|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Điều lệ công ty (Company Regulations) là gì? Nội dung và ý nghĩa

Điều lệ công ty (Company Regulations) là gì? Nội dung và ý nghĩa

Khi chủ sở hữu tiến hành đăng ký doanh nghiệp, một điều chú ý không thể bỏ qua đó là Điều lệ công ty (tiếng Anh: Company Regulations). Vậy điều lệ công ty là gì?
Kiến thức Kinh tế -01:54 | 20/10/2019
Chi phí sở hữu khách hàng (Customer Acquisition Cost - CAC) là gì?

Chi phí sở hữu khách hàng (Customer Acquisition Cost - CAC) là gì?

Chi phí sở hữu khách hàng (tiếng Anh: Customer Acquisition Cost, viết tắt: CAC) là các khoản chi phí liên quan đến việc thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm chi phí nghiên cứu, tiếp thị và quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -15:36 | 19/10/2019
Ma trận QSPM là gì? Tiến trình phát triển ma trận

Ma trận QSPM là gì? Tiến trình phát triển ma trận

Ma trận QSPM (tiếng Anh: Quantitative Strategic Planning Matrix - QSPM Matrix) giúp các chiến lược gia quyết định khách quan chiến lược nào trong số các chiến lược có khả năng thay thế là chiến lược hấp dẫn nhất, xứng đáng để doanh nghiệp theo đuổi.
Kiến thức Kinh tế -23:37 | 18/10/2019
Sáp nhập theo chiều dọc (Vertical Merger) là gì? Ưu, nhược điểm

Sáp nhập theo chiều dọc (Vertical Merger) là gì? Ưu, nhược điểm

Sáp nhập theo chiều dọc (tiếng Anh: Vertical Merger) là hình thức sáp nhập của các công ty khác nhau trong cùng một dây chuyền sản xuất ra sản phẩm cuối cùng.
Kiến thức Kinh tế -19:45 | 18/10/2019
Nội bộ hóa (Internalization) trong hoạt động kinh doanh là gì?

Nội bộ hóa (Internalization) trong hoạt động kinh doanh là gì?

Nội bộ hóa (tiếng Anh: Internalization) diễn ra khi một thực thể kinh doanh tự mình xử lí một giao dịch trong nội bộ, thay vì thực hiện giao dịch với bên ngoài.
Kiến thức Kinh tế -10:50 | 18/10/2019
Công ty lữ hành (Tour operator - TO) là gì? Phân loại công ty

Công ty lữ hành (Tour operator - TO) là gì? Phân loại công ty

Công ty lữ hành (tiếng Anh: Tour operator - TO) là một đơn vị kinh doanh bằng cách sắp xếp các dịch vụ du lịch riêng lẻ như: vận chuyển, lưu trú, ăn uống,... thành một sản phẩm chương trình du lịch hoàn chỉnh.
Kiến thức Kinh tế -10:44 | 18/10/2019
Quyết định tự sản xuất hay mua ngoài (Make or Buy Decision) là gì?

Quyết định tự sản xuất hay mua ngoài (Make or Buy Decision) là gì?

Quyết định tự sản xuất hay mua ngoài (Make or Buy Decision) là hành động doanh nghiệp xác định xem việc tự sản xuất sản phẩm hay mua chúng từ nhà cung cấp bên ngoài là có lợi hơn.
Kiến thức Kinh tế -09:24 | 18/10/2019
Ma trận chiến lược chính (Grand Strategy Matrix - GS Matrix) là gì?

Ma trận chiến lược chính (Grand Strategy Matrix - GS Matrix) là gì?

Ma trận chiến lược chính (tiếng Anh: Grand Strategy Matrix) là một công cụ được sử dụng phổ biến để hình thành các chiến lược có khả năng lựa chọn.
Kiến thức Kinh tế -09:21 | 18/10/2019
Phương pháp định giá thương hiệu của InterBrand (Interbrand's brand valuation methodology) là gì?

Phương pháp định giá thương hiệu của InterBrand (Interbrand's brand valuation methodology) là gì?

Phương pháp định giá thương hiệu của InterBrand (tiếng Anh: Interbrand's brand valuation methodology) kết hợp cả yếu tố marketing và yếu tố tài chính của thương hiệu.
Kiến thức Kinh tế -16:57 | 17/10/2019
Cấu trúc Chaebol (Chaebol Structure) tại Hàn Quốc là gì? Các chỉ trích về Cấu trúc Chaebol

Cấu trúc Chaebol (Chaebol Structure) tại Hàn Quốc là gì? Các chỉ trích về Cấu trúc Chaebol

Cấu trúc Chaebol (tiếng Anh: Chaebol Structure) là một kiểu cấu trúc tập đoàn kinh doanh bắt nguồn từ Hàn Quốc những năm 1960, tạo ra các công ty đa quốc gia với các hoạt động quốc tế lớn mạnh.
Kiến thức Kinh tế -16:39 | 17/10/2019
Chủ đề nóng
Định giá thương hiệu (Brand Valuation) là gì? Các phương pháp đo lường

Định giá thương hiệu (Brand Valuation) là gì? Các phương pháp đo lường

Định giá thương hiệu (tiếng Anh: Brand Valuation) là việc xác định giá trị được tính bằng tiền của thương hiệu dựa trên các đánh giá về sức mạnh thương hiệu và số nhân thương hiệu.
Kiến thức Kinh tế -16:36 | 17/10/2019
Sức khoẻ thương hiệu (Brand Health) là gì? Các thước đo kiểm định

Sức khoẻ thương hiệu (Brand Health) là gì? Các thước đo kiểm định

Sức khỏe thương hiệu (tiếng Anh: Brand Health) đặc biệt cần thiết để đo lường sự hiệu quả của thương hiệu, từ đó giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra.
Kiến thức Kinh tế -16:16 | 17/10/2019
Mô hình Keiretsu là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Keiretsu

Mô hình Keiretsu là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Keiretsu

Mô hình Keiretsu là một thuật ngữ của Nhật Bản, chỉ kiểu mạng lưới kinh doanh được tạo thành từ các công ty khác nhau, bao gồm nhà sản xuất, đối tác chuỗi cung ứng, nhà phân phối và đôi khi là cả công ty tài chính.
Kiến thức Kinh tế -15:58 | 17/10/2019
Tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp và tài sản thương hiệu đối với khách hàng là gì?

Tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp và tài sản thương hiệu đối với khách hàng là gì?

Để đánh giá tài sản thương hiệu, trước hết các doanh nghiệp cần phân biệt được tài sản thương hiệu đối với khách hàng (tiếng Anh: Customer Brand Equity) và tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp (tiếng Anh: Organization Brand Equity).
Kiến thức Kinh tế -13:15 | 17/10/2019
Quản trị đa văn hóa (Multicultural management) là gì?

Quản trị đa văn hóa (Multicultural management) là gì?

Quản trị đa văn hóa (tiếng Anh: Multicultural management) là việc nghiên cứu con người trong các tổ chức trên toàn thế giới, mô tả hành vi tổ chức thông qua các quốc gia và các nền văn hóa.
Kiến thức Kinh tế -13:04 | 17/10/2019
Công nghệ xanh (Green Tech) là gì? Công nghệ xanh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư

Công nghệ xanh (Green Tech) là gì? Công nghệ xanh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư

Công nghệ xanh (tiếng Anh: Green Tech) là thuật ngữ dùng để chỉ các công nghệ được coi là thân thiện với môi trường. Thị trường công nghệ xanh tuy còn trẻ nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Kiến thức Kinh tế -11:39 | 17/10/2019
Câu khẩu hiệu (Slogan) là gì? Các yêu cầu cơ bản

Câu khẩu hiệu (Slogan) là gì? Các yêu cầu cơ bản

Câu khẩu hiệu (tiếng Anh: Slogan) là một đoạn văn ngắn, chứa đựng và truyền đạt các thông tin mang tính mô tả và thuyết phục về thương hiệu.
Kiến thức Kinh tế -11:01 | 17/10/2019
Tên thương hiệu (Brand name) là gì? Vai trò và vấn đề chiến lược

Tên thương hiệu (Brand name) là gì? Vai trò và vấn đề chiến lược

Tên thương hiệu (tiếng Anh: Brand name) là tên (thường là danh từ riêng) được nhà sản xuất hoặc tổ chức áp dụng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -10:47 | 17/10/2019
Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) là gì? Vai trò của tầm nhìn

Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) là gì? Vai trò của tầm nhìn

Tầm nhìn thương hiệu (tiếng Anh: Brand Vision) là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt, định hướng hoạt động của thương hiệu đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu qua phân tích định vị giữa hiện tại và tương lai.
Kiến thức Kinh tế -10:22 | 17/10/2019
Mô hình đa thương hiệu là gì? Ưu và nhược điểm

Mô hình đa thương hiệu là gì? Ưu và nhược điểm

Mô hình đa thương hiệu là mô hình tạo dựng đồng thời cả thương hiệu gia đình và thương hiệu cá biệt, thậm chí cả thương hiệu nhóm.
Kiến thức Kinh tế -23:30 | 16/10/2019
ĐHĐCĐ bất thường Eximbank: Thông qua chuyển trụ sở, miễn nhiệm ông Nguyễn Hồ Nam, bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Ngô Tony
Tại đại hội lần này, cổ đông ngân hàng đã thông qua việc chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội, miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát và hai thành viên HĐQT. Tuy nhiên, ĐHĐCĐ đã không thể thông qua việc sửa đổi điều lệ và chấm dứt đầu tư trụ sở chính ở TP HCM.