Du lịch 4.0 (tiếng Anh: Tourism 4.0) là phát triển du lịch một cách thông minh với sự hỗ trợ của công nghệ số, để tạo ra và cung cấp các dịch vụ thuận tiện nhất cho khách du lịch và làm du khách hài lòng.
Doanh thu trên số phòng có khách (tiếng Anh: Revenue Per Occupied Room - RevPOR) là thước đo hiệu quả công việc cho các công ty trong ngành khách sạn và nhà nghỉ.
Kinh doanh đường sắt đô thị là việc thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các công đoạn từ đầu tư đến vận chuyển hành khách trong đô thị nhằm mục đích sinh lợi
Mạng giá trị gia tăng (tiếng Anh: Value-Added Network, viết tắt: VAN) là một dịch vụ chuyên biệt được cung cấp cho các công ty để gửi và chia sẻ dữ liệu với các đối tác của mình một cách an toàn.
Cấu trúc thương hiệu trực tuyến là tập hợp các cấu phần và sự sắp xếp giữa chúng để tạo lên một thương hiệu của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, bao gồm cấu trúc nền tảng và cấu trúc hiển thị.
Thương hiệu của doanh nghiệp trực tuyến (tiếng Anh: Online brand) là dấu ấn, hình tượng tích cực và uy tín về sản phẩm và doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng trên môi trường trực tuyến, đặc biệt là môi trường Internet.
Stipend (tạm dịch là tiền lương hỗ trợ sinh hoạt) là một khoản tiền được trả cho các thực tập sinh, nhân viên thực tập và sinh viên để giúp trang trải các khoản chi phí sinh hoạt.
Thương hiệu và hình ảnh đô thị chính là những nhận thức và đánh giá của công chúng trong và ngoài đô thị đã được tổng quát hóa và trừu tượng hóa đối với môi trường tự nhiên, kinh tế, văn hóa, lịch sử và "nguồn vốn xã hội" của đô thị.
Tạo thương hiệu đô thị (tiếng Anh: Urban branding) là quá trình truyền bá hình ảnh đô thị đến thị trường mục tiêu thông qua các thông tin, kí hiệu và biểu trưng.
Khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm là các cá nhân hoặc hộ gia đình có giao dịch gửi tiền tiết kiệm cá nhân tại các ngân hàng thương mại hoặc các tổ chức tín dụng.
Tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông là các loại tiền giấy, tiền kim loại do Ngân hàng Nhà nước phát hành, đang lưu hành nhưng bị rách nát, hư hỏng hay biến dạng không đủ tiêu chuẩn lưu thông.
Dòng tiền thuần trên doanh thu (tiếng Anh: Free Cash Flow-To-Sales) là tỉ lệ hiệu suất đo lường dòng tiền từ hoạt động kinh doanh trừ chi phí tài sản cố định trong mối tương quan với doanh thu bán hàng.
PIIGS là từ viết tắt của Bồ Đào Nha (Portugal), Ý (Italy), Ireland, Hy Lạp (Greece) và Tây Ban Nha (Spain), là những nền kinh tế yếu nhất thuộc khu vực đồng euro trong cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.
Số lượng đại biểu qui định (tiếng Anh: Quorum) nói đến số lượng cổ đông tối thiểu và cần thiết trong một công ty để tiến hành cuộc họp một cách hợp lệ theo điều lệ của công ty.
Dòng tiền điều chỉnh nợ (tiếng Anh: Debt-Adjusted Cash Flow) thường được sử dụng để phân tích các công ty kinh doanh dầu mỏ, đại diện cho dòng tiền hoạt động trước thuế, được điều chỉnh cho chi phí tài trợ sau thuế.
Phương pháp tỉ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng (tiếng Anh: Free-Float Methodology) là phương pháp tính toán các chỉ số cơ bản vốn hóa thị trường đối với một công ty.