Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam – tại Nhật Bản là một tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, nhiều hoạt động và đóng góp tích cực cho sự phát triển đa chiều trong quan hệ kinh tế - xã hội giữa hai nước.
Phương pháp thu nhập tăng thêm (tiếng Anh: Multiperiod Excess Earnings Method - MPEEM) là một trong những phương pháp để thẩm định giá tài sản vô hình tiếp cận từ thu nhập.
Chứng từ điện tử (tiếng Anh: Electronic Document) là thông tin được tạo ra, gửi đi, nhận và lưu trữ bằng phương tiện điện tử trong hoạt động tài chính.
Bất bình đẳng thu nhập (tiếng Anh: Income Inequality) là sự chênh lệch lớn về phân phối thu nhập, với phần lớn tổng thu nhập trong nền kinh tế tập trung trong tay một nhóm người chiếm tỉ lệ nhỏ trong tổng dân số.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Association of Seafood Exporters and Producers) là tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp hoạt động chế biến và xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
Phương pháp lợi nhuận vượt trội (tiếng Anh: With and Without Method - WWM) là một trong những phương pháp để thẩm định giá tài sản vô hình tiếp cận từ thu nhập.
Chứng từ hải quan điện tử (tiếng Anh: E-Customs Document) là những thông tin được sử dụng và lưu trữ bằng các phương tiện điện tử trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Hội Thẩm định giá Việt Nam (tiếng Anh: Viet Nam Valuation Association) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, được thành lập trên cơ sở tự nguyện của các tổ chức và công dân Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế.
Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị tập trung vào người có sức ảnh hưởng lớn để hướng thông điệp và nhận thức về thương hiệu đến một thị trường cụ thể của người tiêu dùng.
Phương pháp tiền sử dụng tài sản vô hình (tiếng Anh: Relief from Royalty Method - RRM) là một trong những phương pháp để thẩm định giá tài sản vô hình tiếp cận từ thu nhập.
Hiệp hội các đô thị Việt Nam (tiếng Anh: Association of Cities of Vietnam - ACVN) là tổ chức xã hội tự nguyện của các đô thị, vừa có tính chất chung của một tổ chức phi Chính phủ, vừa có tính chất riêng.
Thị trường người thắng lấy hết (tiếng Anh: Winner-Takes-All Market) là một thị trường mà trong đó những công ty có thành tích tốt nhất thu được về phần lớn doanh thu và lợi nhuận, trong khi các đối thủ còn lại chỉ còn lại chỉ nhận được rất ít.
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (tiếng Anh: Viet Nam Real Estate Association) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, mà tiền thân là Hiệp hội Bất động sản nhà đất Việt Nam.
KOLs tên đầy đủ là Key Opinion Leaders. KOLs được biết đến là những nhà lãnh đạo quan điểm chính, là những đối tượng mà người tiêu dùng đang hướng tới với hi vọng sàng lọc được sự lộn xộn mà Digital advertising gây ra.
Tài khoản lệnh rút tiền khả nhượng (tiếng Anh: Negotiable Order of Withdrawal account) là một tài khoản ngân hàng thu lãi. Một khách hàng có tài khoản như vậy được phép viết hối phiếu đối với tiền được giữ bằng tiền gửi.
Hao mòn tài sản vô hình (tiếng Anh: Amortization of intangible assets) là phần giá trị giảm đi do những lỗi thời về chức năng, về công nghệ, về kinh tế.
Người ảnh hưởng (tiếng Anh: Influencer) là cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua hàng của người khác bởi nhiều yếu tốt mà bản thân họ sở hữu hoặc được cộng đồng nhìn nhận.
Tiền đút lót (tiếng Anh: Kickback) là một khoản thanh toán bất hợp pháp nhằm mục đích bồi thường cho sự đãi ngộ có ích hoặc các dịch vụ không hợp phép khác.