Sau thời gian dài phát triển mảng kinh doanh cốt lõi là gọi xe, nhiều hãng gọi xe công nghệ đang bắt đầu chiến lược mở rộng nguồn thu từ những mảng kinh doanh khác.
Trong bối cảnh nhiều thành phố tại Trung Quốc thực hiện các lệnh phong tỏa, những dịch vụ internet theo yêu cầu, đặc biệt là gọi xe, đang trải qua quãng thời gian tương đối khó khăn.
Sự kiện ra mắt tính năng gọi xe taxi QuickRide đánh dấu việc Traveloka lấn sân sâu hơn vào phân khúc kinh doanh của các "gã khổng lồ" công nghệ GoTo, Grab và Shopee.
Sau khi ngành hàng không bị dịch bệnh tàn phá trong hai năm qua, hãng hàng không giá rẻ AirAsia của tỷ phú Tony Fernandes đã mở rộng sang mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe.
"Vì vậy quan điểm của chúng tôi là gần như tất cả các công ty công nghệ niêm yết tại Mỹ sẽ bắt đầu rời sàn và niêm yết thay thế tại Hong Kong hoặc đại lục", Aaron Costello, người đứng đầu khu vực châu Á tại Cambridge Associate nhận xét.
Bắt buộc hủy niêm yết sẽ là động thái nghiêm khắc nhất của chính quyền Bắc Kinh dành cho một doanh nghiệp tư nhân, nhằm chống lại sự bành trướng của các công ty công nghệ.
Hai "kì lân" lớn nhất Đông Nam Á là Grab và Gojek đã tái khôi phục các cuộc thương lượng để sáp nhập do yêu cầu của các cổ đông, đặc biệt là tỉ phú Masayoshi Son.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.