|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng TADA gọi vốn 5 triệu USD để phát triển xe Tuk Tuk điện

07:50 | 07/08/2020
Chia sẻ
Ứng dụng gọi xe không chiết khấu TADA muốn mở rộng thêm mảng kinh doanh bằng cách sản xuất xe Tuk Tuk điện.

MVL, công ty sở hữu ứng dụng gọi xe TADA, vừa gọi vốn thành công 5 triệu USD để phát triển dịch vụ xe Tuk Tuk điện. 

Tuk Tuk là một loại xe "truyền thống" ở Campuchia và Thái Lan, tương đối giống xe ba gác chở hàng tại Việt Nam.

Nhà đầu tư chính ở vòng này là công ty Central. Trước đó trong vòng 2 năm hoạt động, TADA đã gọi vốn thành công 13,8 triệu USD. Hiện tại, công ty đã triển khai dịch vụ tại 3 Việt Nam, Singapore và Campuchia với số lượng người dùng lên đến 600.000 và chính sách không thu chiết khấu từ tài xế.

Ứng dụng TADA gọi vốn 5 triệu USD phát triển xe Tuk Tuk điện - Ảnh 1.

TADA muốn phát triển xe Tuk Tuk điện tại Đông Nam Á. Ảnh: Klook.

Hiện tại, MVL đang muốn sản xuất xe Tuk Tuk điện và phân phối tới các thị trường Đông Nam Á. Với số vốn mới, công ty muốn đẩy nhanh tốc độ và đặt mục tiêu phân phối 10.000 xe tại Campuchia vào năm sau.

"Ưu điểm lớn nhất của TADA chính là chính sách không chiết khấu. Với chính sách này, công ty kì vọng sẽ đưa xe điện Tuk Tuk tiếp cận đến 600.000 người dùng tại Đông Nam Á một cách nhanh nhất. Đây sẽ là một bước ngoặt lớn trên thị trường vận tải tại khu vực", Ông Kay Woo - giám đốc của MVL - tuyên bố.

Hiện tại, ứng dụng TADA đã hoạt động ở TP HCM và đã phát triển thêm các dịch vụ gọi xe 2 bánh và giao nhận thay vì chỉ có dịch vụ gọi xe 4 bánh trong thời gian đầu. Công ty còn phát triển thêm mảng thương mại điện tử tập trung vào dropship.

Tiểu Phượng

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?