Các doanh nghiệp dịch vụ như nhà hàng, khách sạn và phòng gym đang trong công cuộc "đổi mới" cách thức kinh doanh, sao cho phù hợp với các qui chuẩn giãn cách xã hội, chuẩn bị cho một giai đoạn tái vận hành sau khi các lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.
Vụ khai khống doanh thu của chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất Trung Quốc Luckin Coffee sau khi bị phanh phui hồi đầu tháng 3 năm nay đã gây tổn thất lớn cho giới đầu tư trong và ngoài nước.
Ngành bán lẻ của Mỹ đang quan sát Trung Quốc để tìm cách kích thích người tiêu dùng rút ví mua sắm sau khi đại dịch COVID-19 lắng dịu, tuy nhiên lấy thị trường tỉ dân làm hình mẫu có lẽ không phải là ý tưởng khôn ngoan cho Mỹ.
Sau COVID-19, kịch bản xấu nhất có 'làn sóng' bán tháo khách sạn của nhà đầu tư tư nhân nhằm cắt lỗ. Điều này sẽ làm cho môi trường kinh doanh du lịch của các điểm đến xáo trộn không nhỏ và sẽ tác động đến khả năng phục hồi của ngành du lịch.
Kể từ khi thành lập vào năm 2013 tới nay, chưa bao giờ VeXeRe lại gặp khó khăn như thời điểm này khi dịch COVID-19 đã kéo tụt doanh thu về con số 0. Nhà sáng lập và CEO của công ty cho rằng, đây gần như thời điểm công ty... khởi nghiệp lại từ đầu.
Chuỗi bán lẻ J.C Penny (Mỹ) đang tiến hành đàm phán với các chủ nợ về gói tài trợ phá sản, một tín hiệu cho thấy hãng bán lẻ này sắp gục ngã trước sụp đổ kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.
WHO tình cờ công bố một báo cáo cho thấy kết quả thử nghiệm lâm sàng đáng thất vọng của thuốc Remdesivir do hãng dược Gilead Sciences phát triển. Tuy nhiên, Gilead phản hồi rằng tài liệu chứa "một số mô tả không phù hợp" và những phát hiện của nghiên cứu "không mang tính kết luận".
Trong các doanh nghiệp cung cấp thịt heo, Masan là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa thịt heo lên chợ trực tuyến trong bối cảnh giao dịch thương mại điện tử tăng mạnh bởi tác động của dịch viêm phổi cấp COVID-19.
Báo cáo của Navigos nhận định một số nhóm ngành vẫn tăng trưởng về nhu cầu nhân sự cấp cao, bất chấp tình hình dịch bệnh, như thương mại điện tử, giáo dục, năng lượng, du lịch.
Không chỉ giữ nguyên ngân sách quảng cáo để tận dụng thời cơ khi các đối thủ hành động ngược lại, thương hiệu Domino's Pizza còn phát hơn 10 triệu miếng bánh cho người dân.
Tại Ghana, người ta coi trọng người chết hơn người sống. Từ suy nghĩ này, Benjamin Aidoo đã sáng lập công ty cung cấp dịch vụ nhảy trong đám tang gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua.
Tất bật chuẩn bị khai trương sau thời gian dài đóng cửa phòng dịch, các chủ quán ăn, hàng nước tại TP HCM vẫn nhớ rõ những tháng ngày khó quên. Đại dịch COVID-19 mang tới cho họ vô số bài học về kinh doanh.
Một trong các tiêu chí xác định nhà hàng, quán ăn nào được phép hoạt động từ ngày 23/4 do TP HCM ban hành, là khoảng cách tối thiểu giữa 2 khách là 1 mét, người phục vụ đeo khẩu trang, có nước sát khuẩn tay cho khách.
Một công ty công nghệ sinh học nhỏ từng nhận tài trợ của tỉ phú Bill Gates và Bộ Quốc phòng Mỹ có thể đem lại hi vọng cho thị trường chứng khoán Mỹ với thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 trên người.
Đại dịch COVID-19 khiến lượng sữa tươi khổng lồ tại các trang trại Mỹ rơi vào tình trạng ế ẩm. Nông dân ở đây không còn cách nào khác ngoài đổ bỏ hàng triệu lít sữa mỗi ngày.
Nếu doanh nghiệp muốn người tiêu dùng tự nguyện quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng hình thức truyền miệng, họ nên học cách mô tả sản phẩm, dịch vụ bằng một câu đơn giản.