|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Quyền thương lượng của nhà cung cấp (Bargaining power of suppliers) là gì?

Quyền thương lượng của nhà cung cấp (Bargaining power of suppliers) là gì?

Quyền thương lượng của nhà cung cấp (tiếng Anh: Bargaining power of suppliers) liên quan đến việc nhà cung cấp có thể gây áp lực lên các công ty bằng cách tăng giá, giảm chất lượng hoặc giảm tính sẵn có của các sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -12:32 | 13/10/2019
Ngân sách tài chính (Financial Budgets) là gì?

Ngân sách tài chính (Financial Budgets) là gì?

Ngân sách tài chính (tiếng Anh: Financial Budgets) là một tài liệu nêu chi tiết những khoản tiền quĩ sẽ được thu và chi như thế nào trong một khoảng thời gian cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -11:39 | 13/10/2019
Phương pháp cảm quan (Sensory analysis) trong đánh giá chất lượng là gì?

Phương pháp cảm quan (Sensory analysis) trong đánh giá chất lượng là gì?

Phương pháp cảm quan (tiếng Anh: Sensory analysis) là phương pháp đánh giá chất lượng dựa trên việc sử dụng các thông tin thu được qua sự cảm nhận của các cơ quan thụ cảm của con người khi tiếp xúc, tiêu dùng sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -00:25 | 13/10/2019
Phương pháp phòng thí nghiệm (Laboratory methods) trong đánh giá chất lượng sản phẩm là gì?

Phương pháp phòng thí nghiệm (Laboratory methods) trong đánh giá chất lượng sản phẩm là gì?

Phương pháp phòng thí nghiệm (tiếng Anh: Laboratory methods) được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau căn cứ vào tính chất riêng của các chỉ tiêu chất lượng.
Kiến thức Kinh tế -00:11 | 13/10/2019
Thuyết bất hoà nhận thức (Cognitive Dissonance Theory) là gì? Ứng dụng trong quản lí

Thuyết bất hoà nhận thức (Cognitive Dissonance Theory) là gì? Ứng dụng trong quản lí

Theo thuyết bất hoà nhận thức (tiếng Anh: Cognitive Dissonance Theory) các cá nhân có xu hướng tìm kiếm sự nhất quán giữa các nhận thức của họ.
Kiến thức Kinh tế -23:41 | 12/10/2019
Mô hình chiến lược diễn giải (Interpretive strategy model) là gì?

Mô hình chiến lược diễn giải (Interpretive strategy model) là gì?

Mô hình chiến lược diễn giải (tiếng Anh: Interpretive strategy model) là mô hình chủ yếu dựa trên các yếu tố quan hệ xã hội.
Kiến thức Kinh tế -22:12 | 12/10/2019
Mô hình chiến lược thích ứng (Adaptive strategy model) là gì?

Mô hình chiến lược thích ứng (Adaptive strategy model) là gì?

Mô hình chiến lược thích ứng (tiếng Anh: Adaptive strategy model) là mô hình chiến lược quan tâm tới phát triển khả năng, có thể kết hợp giữa cơ hội và rủi ro của môi trường kinh doanh với nguồn lực, khả năng của doanh nghiệp để khai thác cơ hội.
Kiến thức Kinh tế -21:57 | 12/10/2019
Mô hình chiến lược tuyến tính (Linear strategy model) là gì?

Mô hình chiến lược tuyến tính (Linear strategy model) là gì?

Mô hình chiến lược tuyến tính (tiếng Anh: Linear strategy model) là mô hình chiến lược tập trung vào hoạt động lập kế hoạch, bao hàm các hoạt động có trình tự, được định hướng và tuân theo trật tự logic trong quá trình lập kế hoạch.
Kiến thức Kinh tế -18:12 | 12/10/2019
Chiến lược đại dương đỏ (Red Ocean Strategy) là gì?

Chiến lược đại dương đỏ (Red Ocean Strategy) là gì?

Chiến lược đại dương đỏ (tiếng Anh: Red Ocean Strategy) dựa trên cạnh tranh giả định rằng những điều kiện về cấu trúc của một ngành đã được xác lập và các công ty buộc phải cạnh tranh trong những điều kiện đó.
Kiến thức Kinh tế -18:01 | 12/10/2019
Chiến lược đại dương xanh (Blue Ocean Strategy) là gì? Nguyên tắc hình thành và thực hiện

Chiến lược đại dương xanh (Blue Ocean Strategy) là gì? Nguyên tắc hình thành và thực hiện

Chiến lược đại dương xanh (tiếng Anh: Blue Ocean Strategy) là chiến lược phát triển và mở rộng thị trường trong đó không có cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh là không cần thiết.
Kiến thức Kinh tế -17:45 | 12/10/2019
Chủ đề nóng
Kế hoạch sở hữu cổ phiếu của nhân viên (ESOP) là gì?

Kế hoạch sở hữu cổ phiếu của nhân viên (ESOP) là gì?

Kế hoạch sở hữu cổ phiếu của nhân viên (tiếng Anh: Employee stock ownership plan, viết tắt: ESOP) hiểu theo cách đơn giản là một kế hoạch mang lại lợi ích cho người lao động trong công ty thông qua việc sở hữu cổ phiếu.
Kiến thức Kinh tế -17:43 | 12/10/2019
Thuê ngoài qui trình kinh doanh (Business Process Outsourcing - BPO) là gì?

Thuê ngoài qui trình kinh doanh (Business Process Outsourcing - BPO) là gì?

Thuê ngoài qui trình kinh doanh (tiếng Anh: Business Process Outsourcing, viết tắt: BPO) liên quan tới các công ty thực hiện các hoạt động chức chức năng như nhân sự, hệ thống thông tin, trả lương, kế toán, chăm sóc khách hàng, marketing.
Kiến thức Kinh tế -17:09 | 12/10/2019
Định giá doanh nghiệp (Business valuation) là gì? Các phương pháp định giá phổ biến

Định giá doanh nghiệp (Business valuation) là gì? Các phương pháp định giá phổ biến

Định giá doanh nghiệp (tiếng Anh: Business valuation) là một điều tra chi tiết và đánh giá các hoạt động của công ty nhằm xác định giá trị hiện hữu và tiềm năng của một doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -15:12 | 12/10/2019
Năng lực cạnh tranh (Competitiveness) của ngân hàng thương mại là gì?

Năng lực cạnh tranh (Competitiveness) của ngân hàng thương mại là gì?

Năng lực cạnh tranh (tiếng Anh: Competitiveness) của ngân hàng thương mại là khả năng do chính ngân hàng tạo ra trên cơ sở duy trì và phát triển những lợi thế vốn có.
Kiến thức Kinh tế -13:13 | 12/10/2019
Đa dạng hóa hỗn hợp (Conglomerate diversification) là gì?

Đa dạng hóa hỗn hợp (Conglomerate diversification) là gì?

Đa dạng hóa hỗn hợp (tiếng Anh: Conglomerate diversification) là phương thức tăng trưởng của doanh nghiệp bằng việc tham gia vào thị trường mới với các sản phẩm mới mà về mặt công nghệ không có gì liên quan đến các sản phẩm đang sản xuất.
Kiến thức Kinh tế -13:07 | 12/10/2019
Du lịch MICE (Mice tourism) là gì? Khách du lịch MICE

Du lịch MICE (Mice tourism) là gì? Khách du lịch MICE

Du lịch MICE (tiếng Anh: Mice tourism) là loại hình du lịch tập trung vào việc lập kế hoạch và đặt phòng của các nhóm cho các sự kiện lớn, hội nghị hoặc hội thảo.
Kiến thức Kinh tế -12:59 | 12/10/2019
Đa dạng hóa chiều ngang (Horizontal diversification) là gì?

Đa dạng hóa chiều ngang (Horizontal diversification) là gì?

Đa dạng hóa chiều ngang (tiếng Anh: Horizontal diversification) là chiến lược tăng trưởng bằng cách hướng vào thị trường hiện tại với những sản phẩm mới về mặt công nghệ không liên quan đến các sản phẩm hiện tại.
Kiến thức Kinh tế -12:44 | 12/10/2019
Phân tích khách hàng (Consumer Analysis) là gì?

Phân tích khách hàng (Consumer Analysis) là gì?

Phân tích khách hàng (tiếng Anh: Consumer Analysis) là việc xác định và đánh giá nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -12:30 | 12/10/2019
Chương trình du lịch (Tour) là gì? Đặc trưng

Chương trình du lịch (Tour) là gì? Đặc trưng

Chương trình du lịch (tiếng Anh: Tour) là một sản phẩm lữ hành được xác định mức giá trước, khách có thể mua riêng lẻ hoặc mua theo nhóm và có thể dùng riêng lẻ hoặc tiêu dùng chung với nhau.
Kiến thức Kinh tế -12:28 | 12/10/2019
Kinh doanh lữ hành (Travel Trade) là gì? Vai trò và phân loại

Kinh doanh lữ hành (Travel Trade) là gì? Vai trò và phân loại

Kinh doanh lữ hành (tiếng Anh: Travel Trade) là việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết lập các chương trình du lịch, quảng cáo và bán các chương trình này, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch.
Kiến thức Kinh tế -12:18 | 12/10/2019
Chủ tịch Dragon Capital: Lần cuối cùng có thương vụ IPO đình đám đã 6 năm trước
Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam nói thương vụ IPO đình đám gần nhất đã diễn ra từ năm 2018, tại Diễn đàn M&A 2024.