Mặc dù hầu hết app gọi xe ở Việt Nam đã có sử dụng xe điện để vận chuyển, nhưng đó chỉ là những dự án chuyển đổi nhỏ hoặc động thái thử nghiệm. Xe xăng vẫn chiếm phần lớn trong lượng xe đang hoạt động trên các nền tảng như Grab, Be Group, Ahamove và ShopeeFood.
Grab vẫn tăng trưởng đều đặn ở Việt Nam trong hơn 10 năm qua, song vẫn chỉ đứng 5 về doanh thu trong khi dân số lớn thứ 3 khu vực. Ở mảng gọi thức ăn, họ vẫn bị ShopeeFood bám đuổi quyết liệt; còn ở mảng gọi xe taxi, thị phần của họ đang bị bộ đôi Xanh SM và Be Group ăn mòn, đã tụt xuống vị trí thứ 2.
beFood giúp Be Group hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của mình từ từ vận tải, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ hộ, mua vé máy bay, vé xe khách tới ngân hàng số Cake by VPBank,...
Cạnh tranh trên thị trường gọi xe Việt chưa bao giờ hết nóng. Mới đây, người dùng lại được một phen "mãn nhãn" với những chiêu marketing lấy lòng khách hàng của những đối thủ như Grab, Gojek và Be.
Sự hợp tác giữa Shopee và Be Group thể hiện tầm nhìn nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử cũng như vận tải công nghệ của Việt Nam.
Khu vực đón khách được dành cho tài xế công nghệ áp dụng cho các chuyến bay nội địa được bố trí tại làn B (từ cột số 7 đến cột 11) - Ga đến Quốc tế và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 5/4.
Grab cho biết sẽ hỗ trợ một phần chi phí tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho các tài xế không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia. Trong khi đó, be Group cho biết sẽ giảm phí đối với tất cả các dịch vụ của hãng.