Sau thời gian dài phát triển mảng kinh doanh cốt lõi là gọi xe, nhiều hãng gọi xe công nghệ đang bắt đầu chiến lược mở rộng nguồn thu từ những mảng kinh doanh khác.
Trong bối cảnh nhiều thành phố tại Trung Quốc thực hiện các lệnh phong tỏa, những dịch vụ internet theo yêu cầu, đặc biệt là gọi xe, đang trải qua quãng thời gian tương đối khó khăn.
Sự kiện ra mắt tính năng gọi xe taxi QuickRide đánh dấu việc Traveloka lấn sân sâu hơn vào phân khúc kinh doanh của các "gã khổng lồ" công nghệ GoTo, Grab và Shopee.
Sau khi ngành hàng không bị dịch bệnh tàn phá trong hai năm qua, hãng hàng không giá rẻ AirAsia của tỷ phú Tony Fernandes đã mở rộng sang mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe.
"Vì vậy quan điểm của chúng tôi là gần như tất cả các công ty công nghệ niêm yết tại Mỹ sẽ bắt đầu rời sàn và niêm yết thay thế tại Hong Kong hoặc đại lục", Aaron Costello, người đứng đầu khu vực châu Á tại Cambridge Associate nhận xét.
Bắt buộc hủy niêm yết sẽ là động thái nghiêm khắc nhất của chính quyền Bắc Kinh dành cho một doanh nghiệp tư nhân, nhằm chống lại sự bành trướng của các công ty công nghệ.
Hai "kì lân" lớn nhất Đông Nam Á là Grab và Gojek đã tái khôi phục các cuộc thương lượng để sáp nhập do yêu cầu của các cổ đông, đặc biệt là tỉ phú Masayoshi Son.
Chứng khoán Việt Nam vẫn đang trong xu hướng chinh phục mốc 1.300 điểm trong quý IV. Một số nhà phân tích cho rằng thị trường sẽ có sự phân hóa khi các yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen trong những tháng cuối năm.