Cạn tiền bởi dịch COVID-19, các chủ doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc đang cố gắng vay tiền từ bạn bè, người thân để trả tiền thuê mặt bằng, lãi ngân hàng và lương của người lao động.
Số vốn 40.000 USD sẽ được Cricket One dùng để xử lí các đơn hàng bị trì hoãn giao hàng, duy trì sản xuất để chắc chắn khi dịch bệnh qua thì công ty vẫn có hàng hóa để cung cấp ngay cho khách hàng.
Qui định bác sĩ khám bệnh trực tuyến ở Mỹ phải có giấy phép ở bang mà bệnh nhân cư trú là rào cản rất lớn đối với các ứng dụng khám bệnh từ xa trong bối cảnh dịch viêm phổi COVID-19 lây lan mạnh.
Giữa lúc dịch viêm phổi cấp COVID-19 lây lan nhanh ở Mỹ, những người nghèo hoặc không có bảo hiểm y tế đua nhau đặt lịch hẹn qua các ứng dụng khám bệnh trực tuyến.
Vì muốn loại bỏ những rào cản để tạo những bức tranh, một kĩ sư công nghệ thông tin đã ứng dụng công nghệ để giúp mọi người tạo ra bức tranh đẹp mà không cần năng khiếu hội họa.
Moca, ZaloPay và Momo chiếm hơn 90% thị phần ví điện tử ở Việt Nam. Tuy nhiên cơ hội cho các startup ví điện tử khác vẫn rất lớn do tỉ lệ thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam chưa cao.
Bắt đầu hoạt động từ năm 2015, mới đây thương hiệu bánh mì Bami King khiến nhiều người bất ngờ khi công bố quyết định tăng giá 3.000-5.000 đồng mỗi sản phẩm.
WeWork gọi sự rút lui của SoftBank là hành vi vô đạo đức và yêu cầu tập đoàn viễn thông từ Nhật Bản hoàn thành nghĩa vụ tài chính với họ theo cam kết hai bên đã kí.
Cuộc đua đốt tiền của Grab và Go-Jek dường như đang khiến các nhà đầu tư nóng ruột, song sáp nhập sẽ không phải một lựa chọn tối ưu cho hai "kì lân gọi xe" ở Đông Nam Á.
Khi dịch COVID-19 kéo dài ở bên trong và bên ngoài Hàn Quốc, những khó khăn của Coupang, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất xứ kim chi, lại tăng, dù 4,5 tỉ USD là doanh thu của công ty trong tháng 2.
Giá cổ phiếu của SoftBank đã có dấu hiệu giảm rất mạnh chỉ trong vòng một tháng vừa qua. Nguyên nhân vẫn đến từ 2 công ty nằm trong danh mục đầu tư của SoftBank là WeWork và Uber.
Mạng xã hội đang đóng một vai trò ngày càng lớn trong kinh doanh, nên giới phân tích không ngạc nhiên khi nhiều mạng xã hội nội địa xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Các chuyên gia MBS cho rằng các yếu tố như môi trường vĩ mô, thặng dư thương mại tích cực, dòng vốn FDI và du lịch phục hồi mạnh mẽ sẽ hỗ trợ cho VND trong năm 2025.