|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Thái độ (Attitude) là gì? Các loại thái độ trong công việc

Thái độ (Attitude) là gì? Các loại thái độ trong công việc

Thái độ (tiếng Anh: Attitude) là những biểu đạt có tính đánh giá liên quan đến các vật thể, con người và các sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -16:09 | 24/09/2019
Nhận thức (Perception) là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức

Nhận thức (Perception) là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức

Nhận thức (tiếng Anh: Perception) là một quá trình qua đó cá nhân sắp xếp và lí giải những ấn tượng cảm giác của mình để đưa ra ý nghĩa cho một tình huống thực tế cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -16:09 | 24/09/2019
Học hỏi (Learning) là gì? Sự cần thiết phải quan tâm đến quá trình học hỏi

Học hỏi (Learning) là gì? Sự cần thiết phải quan tâm đến quá trình học hỏi

Học hỏi (tiếng Anh: Learning) là một quá trình tích lũy kinh nghiệm, kiến thức. Học hỏi phải dẫn đến sự thay đổi tương đối bền vững về nhận thức và hành vi của cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -16:09 | 24/09/2019
Kiểm tra đồng thời và kiểm tra phản hồi là gì? Đặc trưng cơ bản

Kiểm tra đồng thời và kiểm tra phản hồi là gì? Đặc trưng cơ bản

Kiểm tra đồng thời là loại kiểm tra được tiến hành trong khi hoạt động đang diễn ra để đảm bảo rằng các hoạt động đó đều hướng đến các mục tiêu đã đề ra. Kiểm tra phản hồi là loại kiểm tra được thực hiện sau khi hoạt động đã xảy ra.
Kiến thức Kinh tế -16:09 | 24/09/2019
Hành vi tổ chức (Organizational Behavior) là gì? Sự cần thiết và vai trò của hành vi tổ chức

Hành vi tổ chức (Organizational Behavior) là gì? Sự cần thiết và vai trò của hành vi tổ chức

Hành vi tổ chức (tiếng Anh: Organizational Behavior) là môn khoa học quản lí nghiên cứu một cách có hệ thống về các hành vi và thái độ của con người trong một tổ chức và sự tương tác giữa hành vi của con người với tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -16:08 | 24/09/2019
Kiểm tra (Checking) là gì? Vai trò của chức năng kiểm tra

Kiểm tra (Checking) là gì? Vai trò của chức năng kiểm tra

Kiểm tra (tiếng Anh: Checking) là việc đo lường quá trình thực hiện kế hoạch trên thực tế, qua đó phát hiện những sai lệch nhằm đưa ra biện pháp điều chỉnh kịp thời để đảm bảo rằng tổ chức sẽ thực hiện được các mục tiêu kế hoạch đề ra.
Kiến thức Kinh tế -16:08 | 24/09/2019
Kiểm tra lường trước là gì? Sự cần thiết của hình thức kiểm tra lường trước

Kiểm tra lường trước là gì? Sự cần thiết của hình thức kiểm tra lường trước

Kiểm tra lường trước là loại kiểm tra được tiến hành trước khi hoạt động thực sự. Kiểm tra lường trước theo tên gọi của nó là dự đoán các vấn đề có thể phát sinh để tìm cách ngăn ngừa trước.
Kiến thức Kinh tế -16:08 | 24/09/2019
Tính cách (Personality) là gì? Các mô hình tính cách cơ bản

Tính cách (Personality) là gì? Các mô hình tính cách cơ bản

Tính cách (tiếng Anh: Personality) là phong thái tâm lí cá nhân qui định cách thức hành động và sự phản ứng của cá nhân đối với môi trường xung quanh.
Kiến thức Kinh tế -15:54 | 24/09/2019
Đổi mới đột phá (Disruptive Innovation) là gì?

Đổi mới đột phá (Disruptive Innovation) là gì?

Đổi mới đột phá hay siêu đổi mới (tiếng Anh: Disruptive Innovation) đề cập đến một công nghệ có ứng dụng ảnh hưởng đáng kể đến cách thức hoạt động của thị trường hoặc ngành kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -11:15 | 24/09/2019
Sản xuất hàng khối (Batch production) là gì? Đặc điểm

Sản xuất hàng khối (Batch production) là gì? Đặc điểm

Sản xuất hàng khối (tiếng Anh: Batch production) là hình thức sản xuất diễn ra trong các doanh nghiệp có số chủng loại sản phẩm được sản xuất ra ít với khối lượng hàng năm lớn.
Kiến thức Kinh tế -17:18 | 23/09/2019
Sản xuất đơn chiếc (Job production) là gì? Đặc điểm

Sản xuất đơn chiếc (Job production) là gì? Đặc điểm

Sản xuất đơn chiếc (tiếng Anh: Job production) là hình thức sản xuất diễn ra trong các doanh nghiệp có số chủng loại sản xuất nhiều nhưng sản lượng mỗi loại được sản xuất rất nhỏ.
Kiến thức Kinh tế -16:45 | 23/09/2019
Nghiên cứu thị trường (Market research) là gì? Mục tiêu và qui trình nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường (Market research) là gì? Mục tiêu và qui trình nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường (tiếng Anh: Market research) là quá trình thu thập và xử lí dữ liệu thị trường để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình ra các quyết định liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -11:37 | 23/09/2019
Thuyết Z (Quản lí kiểu Nhật) và những kĩ thuật quản lí doanh nghiệp của William Ouchi

Thuyết Z (Quản lí kiểu Nhật) và những kĩ thuật quản lí doanh nghiệp của William Ouchi

Khác với thuyết X và Y đi sâu vào bản chất con người, thuyết Z (tiếng Anh: Theory Z) quan tâm đến thái độ lao động của con người và cho rằng thái độ đó phụ thuộc vào cách họ được đối xử trên thực tế.
Kiến thức Kinh tế -11:36 | 23/09/2019
Hoạch định (Planning) trong quản trị là gì? Ý nghĩa và phân loại

Hoạch định (Planning) trong quản trị là gì? Ý nghĩa và phân loại

Hoạch định (tiếng Anh: Planning) là quá trình xác định những mục tiêu và đề ra các chiến lược, kế hoạch, biện pháp tốt nhất để thực hiện mục tiêu đó.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 23/09/2019
Rủi ro thị trường (Market risk) là gì? Đặc điểm của rủi ro thị trường

Rủi ro thị trường (Market risk) là gì? Đặc điểm của rủi ro thị trường

Rủi ro thị trường (tiếng Anh: Market risk) được hiểu là những biến cố có thể ảnh hưởng đến thu nhập của tổ chức tài chính có nguyên nhân xuất phát từ những thay đổi của thị trường.
Kiến thức Kinh tế -11:19 | 23/09/2019
Xúc tiến thương mại (Trade promotion) là gì? Các hình thức xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại (Trade promotion) là gì? Các hình thức xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại (tiếng Anh: Trade promotion) là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Các hình thức xúc tiến thương mại phổ biến như quảng cáo, khuyến mại, hội chợ triển lãm, trưng bày hàng hóa, dịch vụ và PR.
Kiến thức Kinh tế -11:17 | 23/09/2019
Lực lượng bán hàng (Sales force) là gì? Phân loại

Lực lượng bán hàng (Sales force) là gì? Phân loại

Lực lượng bán hàng (tiếng Anh: Sales force) là toàn bộ nhân viên tham gia quảng cáo, vận chuyển, phân phối và bán hàng cho doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:16 | 23/09/2019
Hoạt động bán hàng (Sales activities) là gì? Mục đích và nội dung của tổ chức hoạt động bán hàng

Hoạt động bán hàng (Sales activities) là gì? Mục đích và nội dung của tổ chức hoạt động bán hàng

Hoạt động bán hàng (tiếng Anh: Sales activities) là chiến thuật mà nhân viên bán hàng sử dụng để đạt được mục tiêu của họ. Mục tiêu của tổ chức hoạt động bán hàng là thực hiện việc chuyển hóa hình thái giá trị của sản phẩm từ hàng sang tiền.
Kiến thức Kinh tế -11:13 | 23/09/2019
Kế hoạch bán hàng (Sales plan) là gì? Phân loại

Kế hoạch bán hàng (Sales plan) là gì? Phân loại

Kế hoạch bán hàng (tiếng Anh: Sales plan) là văn bản tổng hợp dự kiến các điều kiện thực hiện và kết quả bán hàng của doanh nghiệp trong một thời gian nhất định.
Kiến thức Kinh tế -11:00 | 23/09/2019
Thuyết X và thuyết Y của Douglas Mc Gregor là gì? Sự khác nhau cơ bản giữa hai thuyết

Thuyết X và thuyết Y của Douglas Mc Gregor là gì? Sự khác nhau cơ bản giữa hai thuyết

Thuyết X và thuyết Y (tiếng Anh: Theory X and Theory Y) là hai hệ thống giả thiết trái ngược nhau về bản chất và quản lí con người. Có thể áp dụng một cách linh hoạt hai thuyết trong quản lí các tổ chức và quản lí xã hội.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 23/09/2019