|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Chuyển giao tài sản vô hình (Transfer of intangible assets) là gì?

Chuyển giao tài sản vô hình (Transfer of intangible assets) là gì?

Chuyển giao tài sản vô hình (tiếng Anh: Transfer of intangible assets) là một loại hình thức hợp đồng trong kinh doanh quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -18:20 | 15/10/2019
Lí thuyết tiền lương cứng nhắc (Sticky Wage Theory) là gì? Tác động đến việc làm

Lí thuyết tiền lương cứng nhắc (Sticky Wage Theory) là gì? Tác động đến việc làm

Lí thuyết tiền lương cứng nhắc (tiếng Anh: Sticky Wage Theory) cho rằng lương của người lao động thường phản ứng chậm chạp trước những thay đổi trong hoạt động của công ty hoặc toàn nền kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -16:16 | 15/10/2019
Mô hình ra quyết định của Vroom - Yetton -Jago trong quản lí là gì?

Mô hình ra quyết định của Vroom - Yetton -Jago trong quản lí là gì?

Mô hình ra quyết định của Vroom - Yetton -Jago (tiếng Anh: Vroom - Yetton - Jago Decision Model) cho rằng không có một phong cách lãnh đạo phù hợp cho mọi tình huống.
Kiến thức Kinh tế -11:50 | 15/10/2019
Biến độc lập (Independent variable) và Biến phụ thuộc (Dependent variable) là gì?

Biến độc lập (Independent variable) và Biến phụ thuộc (Dependent variable) là gì?

Trong nghiên cứu thực nghiệm, có hai loại biến thường gặp là biến độc lập (tiếng Anh: Independent variable) và biến phụ thuộc (tiếng Anh: Dependent variable). Biến độc lập là biến số tác động tới biến phụ thuộc trong một mô hình kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -11:38 | 15/10/2019
Masterbrand là gì? Masterbrand và danh mục thương hiệu

Masterbrand là gì? Masterbrand và danh mục thương hiệu

Masterbrand là một thương hiệu thống trị, độc nhất mà một công ty sử dụng để biểu thị và liên kết với mọi thương hiệu khác của nó.
Kiến thức Kinh tế -11:38 | 15/10/2019
Thuyết ngẫu nhiên của Fred Fiedler (Fiedler's Contingency Theory of Leadership) là gì?

Thuyết ngẫu nhiên của Fred Fiedler (Fiedler's Contingency Theory of Leadership) là gì?

Thuyết ngẫu nhiên (tiếng Anh: Fiedler's Contingency Theory of Leadership) cho rằng việc thực hiện nhiệm vụ của nhóm phụ thuộc vào sự tương tác giữa phong cách lãnh đạo và mức độ thuận lợi (hay bất lợi) của tình huống.
Kiến thức Kinh tế -10:53 | 15/10/2019
Tuyên bố giá trị (Value Proposition) là gì? Cấu trúc của tuyên bố giá trị

Tuyên bố giá trị (Value Proposition) là gì? Cấu trúc của tuyên bố giá trị

Tuyên bố giá trị (tiếng Anh: Value Proposition) đưa ra lí do hàng đầu vì sao khách hàng nên dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Tuyên bố giá trị cần phải được hiển thị nổi bật trên trang web của công ty hoặc được quảng cáo qua cách khác.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 15/10/2019
Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Dữ liệu thứ cấp (tiếng Anh: Secondary data) là dữ liệu được thu thập cho mục đích khác, nhà nghiên cứu sử dụng lại cho nghiên cứu của mình.
Kiến thức Kinh tế -10:32 | 15/10/2019
Mô hình tổ chức lao động kiểu ma trận (Matrix Organization Structure) là gì?

Mô hình tổ chức lao động kiểu ma trận (Matrix Organization Structure) là gì?

Mô hình tổ chức lao động kiểu ma trận (tiếng Anh: Matrix Organization Structure) là một trong những loại sơ đồ cơ cấu tổ chức phổ biến nhất, và ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lập kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -10:26 | 15/10/2019
Phỏng vấn sâu (Depth Interview) là gì? Đặc trưng của phương pháp phỏng vấn sâu

Phỏng vấn sâu (Depth Interview) là gì? Đặc trưng của phương pháp phỏng vấn sâu

Phỏng vấn sâu (tiếng Anh: Depth Interview) là những cuộc đối thoại được lặp đi lặp lại giữa nhà nghiên cứu và người cung cấp thông tin nhằm tìm hiểu cuộc sống, kinh nghiệm và nhận thức của người cung cấp thông tin.
Kiến thức Kinh tế -10:21 | 15/10/2019
Chủ đề nóng
Cơ sở lí luận (Theoretical Basis) là gì? Vai trò và phương pháp xây dựng

Cơ sở lí luận (Theoretical Basis) là gì? Vai trò và phương pháp xây dựng

Cơ sở lí luận (tiếng Anh: Theoretical Basis) là các giả thuyết đã được kiểm chứng và khẳng định.
Kiến thức Kinh tế -10:14 | 15/10/2019
Phòng thương mại (Chamber of Commerce) là gì? Các hình thức của phòng thương mại

Phòng thương mại (Chamber of Commerce) là gì? Các hình thức của phòng thương mại

Phòng thương mại (tiếng Anh: Chamber of Commerce) là một tổ chức gồm các doanh nhân nhằm kết nối và thúc đẩy lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp, và có thể cố gắng vận động hành lang các nhà lãnh đạo địa phương theo các quan điểm ủng hộ doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -09:49 | 15/10/2019
Nghiên cứu khoa học (Scientific research) là gì?

Nghiên cứu khoa học (Scientific research) là gì?

Nghiên cứu khoa học (tiếng Anh: Scientific research) là quá trình thu thập, phân tích dữ liệu một cách có hệ thống nhằm khám phá các vấn đề liên quan.
Kiến thức Kinh tế -09:40 | 15/10/2019
Khoa học (Science) là gì? Nội dung và phân loại

Khoa học (Science) là gì? Nội dung và phân loại

Khoa học (tiếng Anh: Science) được hiểu là hệ thống tri thức về mọi loại qui luật của vật chất và sự vận động của vật chất, những qui luật của tự nhiên, xã hội, tư duy.
Kiến thức Kinh tế -09:20 | 15/10/2019
Người đi đầu (First Mover) là ai? Ưu điểm và hạn chế của người đi đầu

Người đi đầu (First Mover) là ai? Ưu điểm và hạn chế của người đi đầu

Người đi đầu (tiếng Anh: First Mover) chính là công ty đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường bằng cách là người đầu tiên đưa sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường.
Kiến thức Kinh tế -23:03 | 14/10/2019
Mô hình tổ chức lao động kiểu đa cấp hay cấu trúc mạng là gì?

Mô hình tổ chức lao động kiểu đa cấp hay cấu trúc mạng là gì?

Mô hình tổ chức lao động kiểu đa cấp hay cấu trúc mạng (tiếng Anh: Multiorganisational or network structures) là một trong những loại sơ đồ cơ cấu tổ chức phổ biến nhất, và ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lập kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -22:28 | 14/10/2019
Người dẫn đầu thị trường (Market Leader) là ai?

Người dẫn đầu thị trường (Market Leader) là ai?

Người dẫn đầu thị trường (tiếng Anh: Market Leader) là một công ty có thị phần lớn nhất trong ngành, thường sử dụng sự thống trị của mình tác động đến vị trí cạnh tranh và định hướng thị trường.
Kiến thức Kinh tế -22:24 | 14/10/2019
Khủng hoảng truyền thông (Social media crisis) trong doanh nghiệp là gì? Biện pháp xử lí

Khủng hoảng truyền thông (Social media crisis) trong doanh nghiệp là gì? Biện pháp xử lí

Một cuộc khủng hoảng truyền thông (tiếng Anh: Social media crisis) là một sự kiện có thể có tác động tiêu cực đến một thương hiệu, công ty, hoặc danh tiếng cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -22:18 | 14/10/2019
Mô hình tổ chức lao động theo chức năng (Functional structures) trong tổ chức sự kiện là gì?

Mô hình tổ chức lao động theo chức năng (Functional structures) trong tổ chức sự kiện là gì?

Mô hình tổ chức lao động theo chức năng (tiếng Anh: Functional structures) là một trong những loại sơ đồ cơ cấu tổ chức phổ biến nhất, và ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lập kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -22:14 | 14/10/2019
Nhóm kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle) là gì?

Nhóm kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle) là gì?

Nhóm kiểm soát chất lượng (tiếng Anh: Quality Control Circle) là một nhóm nhỏ nhân viên, thường đến từ cùng một bộ phận làm việc tự nguyện gặp gỡ thường xuyên để xác định, điều tra, phân tích và giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc.
Kiến thức Kinh tế -21:56 | 14/10/2019
Chủ tịch Dragon Capital: Lần cuối cùng có thương vụ IPO đình đám đã 6 năm trước
Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam nói thương vụ IPO đình đám gần nhất đã diễn ra từ năm 2018, tại Diễn đàn M&A 2024.