Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên (tiếng Anh: ThaiNguyen Business Association - TBA) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp và doanh nhân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Hội Tuyển khoáng Việt Nam (tiếng Anh: Viet Nam Association for Mineral Processing - VAMPRO) là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của những người hoạt động trong ngành tuyển khoáng.
Hiện nay, các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh cần phải có những chiến lược cho riêng mình. Và chiến lược đẩy (tiếng Anh: Push Marketing Strategy) cũng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh.
Tổng Hội Địa chất Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Union of Geological Sciences - VUGS) hoạt động trên phạm vi cả nước, trụ sở đặt tại Hà Nội, thủ đô nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Union of Friendship Organizations) là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân.
Hội Thủy lợi Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Water Resources Development Association) góp phần giải quyết những yêu cầu về xây dựng và quản lí khai thác công trình thủy điện ở Việt Nam phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái (tiếng Anh: YenBai Business Association - YBA) là tổ chức tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái.
Uỷ ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh (tiếng Anh: The Vietnam Committee for Asian - African - Latin American Solidarity and Cooperation) là tổ chức chính trị - xã hội tự nguyện thành lập...
ISO 14001 là một tiêu chuẩn mô tả cách thức mà mọi tổ chức có thể thiết lập và vận hành hệ thống quản lí môi trường hiệu quả, bất kể qui mô của tổ chức đó là lớn hay nhỏ.
Hiệu ứng đồng bảo hiểm (tiếng Anh: Co-insurance Effect) cho rằng các công ty tham gia vào M&A sẽ được hưởng lợi từ sự gia tăng tính đa dạng hóa đến từ việc mở rộng danh mục sản phẩm hoặc cơ sở khách hàng và làm giảm chi phí vay.
Cộng hưởng (tiếng Anh: Synergy) là khái niệm cho rằng giá trị và hiệu suất của hai công ty khi được kết hợp với nhau trong sáp nhập và mua lại sẽ lớn hơn so với tổng giá trị và hiệu suất của từng công ty khi chúng hoạt động riêng biệt.
Thiệt hại có tính chất hậu quả (tiếng Anh: Consequential Loss) là tổn thất gián tiếp do người được bảo hiểm không có khả năng sử dụng tài sản hoặc thiết bị kinh doanh.
Bảo hiểm tội phạm trong kinh doanh (tiếng Anh: Business Crime Insurance) là một loại hợp đồng bảo hiểm mà doanh nghiệp có thể mua để bảo vệ bản thân khỏi tổn thất từ tội phạm liên quan đến kinh doanh.
Phòng thủ kamikaze (tiếng Anh: Kamikaze Defense) là một cơ chế phòng thủ mà đôi khi một công ty buộc phải sử dụng để chống lại một cuộc thâu tóm thù địch từ một người hoặc một công ty khác.
Hội Qui hoạch phát triển Đô thị Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Urban Planning and Development Association - VUPDA) là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp về công tác qui hoạch, quản lí và phát triển đô thị.
Mô hình DAGMAR (tiếng Anh: DAGMAR Model) là mô hình marketing được sử dụng để thiết lập mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch quảng cáo và đo lường mức độ thành công của chiến dịch.
Lí thuyết thứ bậc của tác động (tiếng Anh: Hierarchy of Effects Theory) là một mô hình về cách quảng cáo ảnh hưởng đến quyết định mua hoặc không mua sản phẩm hoặc dịch vụ của người tiêu dùng.
Hệ thống quản trị doanh nghiệp dựa trên thị trường (tiếng Anh: Market-Based Corporate Governance System) dựa vào các nhà đầu tư trong một công ty đại chúng để gây ảnh hưởng đến cách quản trị công ty.
Diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý đầu năm 2025 được kỳ vọng sẽ đem lại kết quả kinh doanh tích cực cho các công ty trong ngành.