Với tôn chỉ hỗ trợ khách thuê tối đa để họ có lợi nhuận, Espace Coworking cung cấp các tiện ích sử dụng chung như ô tô, phòng họp, phòng đào tạo, lễ tân, dịch vụ khai báo thuế và kế toán. Ngay cả những khách thuê không cố định cũng có nơi cất giữ tài liệu riêng.
Espace Coworking là một không gian làm việc chung mới khai trương hồi tháng 3 ở số nhà 15/16 Nguyễn Khánh Toàn, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, với tổng diện tích sử dụng 550 m2. Đây là một bộ phận thuộc công ty TNHH Giải pháp Đầu tư Ưu Việt.
Vị trí văn phòng qui hoạch cho thuê cố định đã kín 100%. Với phần không gian còn lại, công ty cho thuê các vị trí làm việc riêng lẻ, không cố định và triển khai các dịch vụ chung cho khách hàng của tòa nhà.
Để có thể tìm kiếm khách hàng hiệu quả, công ty xác định rõ đặc điểm khách hàng mục tiêu. Thông thường những khách hàng đến văn phòng chia sẻ là doanh nghiệp nhỏ, startup và người làm tự do. Đây là nhóm khách hàng trẻ, năng động nhưng mới khởi nghiệp, chưa có kinh nghiệm và nguồn vốn chưa dồi dào. Không chỉ tìm không gian làm việc, họ còn muốn tiện ích, dịch vụ để hỗ trợ họ làm việc.
Công ty chú trọng cung ứng dịch vụ thiết thực và môi trường làm việc ổn định cho khách hàng. Đối với khách hàng thuê chỗ cố định, Espace cung cấp các tiện ích sử dụng chung như ô tô, phòng họp, phòng đào tạo, lễ tân. Các dịch vụ khác bao gồm hỗ trợ tư vấn về quản trị doanh nghiệp, các dịch vụ kế toán, khai báo thuế. Espace Coworking tư vấn rõ ràng các chi phí từ đầu để tránh các chi phí phát sinh không đáng có.
Khách thuê cũng có thể sử dụng hiệu quả các nguồn lực chung của tòa nhà để quảng bá thương hiệu, xây dựng mạng lưới đối tác, cùng hỗ trợ nhau phát triển.
Đối với khách hàng thuê vị trí không cố định, công ty cũng cố gắng cung cấp môi trường ổn định và phù hợp nhất có thể, với khu vực lưu trữ tài liệu riêng, cố gắng riêng tư và ổn định. Tôn chỉ hoạt động của công ty là "Cố gắng giúp khách hàng có lợi nhuận".
"Espace Coworking là một không gian làm việc chia sẻ hiếm hoi thuộc sở hữu của doanh nghiệp. Chúng tôi không phải thuê mặt bằng rồi cho thuê. Vì vậy, những quy định, điều kiện tòa nhà khá riêng biệt, ổn định, khách hàng không phải lo lắng về các chi phí phát sinh hoặc phát sinh rất cao phụ thuộc vào quy định của từng tòa nhà, đặc biệt là khi cần làm việc thêm giờ", ông Đỗ Đức Hiệp - Trưởng Bộ phận Tư vấn và Hỗ trợ Doanh nghiệp của Espace, phát biểu.
Ông Hiệp nhận định năm nay là năm khó khăn chung của nên kinh tế, khách hàng sẽ tập trung vào các nhu cầu cơ bản nhất. Công ty đặt mục tiêu ổn định về doanh số và lấp đầy tòa nhà ngay cả trong mùa COVID-19. Ưu tiên hàng đầu là bảo đảm an toàn cho tòa nhà.
"Những ngày gần đây, chúng tôi đã triển khai ngay các biện pháp phòng dịch, các khách hàng cũng rất phối hợp. Chúng tôi tin với sự đoàn kết và tinh thần cùng hợp tác, chúng tôi và các khách hàng sẽ cùng tìm ra cách thích ứng trong giai đoạn khó khăn", ông Hiệp nói.
Tầng 1 là nơi tiếp đón khách chung và phục vụ cà phê. Khách thuê có thẻ ưu đãi giảm giá đồ uống và món ăn. Dịch vụ ở tầng 1 mang tới sự tiện lợi cho các doanh nghiệp và cá nhân trong hoạt động đối ngoại, giao dịch.
Trong giai đoạn bệnh dịch công ty buộc phải hạn chế các sự kiện để tránh tiếp xúc đông người nên doanh thu giảm mạnh. Tuy nhiên, chính sách ấy sẽ bảo vệ tốt hơn khách hàng thuê cố định tại văn phòng, vì mục tiêu lợi ích chung và lâu dài của khách hàng.
Trong thời gian tới, Espace Coworking sẽ tổ chức các chương trình chia sẻ hỗ trợ về kiến thức quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tôn chỉ hoạt động của công ty là “Khi khách hàng cố gắng một, chúng tôi sẽ cố gắng gấp đôi” để cùng tạo ra mội trường làm việ thuận lợi, giúp các doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào lĩnh vực hoạt động chính một cách hiệu quả nhất.
Nhạc Phong
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/bi-quyet-de-mot-khong-gian-lam-viec-chung-dung-vung-trong-dai-dich-covid-19-4220200803165937453.htm