|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khẳng định là doanh nghiệp vận tải, CEO Be Group cho rằng tất cả công ty vận tải đều có thể áp dụng được công nghệ 4.0

14:38 | 13/12/2018
Chia sẻ
Be Group cho biết mình là doanh nghiệp vận tải cung cấp ứng dụng công nghệ. Trong mọi chính sách, nhà sáng lập của ứng dụng gọi xe be khẳng định luôn lấy tài xế làm gốc.
khang dinh la doanh nghiep van tai ceo be group cho rang tat ca cong ty van tai deu co the ap dung duoc cong nghe 40 VPBank trở thành đối tác chiến lược của ứng dụng gọi xe Be

"Dịch vụ vận tải vì về bản chất chúng ta đưa khách hàng từ điểm A đến điểm B"

Ngày 13/12, CTCP Be Group chính thức ra mắt, gia nhập thị trường vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe be. Hai dịch vụ mà be sẽ triển khai sắp tới là beBike (dịch vụ đặt xe hai bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).

Tại sự kiện, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Be Group, ông Trần Thanh Hải khẳng định Be Group là công ty kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, ứng dụng công nghệ.

Ông cho hay: "Quan điểm cá nhân của tôi, đây là dịch vụ vận tải vì về bản chất chúng ta đưa khách hàng từ điểm A đến điểm B.

Tất cả chuỗi công nghệ khoa học, gọi tắt là 4.0, chỉ giúp tối ưu hoá công việc, giúp ngành vận tải làm tốt hơn, tiết kiệm chi phí, đem lại giá trị tốt hơn cho đồng tiền người tiêu dùng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là duy nhất công ty công nghệ mới làm được vận tải 4.0 mà tất cả công ty vận tải đều có thể áp dụng được".

khang dinh la doanh nghiep van tai ceo be group cho rang tat ca cong ty van tai deu co the ap dung duoc cong nghe 40

Ông Trần Thanh Hải phát biểu tại sự kiện ra mắt ứng dụng be ngày 13/12. (Ảnh: Tuệ An).

Ông Trần Thanh Hải cho biết, sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong các chính sách và quá trình hoạt động của be, với cam kết mọi hoạt động kinh doanh của be đều tuân thủ các quy định pháp luật: đóng đúng và đủ thuế, hỗ trợ các đối tác tài xế, hợp tác xã và các công ty vận tai trong việc kê khai, đóng thuế.

Ngoài việc sở hữu các xe taxi riêng của hãng, be sẽ liên kết với các hợp tác xã để cung cấp dịch vụ khách hàng.

‘Chúng tôi thà có 1.000 tài xế chuyên nghiệp, còn hơn sở hữu 100.000 tài xế chất lượng không tốt’

Ông Thanh Hải, nhà sáng lập của be chính là người đã đồng sáng lập Vinagame (sau này là Tập đoàn VNG) chia sẻ, bản thân ông là người có tinh thần tự tôn dân tộc. Ông nói việc bắt đầu với dự án cung cấp dịch vụ gọi xe hoàn toàn xuất phát từ con người Việt.

Chứng kiến các tài xế chịu việc đối xử không công bằng trong các môi trường khác, ông quyết tâm thực hiện để thay đổi điều đó. Ông nhận định, việc kinh doanh chính là kết hợp hai yếu tố kiếm tiền và tạo ra giá trị xã hội.

Ông nhấn mạnh rất nhiều lần, giá trị cốt lõi của be nằm ở tài xế. Be coi trọng sự chuyên nghiệp của tài xế, và đó chính là sự khác biệt lớn nhất mà nhà sáng lập tự tin để cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt: “Chúng tôi thà có 1.000 tài xế chuyên nghiệp, còn hơn sở hữu 100.000 tài xế chất lượng không tốt”.

khang dinh la doanh nghiep van tai ceo be group cho rang tat ca cong ty van tai deu co the ap dung duoc cong nghe 40

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Be Group và VPBank, công ty bảo hiểm OPES. Ảnh: Tuệ An.

Công ty xây dựng một chương trình đào tạo tự nguyện cho các đối tác tài xế để có thể nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và sự chuyên nghiệp qua mỗi khoá học. Phía công ty cho biết, trong mọi chính sách, luôn lấy đối tác tài xế làm gốc.

Ngoài ra, be cũng là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế tham gia.

Tại sự kiện, start-up này cho biết hai đối tác chiến lược sẽ hỗ trợ cho hoạt động của công ty là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty bảo hiểm số OPES.

Theo đó, ngoài việc hỗ trợ tài chính cho be, VPBank sẽ cung cấp các gói tín dụng cá nhân cho đối tác tài xế ( cho vay mua xe, hỗ trợ tín dụng…). Còn phía công ty bảo hiểm số OPES sẽ cung cấp các gói bảo hiểm cho đối tác tài xế và khách hàng.

Được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam đầy kinh nghiệm, ông Nguyễn Thiện Minh, Giám đốc công nghệ (CTO) của be, cho biết giao diện của be tập trung vào sự đơn giản nhất có thể, thân thiện và trực diện cho khách hàng và cả tài xế.

Bên cạnh đó, ứng dụng này sẽ cung cấp thêm hai dịch vụ quản lý nhà xe (giúp nhà xe quản lý đội xe hiệu quả qua bản đồ và điều phối) và be corporate (tính năng quản lý cho doanh nghiệp).

Dự kiến 2019, be sẽ có 110.000 đối tác tài xế tại 15 tỉnh, thành và dịch vụ giao hàng

Ứng dụng sẽ triển khai dịch vụ đầu tiên ở cả hai thành phố Hà Nội và HCM. Sau đó, tiếp tục phát triển ra các tỉnh thành khác từ sau tháng 2/2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

Dự kiến trong năm 2019, be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố cả nước, đến hết năm 2020 phủ khắp 63 tỉnh thành.

Phía công ty cho biết, số lượng đối tác tài xế be năm 2018 là 10.000 người ở mỗi thành phố, dự kiến đến cuối 2019, số lượng đối tác tài xế đạt 110.000 người. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng cũng dự kiến ra mắt vào năm 2019.

Xem thêm

Tuệ An