Hợp đồng dịch vụ (tiếng Anh: Service contract) là một loại hợp đồng thông dụng trong thương mại. Theo đó các quyền và nghĩa vụ của các bên trong loại hợp đồng này cần được chú ý.
Thành viên hợp danh (tiếng Anh: General partner) là một thành viên của công ty hợp danh. Theo đó thành viên hợp danh có các quyền và nghĩa vụ cần chú ý.
Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (tiếng Anh: ISO) được thành lập vào năm 1946 và chính thức hoạt động vào ngày 23/2/1947, nhằm mục đích xây dựng các tiêu chuẩn về sản xuất, thương mại và thông tin.
Quản trị hàng tồn kho (tiếng Anh: Inventory management) là một phương pháp lên kế hoạch để xác định khi nào thì đặt hàng và lượng đặt hàng là bao nhiêu để chi phí cho việc đặt hàng và chi phí lưu kho được hiệu quả tối ưu.
Chu kì sản xuất (tiếng Anh: Production cycle) là khoảng thời gian từ khi đưa nguyên vật liệu vào sản xuất cho đến khi chế tạo xong, kiểm tra và nhập kho thành phẩm.
Phương pháp 5S (tiếng Anh: 5S method) là một qui trình được tiêu chuẩn hóa mà khi được thực hiện đúng sẽ tạo ra và duy trì một nơi làm việc có tổ chức, an toàn, sạch sẽ và hiệu quả.
Phương pháp Kanban (tiếng Anh: Kanban method) là phương pháp quản lí công đoạn sản xuất thực thi bằng các bảng truyền đạt thông tin, các phiếu liên lạc giữa các công đoạn.
Sản xuất tức thời (tiếng Anh: Just in time, viết tắt: JIT) là một khái niệm trong sản xuất hiện đại, được hiểu ngắn gọn nhất "đúng sản phẩm - đúng số lượng - đúng nơi - đúng thời điểm cần thiết".
Dự toán chi phí (tiếng Anh: Cost Estimate) là việc ước lượng chi phí sản xuất của một công việc hoặc chi phí thực hiện một kế hoạch sản xuất trước khi đưa vào sản xuất thực tế.
Chi phí tồn kho (tiếng Anh: Inventory cost) là chi phí mà doanh nghiệp phải chịu khi dự trữ thành phẩm và nguyên liệu để phục vụ khách hàng nhanh chóng và tránh những gián đoạn trong sản xuất do thiếu nguyên vật liệu.
Hàng chờ (tiếng Anh: Waiting line) xảy ra khi số khách đến vượt quá năng lực phục vụ tại một thời điểm. Thuật ngữ hàng chờ trong quản trị kinh doanh dịch vụ chỉ dòng người đang chờ đợi.
Thứ bậc trong doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate Hierarchy) đề cập đến sự tổ chức của các thành viên trong một doanh nghiệp theo quyền lực, địa vị và chức năng của công việc.
Mô hình Freemium là một mô hình kinh doanh trong đó công ty cung cấp miễn phí các tính năng cơ bản cho người dùng, và thu phí đối với các tính năng bổ sung hoặc nâng cao.
Định giá mờ (tiếng Anh: Opaque Pricing) là một cách để các công ty có thể bán hàng hóa của họ ở mức giá thấp hơn, với khách hàng mục tiêu là người sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ chủ yếu dựa trên giá mà không dựa trên uy tín hay tiện ích.