|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Du lịch liên kết điểm đến (Linked tourism destinations) là gì?

15:52 | 03/07/2020
Chia sẻ
Du lịch liên kết điểm đến (tiếng Anh: Linked tourism destinations) bao gồm việc lựa chọn một nhóm các điểm đến lân cận hoặc các điểm đến xa hơn trong hành trình của khách du lịch.
Du lịch liên kết điểm đến (Linked tourism destinations) là gì? - Ảnh 1.

Hình minh họa (Nguồn: thebeltmakers)

Du lịch liên kết điểm đến

Khái niệm

Du lịch liên kết điểm đến trong tiếng Anh gọi là: Linked tourism destinations.

Du lịch liên kết điểm đến bao gồm việc lựa chọn một nhóm các điểm đến lân cận hoặc các điểm đến xa hơn trong hành trình của khách du lịch, nhằm thỏa mãn các trải nghiệm và nhu cầu đa dạng của chính họ.

Stewart, S. I., và C. A. Vogt (1997) cho rằng, Du lịch liên kết điểm đến bao gồm việc lựa chọn một nhóm các điểm đến khác nhau trong hành trình của khách du lịch. 

Đồng quan điểm đó, Tusyadiah, Kono và Morisugi (2006) cho rằng, phần lớn các chuyến du lịch trong Du lịch liên kết điểm đến không phải chỉ đơn thuần là “điểm khởi hành - điểm đến” mà bao gồm việc ghé thăm nhiều điểm đến khác nhau trong một chuyến đi. 

Fyall và cộng sự (2012) nhấn mạnh thêm rằng, du lịch liên kết điểm đến có thể thực hiện ở các điểm đến lân cận hoặc các điểm đến xa hơn trong chuyến hành trình của khách du lịch.

Đặc điểm

Thực tế cho thấy, các sản phẩm của du lịch liên kết điểm đến khá phức tạp, đặc biệt đối với các điểm chưa có hoạt động hợp tác hay liên kết. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hình thức du lịch liên kết điểm đến này được xác định phần lớn do chính sở thích và nhu cầu của du khách. 

Họ có thể thực hiện du lịch liên kết điểm đến trên cơ sở nhu cầu, sở thích (như du lịch tâm linh, du lịch sinh thái) hay kết nối về địa lí (như các điểm đến dọc theo sông, bờ biển).

Từ phân tích trên, có thể thấy quan niệm về Du lịch liên kết điểm đến được đứng trên quan điểm của du khách; họ có thể lựa chọn, tham quan nhiều điểm đến du lịch khác nhau trong chuyến hành trình.

Giải thích thuật ngữ liên quan:

Điểm đến hay điểm đến du lịch là một vị trí địa lí, nơi khách du lịch lưu lại ít nhất một đêm. 

Nó bao gồm các sản phẩm du lịch như các dịch vụ hỗ trợ, các nguồn lực du lịch và các điểm tham quan có thể đi và về trong vòng một ngày, có ranh giới vật chất và hành chính xác định các hình ảnh, quan điểm, quản lí và lợi thế cạnh tranh trên thị trường. (Theo World Tourism Organisation, 2007)

(Tài liệu tham khảo: Sự khác biệt cơ bản giữa du lịch liên kết điểm đến và điểm đến du lịch liên kết, Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Tạp chí Công thương, 2020)

Tuyết Nhi