|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhiều tài xế Now tụ tập tại văn phòng ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của công ty

15:13 | 12/08/2020
Chia sẻ
Lí do khiến nhóm tài xế tụ tập để phản đối là chính sách tích lũy điểm thưởng với yêu cầu khắt khe từ Now.

Sáng hôm 12/8 tại trụ sở của Now trên đường Láng Hạ, Hà Nội, nhiều tài xế áo đỏ tụ tập để phản đối chính sách của công ty. Họ muốn Now cân nhắc lại chính sách hiện tại mà Now áp dụng cho đối tác tài xế.

Nhiều tài xế Now tụ tập tại văn phòng ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của công ty - Ảnh 1.

Nhóm tài xế Now cầm băng rôn phản đối chính sách mới công ty. Ảnh: Anh em Shipper Now.

Cụ thể, một trong những chính sách mà các tài xế mong muốn công ty điều chỉnh là "chính sách điểm tích lũy mới" với khẩu hiệu "Hãy coi nhau là đối tác thật sự". 

Từ ngày 11/8, bài viết kêu gọi mọi người 8h sáng ngày 12/8 tập trung tại trụ sở Now, 101 Láng Hạ đã xuất hiện trong nhóm cộng đồng tài xế Now. Bức ảnh kèm bài viết có dòng chữ "Hãy trả lại chúng tôi mốc điểm ban đầu để chúng ta cùng nhau hợp tác dài lâu".

Nhiều tài xế Now tụ tập tại văn phòng ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của công ty - Ảnh 2.

Tài xế phản đối chính sách điểm thưởng của Now. Ảnh: Anh em Shipper Now.

Cũng theo tác giả bài viết, chính sách mới của Now yêu cầu các shipper làm việc 30 ngày với mỗi ngày tối thiểu 29 đơn để đạt mốc điểm tích lũy cần thiết. Nếu gặp trường hợp bất khả kháng, tài xế có thể bị giảm cấp, trong khi số lượng đơn không đều đặn.

Trên nhóm cộng đồng, nhiều người đăng hàng loạt video về cảnh đối tác tài xế Now tập trung gần trụ sở. Trong video, các tài xế cầm băng rôn phản đối chính sách của công ty với lời kêu gọi Now thay đổi chính sách để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho tài xế.

Tiểu Phượng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?