|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Cửa hàng Mom-and-Pop là gì? Nhà đầu tư Mom-and-Pop

Cửa hàng Mom-and-Pop là gì? Nhà đầu tư Mom-and-Pop

Mom-and-Pop là thuật ngữ được sử dụng để miêu tả một doanh nghiệp nhỏ, độc lập hoặc thuộc sở hữu gia đình.
Kiến thức Kinh tế -15:42 | 05/05/2020
Dầu thô (Crude oil) là gì? Ý nghĩa kinh tế của dầu thô đối với Việt Nam

Dầu thô (Crude oil) là gì? Ý nghĩa kinh tế của dầu thô đối với Việt Nam

Dầu thô (tiếng Anh: Crude oil), hay còn được gọi là dầu mỏ, là loại dầu được khai thác từ mỏ lên và chưa hề qua một quá trình chế biến nào. Dầu thô được sử dụng để sản xuất ra trên 2.000 sản phẩm thông dụng khác nhau trong đời sống.
Kiến thức Kinh tế -15:19 | 05/05/2020
Dầu thô Brent (North Sea Brent Crude) là gì? Hiểu về dầu thô Brent

Dầu thô Brent (North Sea Brent Crude) là gì? Hiểu về dầu thô Brent

Dầu thô Brent (tiếng Anh: North Sea Brent Crude) là một loại dầu thô ngọt nhẹ, ít đậm đặc, được thu hồi từ Biển Bắc (châu Âu) vào đầu những năm 1960.
Kiến thức Kinh tế -14:28 | 05/05/2020
Dầu thô WTI (West Texas Intermediate - WTI) là gì? Hiểu về dầu thô WTI

Dầu thô WTI (West Texas Intermediate - WTI) là gì? Hiểu về dầu thô WTI

Dầu thô WTI (tiếng Anh: West Texas Intermediate; viết tắt: WTI) là một loại dầu thô được sử dụng làm một trong ba mức chuẩn trong giá dầu, bên cạnh dầu Brent và dầu thô Dubai.
Kiến thức Kinh tế -11:56 | 05/05/2020
Cửa hàng bán lẻ Big-Box (Big-Box Retailer) là gì? Nhược điểm

Cửa hàng bán lẻ Big-Box (Big-Box Retailer) là gì? Nhược điểm

Cửa hàng bán lẻ Big-Box (tiếng Anh: Big-Box Retailer) là một cửa hàng bán lẻ rất lớn, cung cấp nhiều loại sản phẩm cho khách hàng của mình.
Kiến thức Kinh tế -16:51 | 04/05/2020
Bán hàng lặp lại (Repeat sales) là gì? Lợi ích

Bán hàng lặp lại (Repeat sales) là gì? Lợi ích

Bán hàng lặp lại (tiếng Anh: Repeat sales) là việc khách hàng mua hàng để thay thế các mặt hàng hay dịch vụ tương tự mà họ đã mua trước đó.
Kiến thức Kinh tế -14:12 | 04/05/2020
Phổ thông hóa (Commoditize) là gì? Đặc điểm, thách thức và lợi ích mang lại cho người tiêu dùng

Phổ thông hóa (Commoditize) là gì? Đặc điểm, thách thức và lợi ích mang lại cho người tiêu dùng

Thuật ngữ phổ thông hóa (tiếng Anh: Commoditize) dùng để chỉ một quá trình trong đó hàng hóa hoặc dịch vụ trở nên tương đối không thể phân biệt được với các dịch vụ tương tự của công ty đối thủ.
Kiến thức Kinh tế -11:56 | 04/05/2020
Cách bán hàng ôn hoà (Soft Sell) là gì? Lợi ích

Cách bán hàng ôn hoà (Soft Sell) là gì? Lợi ích

Cách bán hàng ôn hoà (tiếng Anh: Soft Sell) là một phương pháp bán hàng hay quảng cáo mềm mỏng, tinh tế và không có sự dồn ép khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -10:58 | 04/05/2020
Bàn tròn triệu phú đô la (Million Dollar Round Table - MDRT) là gì?

Bàn tròn triệu phú đô la (Million Dollar Round Table - MDRT) là gì?

Bàn tròn triệu phú đô la (tiếng Anh: Million Dollar Round Table; viết tắt: MDRT) là một hiệp hội thương mại thiết lập các phương thức kinh doanh tốt nhất và phát triển các cách thức để tăng sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm tài chính.
Kiến thức Kinh tế -09:40 | 04/05/2020
Thương mại công bằng (Fair trade) là gì? Nguyên tắc

Thương mại công bằng (Fair trade) là gì? Nguyên tắc

Thương mại công bằng (tiếng Anh: Fair trade) thực chất là sự hợp tác đặt trên nền tảng của đối thoại, minh bạch, sự tôn trọng đối với con người và môi trường tự nhiên.
Kiến thức Kinh tế -17:45 | 01/05/2020
Quốc gia xuất khẩu ròng (Net Exporter) là gì? Đặc điểm và ví dụ

Quốc gia xuất khẩu ròng (Net Exporter) là gì? Đặc điểm và ví dụ

Quốc gia xuất khẩu ròng (tiếng Anh: Net Exporter) là đất nước hoặc lãnh thổ có giá trị hàng hóa xuất khẩu cao hơn giá trị hàng hóa nhập khẩu trong một khoảng thời gian nhất định.
Kiến thức Kinh tế -09:35 | 01/05/2020
Công ty thương mại xuất khẩu (Export Trading Company) là gì? Đặc điểm, lợi ích và hạn chế

Công ty thương mại xuất khẩu (Export Trading Company) là gì? Đặc điểm, lợi ích và hạn chế

Công ty thương mại xuất khẩu (tiếng Anh: Export Trading Company) là một công ty độc lập cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các công ty tham gia vào xuất khẩu. Các dịch vụ gồm nhập kho, vận chuyển, bảo hiểm và đại diện thanh toán cho khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -17:00 | 29/04/2020
Nguồn cung không có sẵn (Invisible Supply) là gì? Đặc điểm

Nguồn cung không có sẵn (Invisible Supply) là gì? Đặc điểm

Nguồn cung không có sẵn (tiếng Anh: Invisible Supply) đề cập đến lượng dự trữ không xác định của loại hàng hóa mà cuối cùng sẽ phải có sẵn để giao hàng khi thanh toán hợp đồng tương lai.
Kiến thức Kinh tế -16:44 | 29/04/2020
Tiếp cận thị trường (Market Access) là gì? Đặc điểm và vai trò của tổ chức WTO

Tiếp cận thị trường (Market Access) là gì? Đặc điểm và vai trò của tổ chức WTO

Tiếp cận thị trường (tiếng Anh: Market Access) đề cập đến khả năng của một công ty hoặc một quốc gia bán hàng hóa và dịch vụ ra thị trường nước ngoài.
Kiến thức Kinh tế -17:51 | 28/04/2020
Khuyến khích xuất khẩu (Export Incentives) là gì? Đặc điểm, hình thức và cách thức hoạt động

Khuyến khích xuất khẩu (Export Incentives) là gì? Đặc điểm, hình thức và cách thức hoạt động

Khuyến khích xuất khẩu (tiếng Anh: Export Incentives) là chính sách liên quan đến luật, tiền tệ hoặc thuế được thiết kế để khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu một số loại hàng hóa hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -17:17 | 28/04/2020
Nguồn cung có sẵn (Visible Supply) là gì? Đặc điểm

Nguồn cung có sẵn (Visible Supply) là gì? Đặc điểm

Nguồn cung có sẵn (tiếng Anh: Visible Supply) là số lượng hàng hóa hóa hiện đang được lưu trữ hoặc vận chuyển có sẵn để mua hoặc bán.
Kiến thức Kinh tế -17:01 | 28/04/2020
Quản trị kênh phân phối (Distribution Management) là gì? Đặc điểm và ưu điểm

Quản trị kênh phân phối (Distribution Management) là gì? Đặc điểm và ưu điểm

Quản trị kênh phân phối (tiếng Anh: Distribution Management) đề cập đến quá trình giám sát vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất đến điểm bán hàng.
Kiến thức Kinh tế -10:41 | 27/04/2020
Xoá bỏ trung gian (Disintermediation) là gì? Đặc điểm

Xoá bỏ trung gian (Disintermediation) là gì? Đặc điểm

Xoá bỏ trung gian (tiếng Anh: Disintermediation) là quá trình loại bỏ người trung gian hoặc đơn vị trung gian khỏi các giao dịch trong tương lai.
Kiến thức Kinh tế -11:18 | 20/04/2020
Kẻ hủy diệt thị trường (Category Killer) là gì?

Kẻ hủy diệt thị trường (Category Killer) là gì?

Kẻ hủy diệt thị trường (tiếng Anh: Category Killer) là một chuỗi bán lẻ thống trị một hoặc nhiều loại danh mục sản phẩm và khiến các đối thủ có năng suất kém hơn và chuyên môn cao hơn bị đá khỏi lĩnh vực kinh doanh đó.
Kiến thức Kinh tế -16:30 | 19/04/2020
Thẻ ABTC (APEC Business Travel Card - ABTC) là gì?

Thẻ ABTC (APEC Business Travel Card - ABTC) là gì?

Thẻ ABTC (tiếng Anh: APEC Business Travel Card, viết tắt: ABTC) hay còn được gọi là Thẻ đi lại của doanh nhân APEC.
Kiến thức Kinh tế -16:20 | 19/04/2020