Tầm nhìn chung (tiêng Anh: Shared Vision) là một trong 5 nguyên lí được coi là cần thiết để tạo ra một tổ chức học tập. Tầm nhìn chung là những gì mà cá nhân và các thành viên khác muốn tạo ra hoặc hoàn thành với tư cách là một phần của tổ chức.
Giá trị chung (tiếng Anh: Shared Values) là các giá trị của tổ chức, thường do lãnh đạo đặt ra và phát triển, sau đó được các thành viên khác chấp nhận. Các giá trị này được chấp hành bởi tất cả các thành viên khi họ hành động thay mặt tổ chức.
Mô hình giai đoạn sự nghiệp (tiếng Anh: Career Stage Model) biểu thị 4 giai đoạn mà các cá nhân trải qua trong sự nghiệp của mình. 4 giai đoạn trong mô hình bao gồm thiết lập, thăng tiến, duy trì và rút lui.
Phân đoạn theo lợi ích (tiếng Anh: Benefit Segmentation) là việc doanh nghiệp phân đoạn thị trường dựa trên giá trị cảm nhận, lợi ích hoặc lợi thế mà người tiêu dùng cho rằng họ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ.
Sự bất mãn trong công việc (tiếng Anh: Job Dissatisfaction) là cảm giác không vui, có thái độ tiêu cực về công việc hoặc môi trường làm việc của nhân viên.
Mô hình 5 tính cách lớn (tiếng Anh: Big Five Personality Model) giải thích cách các đặc điểm hành vi của nhân viên có thể được phân chia thành các tính cách nhất định. 5 tính cách này bao gồm: cởi mở với trải nghiệm, tận tâm, hướng ngoại, bất ổn.
Nghiên cứu về tổ chức tích cực (tiếng Anh: Positive Organizational Scholarship, viết tắt: POS) là một phong trào trong hành vi tổ chức tập trung vào việc tạo ra môi trường, đời sống và phương thức làm việc tích cực.
Phong trào các mối quan hệ con người (tiếng Anh: Human Relations Movement) tập trung vào con người với tư cách là những cá nhân chứ không chỉ là một bộ phận phần của cơ chế sản xuất, phân tích những gì thúc đẩy họ trong môi trường công việc.
Chỉ số sức mua (tiếng Anh: Buying Power Index) là một công cụ cho biết sức mua của một khu vực địa lí tại Mỹ bằng cách tính tỉ lệ phần trăm doanh số bán lẻ của khu vực đó so với toàn nước Mỹ.
Cơ cấu phòng ban (tiếng Anh: Divisional Structure) là một kiểu thiết kế tổ chức, trong đó một tổ chức được chia thành các đơn vị bán tự trị được gọi là các phòng ban.
Nấc thang trong doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate Ladder) là một cách nhìn về hệ thống thứ bậc của các vị trí công việc trong công ty, coi sự thăng tiến nghề nghiệp giống như leo lên nấc thang cao hơn.
Kênh giao tiếp (tiếng Anh: Communication Channels) là cách thức thông tin được truyền đạt trong tổ chức. Có ba kiểu kênh giao tiếp chính: trang trọng, thân mật và không chính thức.
Cộng tác viên bảo hiểm là các tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền bán các sản phẩm bảo hiểm trên cơ sở hợp đồng cộng tác viên và không phải là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp bảo hiểm.
Doanh nghiệp bảo hiểm liên doanh (tiếng Anh: Joint Ventures Insurance Companies) được hình thành trên cơ sở góp vốn của các bên (trong nước và ngoài nước). Chẳng hạn, của bên Việt Nam và bên nước ngoài.
Tổ chức bảo hiểm tương hỗ (tiếng Anh: Mutual Insurance Company) là tổ chức có tư cách pháp nhân được thành lập để kinh doanh bảo hiểm nhằm tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên.
Công ty cổ phần bảo hiểm (tiếng Anh: Joint Stock Insurance Company) là loại doanh nghiệp do các cổ đông tham gia đóng góp vốn thông qua hình thức phát hành cổ phiếu, trái phiếu và có trách nhiệm hữu hạn.
Lí thuyết tính cách phù hợp công việc (tiếng Anh: Personality-Job Fit Theory) xoay quanh ý tưởng rằng mọi tổ chức và cá nhân đều có những đặc điểm tính cách riêng biệt. Các đặc điểm này càng giống nhau, năng suất làm việc càng cao.
Lao động cảm xúc (tiếng Anh: Emotional Labor) xảy ra khi nhân viên phải biểu hiện hoặc kìm nén cảm xúc để thể hiện bản thân theo một cách nhất định, nhằm tác động và tạo ra một trạng thái trong tâm trí của người khác, thông thường là khách hàng.
Hàng tồn kho do nhà cung cấp quản lí (tiếng Anh: Vendor-Managed Inventory, viết tắt: VMI) là hệ thống trong đó nhà cung cấp sẽ theo dõi lượng hàng tồn kho của khách hàng và tự động bổ sung hàng tồn kho, khách hàng không cần gửi đơn đặt hàng.