Khi chủ sở hữu tiến hành đăng ký doanh nghiệp, một điều chú ý không thể bỏ qua đó là Điều lệ công ty (tiếng Anh: Company Regulations). Vậy điều lệ công ty là gì?
Chi phí sở hữu khách hàng (tiếng Anh: Customer Acquisition Cost, viết tắt: CAC) là các khoản chi phí liên quan đến việc thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm chi phí nghiên cứu, tiếp thị và quảng cáo.
Ma trận QSPM (tiếng Anh: Quantitative Strategic Planning Matrix - QSPM Matrix) giúp các chiến lược gia quyết định khách quan chiến lược nào trong số các chiến lược có khả năng thay thế là chiến lược hấp dẫn nhất, xứng đáng để doanh nghiệp theo đuổi.
Sáp nhập theo chiều dọc (tiếng Anh: Vertical Merger) là hình thức sáp nhập của các công ty khác nhau trong cùng một dây chuyền sản xuất ra sản phẩm cuối cùng.
Nội bộ hóa (tiếng Anh: Internalization) diễn ra khi một thực thể kinh doanh tự mình xử lí một giao dịch trong nội bộ, thay vì thực hiện giao dịch với bên ngoài.
Công ty lữ hành (tiếng Anh: Tour operator - TO) là một đơn vị kinh doanh bằng cách sắp xếp các dịch vụ du lịch riêng lẻ như: vận chuyển, lưu trú, ăn uống,... thành một sản phẩm chương trình du lịch hoàn chỉnh.
Quyết định tự sản xuất hay mua ngoài (Make or Buy Decision) là hành động doanh nghiệp xác định xem việc tự sản xuất sản phẩm hay mua chúng từ nhà cung cấp bên ngoài là có lợi hơn.
Phương pháp định giá thương hiệu của InterBrand (tiếng Anh: Interbrand's brand valuation methodology) kết hợp cả yếu tố marketing và yếu tố tài chính của thương hiệu.
Cấu trúc Chaebol (tiếng Anh: Chaebol Structure) là một kiểu cấu trúc tập đoàn kinh doanh bắt nguồn từ Hàn Quốc những năm 1960, tạo ra các công ty đa quốc gia với các hoạt động quốc tế lớn mạnh.
Định giá thương hiệu (tiếng Anh: Brand Valuation) là việc xác định giá trị được tính bằng tiền của thương hiệu dựa trên các đánh giá về sức mạnh thương hiệu và số nhân thương hiệu.
Sức khỏe thương hiệu (tiếng Anh: Brand Health) đặc biệt cần thiết để đo lường sự hiệu quả của thương hiệu, từ đó giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra.
Mô hình Keiretsu là một thuật ngữ của Nhật Bản, chỉ kiểu mạng lưới kinh doanh được tạo thành từ các công ty khác nhau, bao gồm nhà sản xuất, đối tác chuỗi cung ứng, nhà phân phối và đôi khi là cả công ty tài chính.
Để đánh giá tài sản thương hiệu, trước hết các doanh nghiệp cần phân biệt được tài sản thương hiệu đối với khách hàng (tiếng Anh: Customer Brand Equity) và tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp (tiếng Anh: Organization Brand Equity).
Quản trị đa văn hóa (tiếng Anh: Multicultural management) là việc nghiên cứu con người trong các tổ chức trên toàn thế giới, mô tả hành vi tổ chức thông qua các quốc gia và các nền văn hóa.
Công nghệ xanh (tiếng Anh: Green Tech) là thuật ngữ dùng để chỉ các công nghệ được coi là thân thiện với môi trường. Thị trường công nghệ xanh tuy còn trẻ nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Tầm nhìn thương hiệu (tiếng Anh: Brand Vision) là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt, định hướng hoạt động của thương hiệu đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu qua phân tích định vị giữa hiện tại và tương lai.
Tại đại hội lần này, cổ đông ngân hàng đã thông qua việc chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội, miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát và hai thành viên HĐQT. Tuy nhiên, ĐHĐCĐ đã không thể thông qua việc sửa đổi điều lệ và chấm dứt đầu tư trụ sở chính ở TP HCM.