|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Rủi ro quốc gia (Country Risk) là gì? Đánh giá rủi ro quốc gia

Rủi ro quốc gia (Country Risk) là gì? Đánh giá rủi ro quốc gia

Rủi ro quốc gia (tiếng Anh: Country Risk) là rủi ro việc đầu tư vào một quốc gia cụ thể có thể dẫn đến tổn thất cho các nhà đầu tư.
Kiến thức Kinh tế -12:49 | 17/12/2019
Hệ thống thông tin địa lí (Geographic Information System - GIS) là gì? Vai trò

Hệ thống thông tin địa lí (Geographic Information System - GIS) là gì? Vai trò

Hệ thống thông tin địa lí (tiếng Anh: Geographic Information System) là một hệ thống kết hợp giữa con người và hệ thống máy tính cùng các thiết bị ngoại vi để lưu trữ, xử lí, phân tích, hiển thị các thông tin địa lí.
Kiến thức Kinh tế -11:29 | 17/12/2019
Chỉ số giá sản xuất (Producer Price Index - PPI) là gì?

Chỉ số giá sản xuất (Producer Price Index - PPI) là gì?

Chỉ số giá sản xuất (tiếng Anh: Producer Price Index, viết tắt: PPI) được thiết kế để phản ánh những thay đổi bình quân trong giá tất cả các hàng hoá và dịch vụ của người sản xuất ở tất cả các khâu của quá trình chế biến.
Kiến thức Kinh tế -09:49 | 17/12/2019
Cục Kinh tế xây dựng (The Construction Economics Department) là gì?

Cục Kinh tế xây dựng (The Construction Economics Department) là gì?

Cục Kinh tế xây dựng (tiếng Anh: The Construction Economics Department) là tổ chức thuộc Bộ Xây dựng hoạt động trong lĩnh vực kinh tế xây dựng, kinh tế đô thị và lĩnh vực kinh tế khác.
Kiến thức Kinh tế -09:00 | 17/12/2019
Học thuyết thành tín tuyệt đối (Doctrine Of Utmost Good Faith) là gì?

Học thuyết thành tín tuyệt đối (Doctrine Of Utmost Good Faith) là gì?

Học thuyết thành tín tuyệt đối (tiếng Anh: Doctrine of utmost good faith) là một tiêu chuẩn tối thiểu, bắt buộc về mặt pháp lí rằng tất cả các bên tham gia trong một hợp đồng phải hành động trung thực, không lừa dối hoặc giấu diếm thông tin quan trọng.
Kiến thức Kinh tế -08:28 | 17/12/2019
Nguyên liệu thô (Raw Materials) là gì?

Nguyên liệu thô (Raw Materials) là gì?

Nguyên liệu thô (tiếng Anh: Raw Materials) là nguyên liệu hoặc những chất được sử dụng trong sản xuất cơ bản hoặc sản xuất hàng hóa. Nguyên liệu thô là hàng hóa được mua và bán trên các sàn giao dịch hàng hóa trên toàn thế giới.
Kiến thức Kinh tế -17:24 | 16/12/2019
Chiến lược chiết giá (Discount Pricing Strategy) là gì? Ưu điểm và các loại chiết giá

Chiến lược chiết giá (Discount Pricing Strategy) là gì? Ưu điểm và các loại chiết giá

Chiến lược chiết giá (tiếng Anh: Discount Pricing Strategy) đem lại rất nhiều hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Vì vậy, mọi doanh nghiệp muốn phát triển mạnh thì cần áp dụng chiến lược chiết giá một cách phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Kiến thức Kinh tế -16:36 | 16/12/2019
Bằng chứng hữu hình (Physical Evidence) trong marketing-mix là gì?

Bằng chứng hữu hình (Physical Evidence) trong marketing-mix là gì?

Bằng chứng hữu hình (tiếng Anh: Physical Evidence) là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kì vọng và nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Một khi doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của nó thì mới có thể lên kế hoạch hiệu quả để phát huy lợi thế của mình.
Kiến thức Kinh tế -16:27 | 16/12/2019
Phương pháp Taguchi (Taguchi Method) trong kiểm soát chất lượng là gì?

Phương pháp Taguchi (Taguchi Method) trong kiểm soát chất lượng là gì?

Phương pháp Taguchi (tiếng Anh: Taguchi Method) trong kiểm soát chất lượng là cách tiếp cận kĩ thuật nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu và phát triển, thiết kế và phát triển sản phẩm trong việc giảm sản phẩm lỗi và hỏng hóc.
Kiến thức Kinh tế -15:37 | 16/12/2019
Sản xuất đáp ứng nhanh (Quick Response Manufacturing - QRM) là gì?

Sản xuất đáp ứng nhanh (Quick Response Manufacturing - QRM) là gì?

Sản xuất đáp ứng nhanh (tiếng Anh: Quick Response Manufacturing - QRM) là một chiến lược mang tính thực tế, bao gồm các khái niệm về giảm thiểu thời gian, các nguyên tắc quản lí cụ thể, các phương pháp sản xuất, các công cụ và kĩ thuật phân tích và một phương pháp mang tính hệ thống nhằm đạt được sự cắt giảm thời gian kì vọng.
Kiến thức Kinh tế -11:02 | 16/12/2019
Chủ đề nóng
Thích ứng sản phẩm (Product Adaptation) là gì? Lí do phải thích ứng sản phẩm

Thích ứng sản phẩm (Product Adaptation) là gì? Lí do phải thích ứng sản phẩm

Thích ứng sản phẩm (tiếng Anh: Product Adaptation) là chiến lược cơ bản trong marketing quốc tế để phù hợp và thoả mãn mọi nhu cầu thị trường.
Kiến thức Kinh tế -10:24 | 16/12/2019
Thâm nhập thị trường (Market penetration) là gì?

Thâm nhập thị trường (Market penetration) là gì?

Thâm nhập thị trường (tiếng Anh: Market penetration) là thước đo mức độ sản phẩm hoặc dịch vụ đang được khách hàng sử dụng so với tổng thị trường ước tính cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Kiến thức Kinh tế -09:47 | 16/12/2019
Freeganism là gì? Các hạn chế của Freeganism

Freeganism là gì? Các hạn chế của Freeganism

Freeganism là một triết lí sống được xây dựng dựa trên việc tham gia tối thiểu vào chủ nghĩa tư bản và các hoạt động kinh tế thông thường, đồng thời hạn chế tiêu thụ các nguồn lực tư bản.
Kiến thức Kinh tế -09:37 | 16/12/2019
Tập trung thị trường (Market concentration) là gì?

Tập trung thị trường (Market concentration) là gì?

Tập trung thị trường (tiếng Anh: Market concentration) là yếu tố của cấu trúc thị trường biểu thị phân phối số lượng và qui mô người bán trong một thị trường cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -09:36 | 16/12/2019
Du lịch cá nhân hóa (Personalized Travel) là gì? Dấu hiệu

Du lịch cá nhân hóa (Personalized Travel) là gì? Dấu hiệu

Du lịch cá nhân hóa (tiếng Anh: Personalized Travel) được hiểu là kiểu du lịch mà việc ra quyết định về chuyến đi, quyết định lựa chọn dịch vụ và lựa chọn điểm đến đều xuất phát từ sở thích cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -09:15 | 16/12/2019
Du lịch trải nghiệm là gì? Sự khác biệt với các loại hình du lịch khác

Du lịch trải nghiệm là gì? Sự khác biệt với các loại hình du lịch khác

Du lịch trải nghiệm là hình thức du lịch giúp du khách có cơ hội trải nghiệm thực tế cuộc sống trong những môi trường mới.
Kiến thức Kinh tế -17:06 | 13/12/2019
Du lịch có trách nhiệm (Responsible tourism) là gì? Nguyên tắc và lợi ích

Du lịch có trách nhiệm (Responsible tourism) là gì? Nguyên tắc và lợi ích

Du lịch có trách nhiệm (tiếng Anh: Responsible tourism) là một cách tiếp cận để quản lí và tiến hành du lịch và không phải là một điểm đến, kết quả của Du lịch có trách nhiệm là nơi tốt hơn cho mọi người để sống, cho mọi người đến tham quan.
Kiến thức Kinh tế -15:29 | 13/12/2019
Cấu hình của Mintzberg (Mintzberg's Organizational Configurations) là gì? Phương pháp sử dụng

Cấu hình của Mintzberg (Mintzberg's Organizational Configurations) là gì? Phương pháp sử dụng

Cấu hình của Mintzberg (tiếng Anh: Mintzberg's Organizational Configurations) là một cấu trúc mô tả sáu hình thể tổ chức. Các hình thể tổ chức này giúp nắm bắt, điều khiển các quyết định và hoạt động trong một tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -11:56 | 12/12/2019
Mô hình lương thưởng (Compensation Model) của Milkovich là gì? Phương pháp sử dụng

Mô hình lương thưởng (Compensation Model) của Milkovich là gì? Phương pháp sử dụng

Mô hình lương thưởng (tiếng Anh: Compensation Model) của Milkovich là một cấu trúc khái niệm cho việc thiết kế, thực hiện và đánh giá một chiến lược lương thưởng trong doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:51 | 12/12/2019
Phân tích MABA (MABA Analysis) là gì? Phương pháp và hạn chế

Phân tích MABA (MABA Analysis) là gì? Phương pháp và hạn chế

Phân tích MABA (tiếng Anh: MABA Analysis) là một mô hình mạnh mẽ giúp các công ty sắp xếp ưu tiên các cơ hội. Đặc biệt trong những tình huống khan hiếm nguồn quĩ hoặc thời gian quản lí, mô hình này rất hữu ích trong việc hỗ trợ ra quyết định.
Kiến thức Kinh tế -11:43 | 12/12/2019