|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà sáng lập Saado tiết lộ cách bán 25.000 đôi giày trong 6 tháng với chi phí tiếp thị 0 đồng

08:35 | 04/08/2020
Chia sẻ
Phùng Lê Lâm Hải, nhà sáng lập Saado, thông báo công ty đã bán 150.000 sản phẩm và đặt mục tiêu bán 1 triệu đôi giày trong 5 năm tiếp theo.

Mới đây, trên tài khoản Facebook cá nhân, Phùng Lê Lâm Hải, nhà sáng lập startup Saado đã tiết lộ mục tiêu của công ty là bán 1 triệu đôi giày trong vòng 5 năm tới. Saado là một công ty sản xuất giày và dép cao su siêu nhẹ chủ yếu phục vụ thị trường châu Á.

Trước đó Lâm Hải từng viết bài chia sẻ về kinh nghiệm để bán 25.000 đôi giày (bán sỉ số lượng lớn) trong vòng 6 tháng, thu hút nhiều lượt tương tác và chia sẻ.

Startup Saado đặt mục tiêu bán 1 triệu đôi giày trong 5 năm tới, nhà sáng lập chia sẻ cách bán 25.000 đôi trong 6 tháng với chi phí marketing 0 đồng - Ảnh 1.

Saado đặt mục tiêu bán 1 triệu sản phẩm trong 5 năm tới. Ảnh: Saado.

Vào thời điểm Lâm viết bài, Saado mới 1 tuổi và công ty bán giày qua tài khoản mạng xã hội của nhà sáng lập Lâm Hải.

Đầu tiên, nhà sáng lập cho rằng người cần phải để tên profile không dấu. Một cái tên không dấu sẽ đẹp hơn có dấu 30%, và thiết lập ngôn ngữ tiếng Anh sẽ đẹp hơn 70% so với tiếng Việt.

"Để số lượng nghề nghiệp ít và trọng tâm. Nếu để nhiều quá, khách hàng nghĩ người bán thích khoe mẽ, còn không để hoặc để ít quá, người bán trở nên thiếu tin cậy. Số 2 là vừa đủ", Lâm  Hải nhận định.

Ngoài ra, Hải cho rằng một tài khoản mạng xã hội (Facebook) bán hàng cần kết đủ 5.000 bạn. Người bán cần thanh lọc bạn bè để đảm bảo khách hàng (tiềm năng) chiếm 70%, người có ảnh hưởng chiếm 20% và đối tác chiếm 10%. 

Về nội dung trên trang mạng xã hội, nhà sáng lập cho rằng người bán không nên chỉ rao bán sản phẩm. Thay vào đó, họ nên chia sẻ các câu chuyện để khách hàng cảm nhận giá trị thương hiệu rồi tự tìm đến. 

Startup Saado đặt mục tiêu bán 1 triệu đôi giày trong 5 năm tới, nhà sáng lập chia sẻ cách bán 25.000 đôi trong 6 tháng với chi phí marketing 0 đồng - Ảnh 2.

Ppng Phùng Lê Lâm Hải, nhà sáng lập Saado. Ảnh: FBNV

"Theo thuật toán Facebook, khi bạn không phục vụ khách hàng bằng nội dung hữu ích, khách hàng sẽ có xu hướng không tương tác với nội dung của chúng ta, nội dung bạn đăng trên NewsFeed sẽ mất dần", Lâm Hải nhấn mạnh.

Hải nhận định nội dung một tài khoản Facebook bán hàng nên có 45% ảnh có liên quan đến nội dung kinh doanh, 5% video, 20% text văn bản dưới 250 kí tự và 30% ghi chú về nghề.

Hiện tại, theo chia sẻ của nhà sáng lập, Saado đã bán thành công 150.000 sản phẩm và tiếp tục hướng tới các mục tiêu xa hơn. Trước đó Lâm Hải từng tuyên bố anh muốn biến Saado thành Uber trong thị trường bán lẻ bằng cách giúp sản phẩm của các startup khác tới tay khách hàng nhanh hơn khi đã có trong tay hệ thống bán lẻ và chuỗi cung ứng.

Tiểu Phượng