|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ gọi xe Tada không thu chiết khấu tài xế sắp ra mắt tại TP HCM

13:24 | 04/01/2019
Chia sẻ
Dịch vụ gọi xe Tada sẽ ra mắt tại TP HCM vào ngày 21/1 tới, và cam kết không bao giờ thu phí tài xế. 
dich vu goi xe tada khong thu chiet khau tai xe sap ra mat tai tp hcm 2018 là năm đầy biến động của dịch vụ gọi xe trực tuyến ở Đông Nam Á

Dịch vụ gọi xe Tada không thu chiết khấu tài xế

Ứng dụng đặt xe Tada Việt Nam vừa cho biết họ sẽ ra mắt dịch vụ đặt xe 4 bánh tại TP HCM vào ngày 21/1 tới.

Tada là ứng dụng gọi xe không thu chiết khấu tài xế trọn đời. Tài xế sẽ nhận toàn bộ số tiền khách hàng thanh toán (trừ phí giao dịch nếu người dùng chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các phương thức khác).

dich vu goi xe tada khong thu chiet khau tai xe sap ra mat tai tp hcm
Ứng dụng Tada trên điện thoại.

Đối tác của Tada có thể chạy đồng thời cho ứng dụng gọi xe khác

Công ty cho phép các đối tác của Tada chạy cho các ứng dụng gọi xe khác nếu họ muốn. "Chúng tôi không hướng đến một thỏa thuận độc quyền với tài xế. Đó không phải là triết lý làm việc của công ty chúng tôi. Họ có quyền tự lựa chọn", Kay Woo – nhà sáng lập kiêm CEO của MVL cho biết.

Ứng dụng gọi xe Tada phát triển dựa trên nền tảng Blockchain

Tada là ứng dụng của công ty MVL (Massive Vehice Ledger) – một startup trong lĩnh vực Blockchain, đến từ Hàn Quốc.

Tên gọi Tada trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “lên đường”. Ứng dụng được xây dựng trên hệ sinh thái Blockchain của MVL, được thiết kế riêng biệt để phục vụ ngành công nghiệp ôtô, các dịch vụ phụ trợ cũng như khách hàng.

Trước Việt Nam, Singapore là thị trường đầu tiên mà Tada hướng đến. Nhà sáng lập của MVL cho biết, chiến lược của Tada không phải là đối đầu hay loại bỏ những nền tảng hiện có trên thị trường, dù là các công ty gọi xe công nghệ hay các hãng taxi truyền thống.

“Chúng tôi không tìm cách để độc chiếm thị trường. Chúng tôi không thể làm điều điều này khi đã có những đơn vị khổng lồ trên thị trường. Điều chúng tôi muốn là mang đến thêm một lựa chọn cho khách hàng”, Kay Woo, người sáng lập ứng dụng Tada, phát biểu.

dich vu goi xe tada khong thu chiet khau tai xe sap ra mat tai tp hcm

Kay Woo, nhà sáng lập của MVL - công ty phát triển dịch vụ gọi xe Tada. Ảnh: Kenneth Cheng/TODAY

Nhà sáng lập của MVL cũng cho rằng Tada, MVL thậm chí có thể hợp tác với Grab và những đơn vị khác trong tương lai, bằng cách liên kết với hệ thống điểm thưởng dựa trên nền tảng blockchain của MVL.

Tada sẽ trao các token MVL cho các đối tác tài xế nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đồng thời khách hàng cũng nhận tiền mã hoá khi họ đưa ra các phản hồi.

Anh Kay Woo nói hệ sinh thái lớn hơn của MVL sẽ bao gồm các lĩnh vực trong ngành công nghiệp ôtô như sản suất xe hơi, chuỗi trạm xăng và nhà cung cấp bảo hiểm. Những người nắm giữ token có thể dùng tiền mã hóa của MVL để trả tiền khi sử dụng các dịch vụ của họ cũng như các nhà cung cấp khác. MVL hiện nay đang đàm phán với một số đối tác về vấn đề này.

MVL đã huy động khoảng 16 triệu USD thông qua việc phát hành tiền điện tử lần đầu (ICO) vào đầu năm nay và đã sử dụng các khoản tiền này để thúc đẩy hoạt động tại Singapore.

Nhấn mạnh Tada là một mô hình phi lợi nhuận, nhà sáng lập MVL cho biết công ty sẽ không tham gia vào một cuộc chiến đốt tiền để chiếm thị phần - chiến lược kinh điển mà các ứng dụng gọi xe áp dụng trong giai đoạn đầu gia nhập thị trường.

"Tada là một ví dụ về dịch vụ đặt xe hoạt động dựa trên giao thức blockchain của MVL", ông Woo cho biết. Theo ông, MVL có mục tiêu lớn hơn là làm rung chuyển ngành công nghiệp vận tải bằng cách tạo ra một hệ sinh thái nơi có sự chia sẻ minh bạch tất cả các dữ liệu liên quan đến di chuyển, chẳng hạn như điều kiện giao thông.

Xem thêm

Tuệ An

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.