-The-Line Cost) là các chi phí mà doanh nghiệp phải chịu để sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ của họ. Chi phí trên vạch sẽ được xác định theo cách thức khác nhau giữa các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ.
Tên gọi của chiến lược cầu thang xoắn ốc được hình tượng hoá từ các bước đi ở cầu thang xoắn ốc, dẫn dắt người ta liên tục tiến lên dần từng bậc về chiều cao và khoảng cách.
Tiếp thị dưới vạch (tiếng Anh: Below-the-Line Advertising) là một chiến lược quảng cáo, nơi các sản phẩm được quảng bá trên phương tiện truyền thông ngoài các phương thức truyền thống như phát thanh, truyền hình, bảng quảng cáo, in ấn và phim ảnh.
Mục tiêu mức giá chung (tiếng Anh: Price Level Targeting) là một khung chính sách tiền tệ được sử dụng để đạt được sự ổn định về giá cả trong nền kinh tế.
Khi theo đuổi chiến lược truyền thống, nhìn chung doanh nghiệp ít thay đổi sản phẩm mà tập trung vào đổi mới quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh nhằm giảm chi phí và giá thành sản phẩm.
Theo đuổi chiến lược phụ thuộc, doanh nghiệp không tự mình đổi mới mà chấp nhận là một thành viên hay một vệ tinh cho một công ty lớn. Sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà công ty hướng tới phụ thuộc vào công ty lớn mà doanh nghiệp phục vụ.
Pháp luật thương mại điện tử là luật do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành nhằm điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực thương mại điện tử hoặc có liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử.
Lao động giúp việc gia đình là người lao động làm công việc trong gia đình được hộ gia đình sử dụng người lao động không phải là thành viên trong gia đình, để đáp ứng nhu cầu của hộ gia đình.