|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Năng lực sư phạm của nhà quản lí trong doanh nghiệp là gì?

Năng lực sư phạm của nhà quản lí trong doanh nghiệp là gì?

Năng lực sư phạm là hệ thống các đặc điểm tâm lí cá nhân đảm bảo ảnh hưởng giáo dục có hiệu quả đối với mọi thành viên cũng như đối với tập thể.
Kiến thức Kinh tế -14:42 | 10/10/2019
Năng lực tổ chức của nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp là gì?

Năng lực tổ chức của nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp là gì?

Năng lực tổ chức là một trong những đặc điểm tâm lí cá nhân quan trọng đảm bảo cho người lãnh đạo thành đạt trong mọi hoạt động quản lí.
Kiến thức Kinh tế -14:26 | 10/10/2019
Mâu thuẫn (Conflict) trong tập thể là gì? Ứng dụng trong việc quản trị

Mâu thuẫn (Conflict) trong tập thể là gì? Ứng dụng trong việc quản trị

Mâu thuẫn (tiếng Anh: Conflict) là quá trình trong đó một bên nhận ra rằng quyền lợi của mình hoặc đối lập hoặc bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bên khác.
Kiến thức Kinh tế -12:06 | 10/10/2019
Dư luận tập thể (Public opinion) trong quản trị kinh doanh là gì?

Dư luận tập thể (Public opinion) trong quản trị kinh doanh là gì?

Dư luận tập thể (tiếng Anh: Public opinion) là những nhận xét, phán đoán của tập thể đem trao đổi với nhau trước một sự kiện, hiện tượng nào đó.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 10/10/2019
Qui luật di chuyển là gì? Ứng dụng trong quản trị

Qui luật di chuyển là gì? Ứng dụng trong quản trị

Qui luật di chuyển phát biểu rằng cảm xúc, tình cảm của con người có thể di chuyển từ một đối tượng này sang một đối tượng khác, từ mặt này sang mặt khác, ví dụ như giận cá chém thớt.
Kiến thức Kinh tế -11:02 | 10/10/2019
Qui luật tương phản (Law of Contrast) trong quản trị kinh doanh là gì?

Qui luật tương phản (Law of Contrast) trong quản trị kinh doanh là gì?

Qui luật tương phản (tiếng Anh: Law of Contrast) phát biểu rằng khi suy nghĩ về một điều gì đó thì não con người sẽ bị kích hoạt nghĩ về điều đối lập trực tiếp của điều đó.
Kiến thức Kinh tế -10:33 | 10/10/2019
Qui luật thích ứng (Law of Psychological Adaptation) là gì? Ứng dụng trong quản trị

Qui luật thích ứng (Law of Psychological Adaptation) là gì? Ứng dụng trong quản trị

Qui luật thích ứng (tếng Anh: Law of Psychological Adaptation) phát biểu rằng khi một cảm xúc nào đó được nhắc đi nhắc lại nhiều lần và không thay đổi nội dung và hình thức thì cuối cùng cũng sẽ bị suy yếu và lắng xuống.
Kiến thức Kinh tế -10:02 | 10/10/2019
Lan truyền tâm lí trong quản trị kinh doanh là gì? Cơ chế

Lan truyền tâm lí trong quản trị kinh doanh là gì? Cơ chế

Lan truyền tâm lí là một trong những quá trình tâm lí rất phổ biến xảy ra trong tập thể, là hiện tượng lan truyền tâm lí từ thành viên này sang thành viên khác, từ nhóm người này sang nhóm người khác.
Kiến thức Kinh tế -09:43 | 10/10/2019
Ma trận IFE (Internal Factor Evaluation Matrix) là gì? Cách xây dựng

Ma trận IFE (Internal Factor Evaluation Matrix) là gì? Cách xây dựng

Ma trận IFE được sử dụng để tóm tắt và đánh giá những mặt mạnh và mặt yếu quan trọng của các bộ phận kinh doanh chức năng và nó cũng cung cấp cơ sở để xác định và đánh giá mối quan hệ giữa các bộ phận này.
Kiến thức Kinh tế -09:41 | 10/10/2019
Truyền thống, tập quán trong quản trị kinh doanh là gì?

Truyền thống, tập quán trong quản trị kinh doanh là gì?

Truyền thống, tập quán được coi là những giá trị tinh thần, tư tưởng thể hiện trong quá trình tiến hành hoạt động và giao tiếp của tập thể được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Kiến thức Kinh tế -22:33 | 09/10/2019
Chủ đề nóng
Tập thể (Collective) là gì? Đặc điểm và cấu trúc của tập thể

Tập thể (Collective) là gì? Đặc điểm và cấu trúc của tập thể

Tập thể (tiếng Anh: Collective) là nhóm chính thức có tổ chức cao, thống nhất, thực hiện mục đích chung, phù hợp với lợi ích xã hội.
Kiến thức Kinh tế -22:19 | 09/10/2019
Tình cảm và cảm xúc trong quản trị kinh doanh là gì? Ứng dụng

Tình cảm và cảm xúc trong quản trị kinh doanh là gì? Ứng dụng

Trong hoạt động quản trị cần tác động đến tình cảm của cấp dưới, dùng tình cảm để chinh phục, cảm hóa cấp dưới. Nhà quản trị cần nhận thấy rõ vai trò của những cảm xúc, tình cảm trong hoạt động quản lí của mình.
Kiến thức Kinh tế -21:53 | 09/10/2019
Tính khí (Temperament) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Tính khí (Temperament) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Tính khí (tiếng Anh: Temperament) là thuộc Tính tâm lí phức tạp của cá nhân, biểu hiện cường độ, tiến độ, nhịp độ của các hoạt động tâm lí thể hiện sắc thái của hành vi, cử chỉ, cách nói năng của cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -18:15 | 09/10/2019
Lí tưởng (Ideal) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Lí tưởng (Ideal) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Lí tưởng (tiếng Anh: Ideal) là mục tiêu cao đẹp, một hình ảnh mẫu mực, tương đối hoàn chỉnh, có sức lôi cuốn con người vươn tới.
Kiến thức Kinh tế -17:53 | 09/10/2019
Đa dạng hóa đồng tâm (Concentric Diversification) là gì?

Đa dạng hóa đồng tâm (Concentric Diversification) là gì?

Đa dạng hóa đồng tâm (tiếng Anh: Concentric Diversification) là cách tăng trưởng thông qua việc tham gia vào những hoạt động mới có liên quan nhiều đến hoạt động hiện có của doanh nghiệp về sản xuất, marketing, quản trị vật tư hoặc công nghệ.
Kiến thức Kinh tế -17:39 | 09/10/2019
Ma trận EFE (External Factor Evaluation Matrix) là gì?

Ma trận EFE (External Factor Evaluation Matrix) là gì?

Ma trận EFE là ma trận trợ giúp phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài với các nhân tố thuộc các cấp độ của môi trường thế giới, môi trường vĩ mô và môi trường ngành.
Kiến thức Kinh tế -17:38 | 09/10/2019
Hứng thú (Interest) là gì? Ứng dụng của việc tạo hứng thú trong quản trị

Hứng thú (Interest) là gì? Ứng dụng của việc tạo hứng thú trong quản trị

Hứng thú (tiếng Anh: Interest) là thái độ đặc biệt của cá nhân đối với sự vật, hiện tượng nào đó, vừa có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của người đó vừa tạo ra cho họ những khoái cảm.
Kiến thức Kinh tế -17:27 | 09/10/2019
Chiến lược hội nhập ngang (Horizontal integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập ngang (Horizontal integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập ngang (tiếng Anh: Horizontal integration strategy) là chiến lược nhằm sở hữu hoặc gia tăng khả năng kiểm soát đối với các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -16:55 | 09/10/2019
Chiến lược hội nhập về phía sau (Backward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía sau (Backward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía sau (tiếng Anh: Backward integration strategy) là chiến lược nhằm sở hữu hoặc gia tăng khả năng kiểm soát đối với nhà cung cấp.
Kiến thức Kinh tế -16:34 | 09/10/2019
Chiến lược hội nhập về phía trước (Forward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía trước (Forward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía trước (tiếng Anh: Forward integration strategy) là chiến lược nhằm sở hữu hoặc gia tăng khả năng kiểm soát đối với nhà phân phối hoặc người bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -16:12 | 09/10/2019