|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cựu sáng lập VNG tung ứng dụng gọi xe Be, sức nóng từ thị trường gọi xe công nghệ ngày càng tăng

16:50 | 03/12/2018
Chia sẻ
Dự kiến chính thức ra mắt ngay trong tháng 12, ứng dụng gọi xe Be cung cấp hai dịch vụ chính: beBike (xe hai bánh) và beCar (xe 4 bánh).
cuu sang lap vng tung ung dung goi xe be suc nong tu thi truong goi xe cong nghe ngay cang tang Dịch vụ NowMoto 'sang chảnh' xuất quân tại TP HCM
cuu sang lap vng tung ung dung goi xe be suc nong tu thi truong goi xe cong nghe ngay cang tang Ứng dụng gọi xe FastGo tấn công thị trường tỉnh

Xuất hiện từ tháng 11, Be là cái tên của ứng dụng gọi xe hoàn toàn mới trên thị trường. Ứng dụng giúp kết nối hành khách và các đối tác tài xế, cung cấp hai loại hình dịch vụ chính là: beBike (dịch vụ đặt xe hai bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).

Nhà sáng lập của ứng dụng gọi xe Be không phải là nhân vật xa lạ. Ông chính là Trần Thanh Hải, đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật (CTO) của Vinagame, nay là CTCP VNG. Trước đó, ông từng có gần 5 năm là Thành viên HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn Thương Tín.

Phía công ty cho biết, ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư Việt Nam có nhiều năm làm việc tại các quốc gia công nghệ phát triển như Mỹ (Thung lũng Silicon), Singapore và các tập đoàn công nghệ lớn cả ở Việt Nam và quốc tế. Dịch vụ gọi xe Be dự kiến chính thức ra mắt ngay trong tháng 12 này.

"Be hy vọng mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm tốt hơn, nâng tầm dịch vụ lên một bước tiến mới, đồng thời thực sự chăm lo cộng đồng tài xế “tử tế” hơn với những chế độ, đãi ngộ tốt hơn. Be ý thức rằng làm khách hài lòng là tài xế, mất lòng khách cũng là tài xế. Trong mọi chính sách, Be luôn lấy tài xế làm gốc', đây là thông điệp từ phía công ty.

cuu sang lap vng tung ung dung goi xe be suc nong tu thi truong goi xe cong nghe ngay cang tang
Hình ảnh quảng cáo của Be trên trang fanpage.

Hiện nay, Grab và Go-Viet vẫn là hai ứng dụng lớn nhất trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam. Bên cạnh đó, FastGo cũng là một cái tên nổi bật trong làng gọi xe của người Việt. Mới đây, ứng dụng giao đồ ăn Now.vn cũng tung ra dịch vụ "xe ôm sang chảnh"...

Sau sự ra đi của Uber vào tháng 4 năm nay, nhiều ứng dụng gọi xe Việt đã tận dụng cơ hội để bước chân vào thị trường. Thị trường gọi xe công nghệ hấp dẫn, tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng xuất hiện rồi cũng lặng lẽ "ở ẩn".

Xem thêm

Tuệ An