|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Quyền từ chối đầu tiên (Right Of First Refusal - ROFR) là gì?

Quyền từ chối đầu tiên (Right Of First Refusal - ROFR) là gì?

Quyền từ chối đầu tiên (ROFR) là quyền theo hợp đồng để tham gia vào một giao dịch kinh doanh với một cá nhân hoặc tổ chức trước khi cá nhân hoặc tổ chức đó tiến hành giao dịch với bất kì ai khác.
Kiến thức Kinh tế -15:46 | 04/06/2020
B2E (Business – To – Employee) là gì? Lợi ích

B2E (Business – To – Employee) là gì? Lợi ích

B2E (tiếng Anh: Business – To – Employee) là mô hình thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người lao động, hay đây là mô hình thương mại trong nội bộ của một công ty.
Kiến thức Kinh tế -14:34 | 03/06/2020
Mạng đối ngoại (Extranet) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Mạng đối ngoại (Extranet) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Mạng đối ngoại (tiếng Anh: Extranet) là mạng kết nối giữa công ty với các nhà cung cấp, đối tác kinh doanh hay với bất cứ người dùng nào được trao quyền.
Kiến thức Kinh tế -11:59 | 03/06/2020
Mạng nội bộ (Intranet) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Mạng nội bộ (Intranet) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Mạng nội bộ (tiếng Anh: Intranet) công ty là một mạng kết nối trong nội bộ công ty rất hiệu quả và chi phí thấp để chia sẻ thông tin.
Kiến thức Kinh tế -11:50 | 03/06/2020
Luật mẫu về Thương mại điện tử (Model Law on Electronic Commerce - MLEC) là gì?

Luật mẫu về Thương mại điện tử (Model Law on Electronic Commerce - MLEC) là gì?

Luật mẫu về Thương mại điện tử (tiếng Anh: Model Law on Electronic Commerce - MLEC) là luật cung cấp các qui định và luật pháp được chấp thuận rộng rãi trên qui mô quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -11:18 | 03/06/2020
Đấu giá trực tuyến (Online Auction) là gì? So sánh với đấu giá truyền thống

Đấu giá trực tuyến (Online Auction) là gì? So sánh với đấu giá truyền thống

Đấu giá trực tuyến (tiếng Anh: Online Auction) là việc tiến hành hoạt động đấu giá qua các hệ thống thông tin.
Kiến thức Kinh tế -10:59 | 03/06/2020
Trữ lượng khả năng (Probable Reserves) trong khai thác dầu khí là gì?

Trữ lượng khả năng (Probable Reserves) trong khai thác dầu khí là gì?

Trữ lượng khả năng (tiếng Anh: Probable Reserves) là trữ lượng dầu có ít nhất 50% khả năng khai thác bằng cách khoan.
Kiến thức Kinh tế -17:33 | 02/06/2020
Trữ lượng có thể có (Possible Reserves) trong khai thác dầu khí là gì?

Trữ lượng có thể có (Possible Reserves) trong khai thác dầu khí là gì?

Trữ lượng có thể có (tiếng Anh: Possible Reserves) là một ước tính về trữ lượng dầu hoặc khí tự nhiên có thể có sẵn để khai thác trong một khu vực sử dụng thiết bị hiện có và trong các điều kiện hiện có.
Kiến thức Kinh tế -16:34 | 02/06/2020
Trữ lượng đã xác minh (Proven Reserves) của tài nguyên là gì?

Trữ lượng đã xác minh (Proven Reserves) của tài nguyên là gì?

Trữ lượng đã xác minh (tiếng Anh: Proven Reserves) là số lượng tài nguyên thiên nhiên mà một công ty dự kiến khai thác một cách hợp lí từ một khối nhất định.
Kiến thức Kinh tế -12:22 | 02/06/2020
Dự trữ dầu thô (Crude Stockpiles) là gì?

Dự trữ dầu thô (Crude Stockpiles) là gì?

Các nhà sản xuất dầu và chính phủ sử dụng dự trữ dầu thô (tiếng Anh: Crude Stockpiles) để làm giảm bớt tác động của những thay đổi trong cung và cầu.
Kiến thức Kinh tế -15:12 | 01/06/2020
Chợ nông thôn (Rural market) là gì?

Chợ nông thôn (Rural market) là gì?

Chợ nông thôn (tiếng Anh: Rural market) là nơi diễn ra hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa người mua và người bán.
Kiến thức Kinh tế -16:31 | 27/05/2020
Chiến lược 'Luôn phải dứt điểm' (Always Be Closing - ABC) trong bán hàng là gì? Đặc điểm

Chiến lược 'Luôn phải dứt điểm' (Always Be Closing - ABC) trong bán hàng là gì? Đặc điểm

Chiến lược “Luôn phải dứt điểm” là khi một nhân viên bán hàng liên tục tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới, các sản phẩm hoặc dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng đó và cuối cùng hoàn thành việc bán hàng.
Kiến thức Kinh tế -09:48 | 26/05/2020
Hot hand trong tâm lí đầu tư là gì? Đặc điểm

Hot hand trong tâm lí đầu tư là gì? Đặc điểm

Hot hand là khái niệm đề cập một người hay chủ thể đã có chuỗi thành công, nên họ có nhiều khả năng tiếp tục thành công.
Kiến thức Kinh tế -10:36 | 25/05/2020
Chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến là gì?

Chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến là gì?

Chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến là yếu tố cần chú ý để phát triển một cách bền vững mô hình kinh doanh trực tuyến.
Kiến thức Kinh tế -12:11 | 20/05/2020
Nhà cái (Bookie) là ai? Đặc điểm

Nhà cái (Bookie) là ai? Đặc điểm

Nhà cái (tiếng Anh: Bookie) là người tổ chức cờ bạc cá cược, phổ biến nhất là trong các sự kiện thể thao. Một nhà cái đặt tỉ lệ cược, chấp nhận, đặt cược và trả tiền thắng thay cho người khác.
Kiến thức Kinh tế -09:54 | 18/05/2020
Doanh số bán lẻ (Retail Sales) là gì? Đặc điểm, báo cáo doanh số bán lẻ

Doanh số bán lẻ (Retail Sales) là gì? Đặc điểm, báo cáo doanh số bán lẻ

Doanh số bán lẻ (tiếng Anh: Retail Sales) theo dõi nhu cầu của người tiêu dùng đối với thành phẩm bằng cách đo lường việc mua hàng hóa tiêu dùng lâu bền và không lâu bền trong một khoảng thời gian xác định.
Kiến thức Kinh tế -09:20 | 18/05/2020
Sản phẩm tương tự (Parity Product) là gì? Đặc điểm và ví dụ

Sản phẩm tương tự (Parity Product) là gì? Đặc điểm và ví dụ

Sản phẩm tương tự (tiếng Anh: Parity Product) là thương hiệu của hàng hóa có đủ sự tương đồng với các thương hiệu khác cùng loại mà nó có thể dễ dàng được thay thế.
Kiến thức Kinh tế -09:05 | 18/05/2020
Hàng hóa có địa vị (Positional Good) là gì?

Hàng hóa có địa vị (Positional Good) là gì?

Hàng hóa có địa vị (tiếng Anh: Positional Good) là hàng hóa và dịch vụ mà mọi người coi trọng vì nguồn cung của nó hạn chế và vì chúng thể hiện một chỗ đứng tương đối cao trong xã hội.
Kiến thức Kinh tế -19:05 | 16/05/2020
Lẫn lộn hàng hóa (Confusion of Goods) là gì?

Lẫn lộn hàng hóa (Confusion of Goods) là gì?

Lẫn lộn hàng hóa (tiếng Anh: Confusion of Goods) mô tả một tình huống khi hàng hóa hoặc tài sản của hai hoặc nhiều bên trở nên lộn xộn đến mức không thể xác định được các mặt hàng tương ứng của mỗi bên.
Kiến thức Kinh tế -17:26 | 16/05/2020
Hàng hóa có tính tranh giành (Rival Good) là gì?

Hàng hóa có tính tranh giành (Rival Good) là gì?

Hàng hóa có tính tranh giành (tiếng Anh: Rival Good) là một loại hàng hóa chỉ có thể được sở hữu hoặc tiêu thụ bởi một người dùng duy nhất.
Kiến thức Kinh tế -16:27 | 16/05/2020