|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng gọi xe không chiết khấu TADA ra mắt dịch vụ giao hàng tại Việt Nam

08:19 | 14/05/2020
Chia sẻ
TADA, ứng dụng gọi xe không thu chiết khấu từ tài xế, vừa thử nghiệm dịch vụ giao hàng tại TP Hồ Chí Minh.

Hôm 13/5, ứng dụng gọi xe TADA đã tuyên bố thử nghiệm dịch vụ giao hàng với tên gọi TADA Delivery. Theo thông báo từ công ty, TADA Delivery sẽ chạy thử nghiệm tại TP HCM trước khi họ thực hiện những động thái xa hơn.

TADA là ứng dụng gọi xe đến từ Singapore. Chủ sở hữu ứng dụng này là MVL Foundation, một công ty công nghệ với thế mạnh về blockchain.

Ứng dụng gọi xe không chiết khấu TADA ra mắt dịch vụ giao hàng TADA Delivery tại Việt Nam - Ảnh 1.

TADA thử nghiệm dịch vụ giao hàng tại TP HCM. Ảnh: TADA

Trong giai đoạn thử nghiệm, TADA có chính sách ưu đãi giá cho các đơn nội thành TP HCM. Các đơn nội thành (quận 1, 2, 3, 4, 5, 10, 11, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận) đều có mức phí vận chuyển đồng giá 15.000 đồng, với điều kiện các đơn hàng có khối lượng dưới 3 kg.

Ở mảng gọi xe, TADA không thu chiết khấu từ tài xế như các hãng gọi xe khác. Thay vào đó, công ty tuyên bố họ sử dụng công nghệ blockchain để thu thập dữ liệu và sử dụng dữ liệu đó để kinh doanh. Đây mới là nguồn thu chính của công ty.

Ứng dụng gọi xe không chiết khấu TADA ra mắt dịch vụ giao hàng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Sau khi triển khai gọi xe 4 bánh, TADA tiếp tục cung cấp dịch vụ gọi xe 2 bánh và rồi giao hàng. Ảnh: TADA.

TADA ra mắt thị trường Singapore từ tháng 7/2018. Chỉ nửa năm sau đó, ứng dụng "đổ bộ" Việt Nam. Theo tuyên bố từ công ty, TADA cũng chỉ mất nửa năm để  thu hút hơn 18.000 đối tác tài xế và 96.000 hành khách tại Singapore. Việc không thu chiết khấu giúp ứng dụng thu hút tài xế dễ dàng hơn đối thủ cạnh tranh.

Ban đầu tại TP HCM, TADA chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe 4 bánh. Sau đó, ứng dụng đã tiếp tục phát triển mảng bike (gọi xe 2 bánh) rồi delivery (giao hàng).

Tiểu Phượng