Dự án cải tiến nhỏ (tiếng Anh: Small Improvement Project - SIP) là những dự án được tiến hành nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty.
Dự án bắt buộc thực hiện là những dự án cần phải thực hiện để đáp ứng những qui định pháp luật của một quốc gia, một địa phương hoặc những dự án tiến hành để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra như lũ lụt, hoả hoạn, xung đột đình công.
Danh mục dự án (tiếng Anh: List of Projects) là nhóm các dự án được lựa chọn đưa vào triển khai thực hiện sau khi đã cân đối theo loại hình dự án, rủi ro, và thứ tự ưu tiên theo các tiêu chuẩn lựa chọn.
Quản trị dự án (tiếng Anh: Project Governance) là sự áp dụng một cách phù hợp các kiến thức, kĩ năng, công cụ và kĩ thuật vào trong quá trình đề xuất dự án, lập kế hoạch dự án, thực hiện dự án, theo dõi giám sát dự án và kết thúc dự án.
Chính sách không sa thải nhân viên (tiếng Anh: Zero Layoff Policy) là chính sách của doanh nghiệp qui định rằng sẽ không chấm dứt hợp đồng lao động với bất kì nhân viên nào vì những nguyên nhân kinh doanh bị chi phối bởi tình hình kinh tế.
Mục tiêu chiến lược (tiếng Anh: Strategic Objective) là những trạng thái, những cột mốc, những tiêu thức cụ thể mà doanh nghiệp muốn đạt được trong khoảng thời gian nhất định.
Đơn vị kinh doanh chiến lược (tiếng Anh: Strategic Business Units - SBU) là một đơn vị kinh doanh riêng lẻ hoặc trên một tập hợp các ngành kinh doanh có liên quan, có thể được hoạch định riêng biệt với các phần còn lại của doanh nghiệp.
Quản trị quan hệ khách hàng điện tử (tiếng Anh: e-CRM) là việc áp dụng các công nghệ dựa trên Internet như email, trang web, diễn đàn và các kênh khác để đạt được mục tiêu quản trị khách hàng.
Tầm nhìn chung (tiêng Anh: Shared Vision) là một trong 5 nguyên lí được coi là cần thiết để tạo ra một tổ chức học tập. Tầm nhìn chung là những gì mà cá nhân và các thành viên khác muốn tạo ra hoặc hoàn thành với tư cách là một phần của tổ chức.
Giá trị chung (tiếng Anh: Shared Values) là các giá trị của tổ chức, thường do lãnh đạo đặt ra và phát triển, sau đó được các thành viên khác chấp nhận. Các giá trị này được chấp hành bởi tất cả các thành viên khi họ hành động thay mặt tổ chức.
Mô hình giai đoạn sự nghiệp (tiếng Anh: Career Stage Model) biểu thị 4 giai đoạn mà các cá nhân trải qua trong sự nghiệp của mình. 4 giai đoạn trong mô hình bao gồm thiết lập, thăng tiến, duy trì và rút lui.
Phân đoạn theo lợi ích (tiếng Anh: Benefit Segmentation) là việc doanh nghiệp phân đoạn thị trường dựa trên giá trị cảm nhận, lợi ích hoặc lợi thế mà người tiêu dùng cho rằng họ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ.
Sự bất mãn trong công việc (tiếng Anh: Job Dissatisfaction) là cảm giác không vui, có thái độ tiêu cực về công việc hoặc môi trường làm việc của nhân viên.
Mô hình 5 tính cách lớn (tiếng Anh: Big Five Personality Model) giải thích cách các đặc điểm hành vi của nhân viên có thể được phân chia thành các tính cách nhất định. 5 tính cách này bao gồm: cởi mở với trải nghiệm, tận tâm, hướng ngoại, bất ổn.
Nghiên cứu về tổ chức tích cực (tiếng Anh: Positive Organizational Scholarship, viết tắt: POS) là một phong trào trong hành vi tổ chức tập trung vào việc tạo ra môi trường, đời sống và phương thức làm việc tích cực.
Phong trào các mối quan hệ con người (tiếng Anh: Human Relations Movement) tập trung vào con người với tư cách là những cá nhân chứ không chỉ là một bộ phận phần của cơ chế sản xuất, phân tích những gì thúc đẩy họ trong môi trường công việc.
Chỉ số sức mua (tiếng Anh: Buying Power Index) là một công cụ cho biết sức mua của một khu vực địa lí tại Mỹ bằng cách tính tỉ lệ phần trăm doanh số bán lẻ của khu vực đó so với toàn nước Mỹ.
9 tháng đầu năm 2024, Techcombank tiếp tục là ngân hàng chịu chi nhất cho nhân viên với mức bình quân gần 49 triệu đồng hàng tháng trong khi đó ACB đã vươn lên dẫn trước BIDV ở khoản mục này.