|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Tâm lí du khách (Tourist psychology) là gì? Lợi ích việc nghiên cứu

Tâm lí du khách (Tourist psychology) là gì? Lợi ích việc nghiên cứu

Tâm lí du khách (tiếng Anh: Tourist psychology) là một bộ phận của tâm lí học, chuyên nghiên cứu các đặc điểm tâm lí của khách du lịch, nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến tâm lí của khách.
Kiến thức Kinh tế -11:20 | 16/10/2019
Dịch vụ du lịch (Travel services) là gì? Đặc điểm của dịch vụ

Dịch vụ du lịch (Travel services) là gì? Đặc điểm của dịch vụ

Dịch vụ du lịch (tiếng Anh: Travel services) là kết quả mang lại nhờ các hoạt động tương tác giữa những tổ chức cung ứng du lịch và khách du lịch.
Kiến thức Kinh tế -10:52 | 16/10/2019
Lao động trong du lịch là gì? Đặc điểm và yêu cầu

Lao động trong du lịch là gì? Đặc điểm và yêu cầu

Lao động trong du lịch là yếu tố quan trọng không thể thiếu góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Lao động trong du lịch mang những đặc điểm và yêu cầu riêng biệt.
Kiến thức Kinh tế -10:40 | 16/10/2019
Cơ sở lưu trú du lịch (Tourist accommodation establishments) là gì? Nhãn Bông sen xanh

Cơ sở lưu trú du lịch (Tourist accommodation establishments) là gì? Nhãn Bông sen xanh

Cơ sở lưu trú du lịch (tiếng Anh: Tourist accommodation establishments) là cơ sở cho thuê buồng, giường và cung cấp các dịch vụ khác phục vụ khách lưu trú, trong đó khách sạn là cơ sở lưu trú du lịch chủ yếu.
Kiến thức Kinh tế -09:55 | 16/10/2019
Cơ sở vật chất kĩ thuật trong du lịch là gì? Vai trò

Cơ sở vật chất kĩ thuật trong du lịch là gì? Vai trò

Cơ sở vật chất kĩ thuật trong du lịch được hiểu là phương tiện vật chất kĩ thuật được huy động tham gia vào việc khai thác các tài nguyên du lịch.
Kiến thức Kinh tế -08:40 | 16/10/2019
Khách du lịch (Tourists) là gì? Phân loại khách du lịch

Khách du lịch (Tourists) là gì? Phân loại khách du lịch

Khách du lịch (tiếng Anh: Tourists) là người đi du lịch hoặc kết hợp đi du lịch, trừ trường hợp đi học, làm việc hoặc hành nghề để nhận thu nhập ở nơi đến.
Kiến thức Kinh tế -08:03 | 16/10/2019
Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (Vietnam Hotel Association - VHA) là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn

Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (Vietnam Hotel Association - VHA) là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn

Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Hotel Association) là Hội chuyên ngành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Hiệp hội có những nhiệm vụ và quyền hạn riêng biệt.
Kiến thức Kinh tế -07:41 | 16/10/2019
Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (Vietnam Society of Travel Agents - VISTA) là gì? Nhiệm vụ và quyền hành

Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (Vietnam Society of Travel Agents - VISTA) là gì? Nhiệm vụ và quyền hành

Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Society of Travel Agents - VISTA) là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp lữ hành và vận chuyển khách du lịch, của các Hướng dẫn viên và Thuyết minh viên du lịch.
Kiến thức Kinh tế -07:24 | 16/10/2019
Hiệp hội Du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Association - VITA) là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn

Hiệp hội Du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Association - VITA) là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn

Hiệp hội Du lịch Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Tourism Association) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện của các doanh nghiệp, các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực du lịch.
Kiến thức Kinh tế -07:06 | 16/10/2019
Đại lí đặc quyền (Exclusive agency) là gì? Đặc điểm

Đại lí đặc quyền (Exclusive agency) là gì? Đặc điểm

Đại lí đặc quyền (tiếng Anh: Exclusive agency) là một loại hình thức hợp đồng trong kinh doanh quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -18:57 | 15/10/2019
Chủ đề nóng
Chuyển giao tài sản vô hình (Transfer of intangible assets) là gì?

Chuyển giao tài sản vô hình (Transfer of intangible assets) là gì?

Chuyển giao tài sản vô hình (tiếng Anh: Transfer of intangible assets) là một loại hình thức hợp đồng trong kinh doanh quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -18:20 | 15/10/2019
Lí thuyết tiền lương cứng nhắc (Sticky Wage Theory) là gì? Tác động đến việc làm

Lí thuyết tiền lương cứng nhắc (Sticky Wage Theory) là gì? Tác động đến việc làm

Lí thuyết tiền lương cứng nhắc (tiếng Anh: Sticky Wage Theory) cho rằng lương của người lao động thường phản ứng chậm chạp trước những thay đổi trong hoạt động của công ty hoặc toàn nền kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -16:16 | 15/10/2019
Mô hình ra quyết định của Vroom - Yetton -Jago trong quản lí là gì?

Mô hình ra quyết định của Vroom - Yetton -Jago trong quản lí là gì?

Mô hình ra quyết định của Vroom - Yetton -Jago (tiếng Anh: Vroom - Yetton - Jago Decision Model) cho rằng không có một phong cách lãnh đạo phù hợp cho mọi tình huống.
Kiến thức Kinh tế -11:50 | 15/10/2019
Biến độc lập (Independent variable) và Biến phụ thuộc (Dependent variable) là gì?

Biến độc lập (Independent variable) và Biến phụ thuộc (Dependent variable) là gì?

Trong nghiên cứu thực nghiệm, có hai loại biến thường gặp là biến độc lập (tiếng Anh: Independent variable) và biến phụ thuộc (tiếng Anh: Dependent variable). Biến độc lập là biến số tác động tới biến phụ thuộc trong một mô hình kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -11:38 | 15/10/2019
Masterbrand là gì? Masterbrand và danh mục thương hiệu

Masterbrand là gì? Masterbrand và danh mục thương hiệu

Masterbrand là một thương hiệu thống trị, độc nhất mà một công ty sử dụng để biểu thị và liên kết với mọi thương hiệu khác của nó.
Kiến thức Kinh tế -11:38 | 15/10/2019
Thuyết ngẫu nhiên của Fred Fiedler (Fiedler's Contingency Theory of Leadership) là gì?

Thuyết ngẫu nhiên của Fred Fiedler (Fiedler's Contingency Theory of Leadership) là gì?

Thuyết ngẫu nhiên (tiếng Anh: Fiedler's Contingency Theory of Leadership) cho rằng việc thực hiện nhiệm vụ của nhóm phụ thuộc vào sự tương tác giữa phong cách lãnh đạo và mức độ thuận lợi (hay bất lợi) của tình huống.
Kiến thức Kinh tế -10:53 | 15/10/2019
Tuyên bố giá trị (Value Proposition) là gì? Cấu trúc của tuyên bố giá trị

Tuyên bố giá trị (Value Proposition) là gì? Cấu trúc của tuyên bố giá trị

Tuyên bố giá trị (tiếng Anh: Value Proposition) đưa ra lí do hàng đầu vì sao khách hàng nên dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Tuyên bố giá trị cần phải được hiển thị nổi bật trên trang web của công ty hoặc được quảng cáo qua cách khác.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 15/10/2019
Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Dữ liệu thứ cấp (Secondary data) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Dữ liệu thứ cấp (tiếng Anh: Secondary data) là dữ liệu được thu thập cho mục đích khác, nhà nghiên cứu sử dụng lại cho nghiên cứu của mình.
Kiến thức Kinh tế -10:32 | 15/10/2019
Mô hình tổ chức lao động kiểu ma trận (Matrix Organization Structure) là gì?

Mô hình tổ chức lao động kiểu ma trận (Matrix Organization Structure) là gì?

Mô hình tổ chức lao động kiểu ma trận (tiếng Anh: Matrix Organization Structure) là một trong những loại sơ đồ cơ cấu tổ chức phổ biến nhất, và ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lập kế hoạch và triển khai tổ chức sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -10:26 | 15/10/2019
Phỏng vấn sâu (Depth Interview) là gì? Đặc trưng của phương pháp phỏng vấn sâu

Phỏng vấn sâu (Depth Interview) là gì? Đặc trưng của phương pháp phỏng vấn sâu

Phỏng vấn sâu (tiếng Anh: Depth Interview) là những cuộc đối thoại được lặp đi lặp lại giữa nhà nghiên cứu và người cung cấp thông tin nhằm tìm hiểu cuộc sống, kinh nghiệm và nhận thức của người cung cấp thông tin.
Kiến thức Kinh tế -10:21 | 15/10/2019