|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Tâm lí người tiêu dùng (Consumer Sentiment) là gì? Ảnh hưởng của nó tới nền kinh tế

Tâm lí người tiêu dùng (Consumer Sentiment) là gì? Ảnh hưởng của nó tới nền kinh tế

Tâm lí người tiêu dùng (tiếng Anh: Consumer Sentiment) là một thước đo thống kê và chỉ số kinh tế về sức khỏe tổng thể của nền kinh tế được xác định bởi ý kiến của người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -15:39 | 29/10/2019
Điểm đóng cửa (Shutdown Point) là gì? Ví dụ minh họa

Điểm đóng cửa (Shutdown Point) là gì? Ví dụ minh họa

Điểm đóng cửa (tiếng Anh: Shutdown Point) là điểm mà tại đó mà doanh thu kiếm được vừa đủ để trang trải chi phí biến đổi.
Kiến thức Kinh tế -15:36 | 29/10/2019
Liên hợp hóa sản xuất (Production Conjugate) là gì? Các hình thức và điều kiện thành lập xí nghiệp liên hợp

Liên hợp hóa sản xuất (Production Conjugate) là gì? Các hình thức và điều kiện thành lập xí nghiệp liên hợp

Liên hợp hóa sản xuất (tiếng Anh: Production Conjugate) là sự tập hợp vào một xí nghiệp các ngành sản xuất khác nhau để lần lượt thực hiện các giai đoạn chế biến hoặc bổ trợ cho nhau giữa các bộ phận sản xuất của các ngành khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -15:33 | 29/10/2019
Đô thị nén (Compact City) là gì? Tiêu chí và hình thái phát triển

Đô thị nén (Compact City) là gì? Tiêu chí và hình thái phát triển

Đô thị nén (tiếng Anh: Compact City) là đô thị có mật độ định cư cao, diện tích nhỏ nên chủ yếu phát triển về chiều cao và không gian phía trên. Đây là khu vực có ranh giới rõ ràng với các khu vực xung quanh và khả năng tự cung cấp đầy đủ dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -15:26 | 29/10/2019
Yếu tố sản xuất (Factors of Production) là gì?

Yếu tố sản xuất (Factors of Production) là gì?

Yếu tố sản xuất (tiếng Anh: Factors of Production) là các yếu tố đầu vào phục vụ cho quá trình sản xuất và bán sản phẩm, dịch vụ của công ty; bao gồm: Đất, lao động, vốn hiện vật, năng lực kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -15:24 | 29/10/2019
Tối đa hóa lợi nhuận (Profit maximization) trong lí thuyết doanh nghiệp là gì?

Tối đa hóa lợi nhuận (Profit maximization) trong lí thuyết doanh nghiệp là gì?

Tối đa hóa lợi nhuận (tiếng Anh: Profit maximization) là mục tiêu quan trọng nhất của một doanh nghiệp, xảy ra khi chênh lệch giữa tổng doanh thu và tổng chi phí là lớn nhất.
Kiến thức Kinh tế -15:22 | 29/10/2019
Hoạt động kinh tế phi thị trường (Non-market economic activity) là gì?

Hoạt động kinh tế phi thị trường (Non-market economic activity) là gì?

Hoạt động kinh tế phi thị trường (tiếng Anh: Non-market economic activity) là khái niệm dùng để chỉ các hoạt động kinh tế về cơ bản là hợp pháp, nhưng không được ghi chép và tổng hợp trong các khoản thu nhập quốc dân của một nước.
Kiến thức Kinh tế -15:15 | 29/10/2019
Chỉ số tâm lí tiêu dùng của Đại học Michigan (Michigan Consumer Sentiment Index) là gì?

Chỉ số tâm lí tiêu dùng của Đại học Michigan (Michigan Consumer Sentiment Index) là gì?

Chỉ số tâm lí tiêu dùng của Đại học Michigan (tiếng Anh: Michigan Consumer Sentiment Index) là một cuộc khảo sát hàng tháng về mức độ tin cậy của người tiêu dùng Hoa Kỳ được thực hiện bởi Đại học Michigan.
Kiến thức Kinh tế -14:59 | 29/10/2019
Mô hình cạnh tranh Cournot (Cournot Competition Model) là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình

Mô hình cạnh tranh Cournot (Cournot Competition Model) là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình

Mô hình cạnh tranh Cournot (tiếng Anh: Cournot Competition Model) được áp dụng khi các công ty sản xuất hàng hóa được tiêu chuẩn hóa hoặc giống hệt nhau, và chúng không thể thông đồng hoặc tạo thành một các-ten.
Kiến thức Kinh tế -14:42 | 29/10/2019
Lí thuyết phản thân (Reflexivity) trong kinh tế học là gì? Các nội dung về lí thuyết phản thân

Lí thuyết phản thân (Reflexivity) trong kinh tế học là gì? Các nội dung về lí thuyết phản thân

Lí thuyết phản thân (tiếng Anh: Reflexivity) trong kinh tế học là lí thuyết cho rằng một vòng phản hồi tồn tại trong đó nhận thức của nhà đầu tư ảnh hưởng đến nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế...
Kiến thức Kinh tế -14:12 | 29/10/2019
Chủ đề nóng
Bão hòa thị trường (Market Saturation) là gì? Cách doanh nghiệp đối phó với bão hòa thị trường

Bão hòa thị trường (Market Saturation) là gì? Cách doanh nghiệp đối phó với bão hòa thị trường

Bão hòa thị trường (tiếng Anh: Market Saturation) xảy ra khi khối lượng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ trong một thị trường đã được tối đa hóa. Để đối phó, các công ty tạo ra các sản phẩm hao mòn theo thời gian và cần thay thế, ví dụ như bóng đèn.
Kiến thức Kinh tế -14:02 | 29/10/2019
Tô (Land rent) là gì? Ví dụ minh họa và biểu diễn tô dưới dạng giá trị

Tô (Land rent) là gì? Ví dụ minh họa và biểu diễn tô dưới dạng giá trị

Tô (tiếng Anh: Land rent) là giá trị của tài nguyên đất tham gia vào sản xuất một sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -12:00 | 29/10/2019
Lựa chọn liên thời gian (Intertemporal Choice) là gì? Các quyết định về lựa chọn liên thời gian

Lựa chọn liên thời gian (Intertemporal Choice) là gì? Các quyết định về lựa chọn liên thời gian

Lựa chọn liên thời gian (tiếng Anh: Intertemporal Choice) là một thuật ngữ kinh tế mô tả cách thức các quyết định hiện tại của một cá nhân ảnh hưởng đến những lựa chọn có sẵn trong tương lai.
Kiến thức Kinh tế -11:11 | 29/10/2019
Trí khôn của đám đông (Wisdom of Crowds) trong kinh tế học hành vi là gì?

Trí khôn của đám đông (Wisdom of Crowds) trong kinh tế học hành vi là gì?

Trí khôn của đám đông (tiếng Anh: Wisdom of Crowds) là một ý tưởng cho rằng một nhóm lớn nói chung thông minh hơn một chuyên gia đơn lẻ khi đề cập đến việc giải quyết vấn đề, ra quyết định, đổi mới và dự đoán.
Kiến thức Kinh tế -09:51 | 29/10/2019
Tiêu chuẩn phát thải (Emission Standards) là gì? Cơ sở xác định

Tiêu chuẩn phát thải (Emission Standards) là gì? Cơ sở xác định

Tiêu chuẩn phát thải (tiếng Anh: Emission Standards) là một trong những loại tiêu chuẩn môi trường chính.
Kiến thức Kinh tế -22:31 | 28/10/2019
Tiêu chuẩn công nghệ (Technology Standards) là gì?

Tiêu chuẩn công nghệ (Technology Standards) là gì?

Tiêu chuẩn công nghệ (tiếng Anh: Technology Standards) là một trong những loại tiêu chuẩn môi trường chính.
Kiến thức Kinh tế -22:13 | 28/10/2019
Tư liệu sản xuất (Capital Goods) là gì? Các loại tư liệu sản xuất

Tư liệu sản xuất (Capital Goods) là gì? Các loại tư liệu sản xuất

Tư liệu sản xuất (tiếng Anh: Capital Goods) là tài sản hữu hình mà một doanh nghiệp sản xuất và sau đó được một doanh nghiệp thứ hai sử dụng để sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -17:30 | 28/10/2019
Phương pháp qui nạp ngược (Backward Induction) là gì? Ví dụ về phương pháp qui nạp ngược

Phương pháp qui nạp ngược (Backward Induction) là gì? Ví dụ về phương pháp qui nạp ngược

Phương pháp qui nạp ngược (tiếng Anh: Backward Induction) trong lí thuyết trò chơi là một quá trình lặp đi lặp lại của lí luận ngược thời gian từ khi kết thúc một vấn đề hoặc tình huống...
Kiến thức Kinh tế -17:00 | 28/10/2019
Giả thuyết Linder (Linder Hypothesis) là gì? Kiểm chứng giả thuyết Linder

Giả thuyết Linder (Linder Hypothesis) là gì? Kiểm chứng giả thuyết Linder

Giả thuyết Linder (tiếng Anh: Linder Hypothesis) cho rằng các quốc gia có nhu cầu giống nhau sẽ phát triển các ngành công nghiệp giống nhau. Các quốc gia này sau đó sẽ giao dịch các hàng hóa tương tự, nhưng giữa chúng có điểm khác biệt nhau.
Kiến thức Kinh tế -16:56 | 28/10/2019
Trên vạch (Above The Line - ATL) là gì? Đặc trưng của ATL trong marketing

Trên vạch (Above The Line - ATL) là gì? Đặc trưng của ATL trong marketing

Trên vạch (tiếng Anh: Above The Line, viết tắt: ATL) trong kinh doanh là những khoản chi trực tiếp cho quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -16:16 | 28/10/2019