Xác suất thực nghiệm (tiếng Anh: Empirical Probability) là xác xuất sử dụng số lần xuất hiện của một kết quả trong tập hợp mẫu làm cơ sở để xác định khả năng xuất hiện biến cố đó trong tương lai.
Giá trị Shapley (tiếng Anh: Shapley Value) là một giải pháp phân phối cả lợi nhuận và chi phí một cách công bằng cho nhiều người chơi trong lí thuyết trò chơi.
Xác suất vô điều kiện (tiếng Anh: Unconditional Probability) là cơ hội, khả năng mà một kết quả độc lập duy nhất từ một mẫu kết quả có thể xảy ra, mà không chịu ảnh hưởng từ các biến cố đã xảy ra trước đó.
Xác suất có điều kiện (tiếng Anh: Conditional Probability) là khả năng, cơ hội xảy ra một biến cố hoặc kết quả dựa trên số lần xuất hiện của biến cố hoặc kết quả đó trước đó.
Quyền ưu đãi và miễn trừ ngoại giao (Diplomatic privileges and immunities) là quyền đặc biệt mà nước tiếp nhận dành cho cơ quan đại diện ngoại giao và viên chức, nhân viên của cơ quan này đóng tại nước mình.
Máy gửi tiền tự động (tiếng Anh: Cash Deposit Machine, viết tắt: CDM) là một thiết bị tự phục vụ cho phép khách hàng thực hiện gửi tiền và giao dịch thanh toán bằng tiền mặt.
Vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc (tạm dịch: Compulsory Pilotage Areas) là phần giới hạn mà tàu biển khi di chuyển phải sử dụng hoa tiêu dẫn tàu theo qui định.
Hội chứng FUD (tiếng Anh: Fear, uncertainty, and doubt) là chiến thuật tung tin giả được sử dụng trong bán hàng và marketing để ngăn cản khách hàng mua các sản phẩm và giải pháp cạnh tranh.
Hướng tới Minh bạch (tiếng Anh: Towards Transparency, viết tắt: TT) là một công ty tư vấn phi lợi nhuận Việt Nam được thành lập năm 2008 với mục tiêu góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng tại Việt Nam.
Lí thuyết chiều văn hóa của Hofstede (tiếng Anh: Hofstede's Cultural Dimensions Theory) đưa ra khuôn khổ để phân biệt các nền văn hóa quốc gia khác nhau, các khía cạnh của văn hóa và tác động của chúng đối với việc kinh doanh.
Tổ chức Minh bạch Quốc tế (tieesng Anh: Transparency International, viết tắt: TI) hướng tới một thế giới trong đó chính phủ, doanh nghiệp, xã hội dân sự và cuộc sống hàng ngày của người dân không có tham nhũng.
Định giá dựa vào khách hàng (tiếng Anh: Customer-Driven Pricing) là việc doanh nghiệp thiết lập giá dựa vào giá trị cảm nhận của khách hàng đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty.
Kiểm soát chất lượng bằng thống kê là việc áp dụng các phương pháp thống kê để thu thập, trình bày, phân tích dữ liệu một cách đúng đắn, chính xác và kịp thời nhằm theo dõi, kiểm soát, cải tiến quá trình hoạt động của tổ chức.
Xác suất hậu nghiệm (tiếng Anh: Posterior Probability) theo thống kê của Bayes, là xác suất được điều chỉnh hoặc cập nhật của một biến cố xảy ra sau khi xem xét thông tin mới.
Xác suất tiên nghiệm (tiếng Anh: Priori Probability) là một phương pháp dự đoán khả năng một biến cố sẽ xuất hiện theo một cách nhất định dựa trên tỉ lệ phần trăm, chứ không phải được xác định từ dữ liệu lịch sử.
Xác suất khách quan (tiếng Anh: Objective Probability) là khả năng, cơ hội hoặc tỉ lệ cược một biến cố có thể xảy ra dựa trên phân tích của các phương pháp cụ thể thay vì bằng linh cảm hoặc các phỏng đoán.
Xác suất chủ quan (tiếng Anh: Subjective Probability) là một loại xác suất về khả năng một biến cố cụ thể có thể xảy ra, được xác định bằng các đánh giá và kinh nghiệm của một cá nhân.