Chiến lược Cái đuôi dài (tiếng Anh: Long Tail) là một chiến lược kinh doanh cho phép các công ty thu được lợi nhuận rất lớn bằng cách bán các mặt hàng hiếm có với số lượng ít cho nhiều khách hàng.
Sáp nhập theo dạng hỗn hợp (tiếng Anh: Conglomerate Merger) là một sự sáp nhập giữa các công ty có lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn không liên quan đến nhau.
Sáp nhập theo ngành (tiếng Anh: Congeneric Merger) là một loại hình sáp nhập mà trong đó, hai công ty có cùng ngành hoặc liên quan đến ngành, hoặc cùng thị trường nhưng không cung cấp cùng một sản phẩm.
Sơ đồ mạng lưới lãnh đạo (tiếng Anh: Leadership Grid) trước đây được gọi là sơ đồ mạng lưới quản lí, được xây dựng dựa trên hai khía cạnh hành vi: mối quan tâm đối với sản xuất và mối quan tâm đối với con người.
Thương hiệu điểm đến (tiếng Anh: Destination brand) là tập hợp những cảm nhận của du khách dựa trên sự trải nghiệm thực tế, nghe kể lại, hoặc tiềm thức của họ đối với những giá trị đích thực của một điểm đến du lịch.
Thương hiệu cá nhân (tiếng Anh: Personal branding) là sự vận dụng của con người trong việc tiếp thị bản thân họ và nghề nghiệp của họ như một nhãn hiệu chuyên biệt.
Quản trị thương hiệu trực tuyến (tiếng Anh: Online reputation management - ORM) là một vấn đề của marketing với mục tiêu là nhằm bảo vệ, kiểm soát và tăng cường danh tiếng của thương hiệu hoặc cá nhân.
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là tạo nên những qui tắc, qui chuẩn trong các cách thức trình bày, triển khai và áp dụng cho toàn bộ các yếu tố hữu hình tác động vào tâm trí của khách hàng.
Chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng (tiếng Anh: Brand relationship quality) chính là độ mạnh và độ sâu của mối quan hệ giữa khách hàng với một thương hiệu cụ thể.
Giá trị của thương hiệu (tiếng Anh: Brand value) là một khái niệm đa thành phần bao gồm nhiều thành phần. Ý nghĩa của thuật ngữ này được bàn luận dưới các góc độ khác nhau cho những mục đích khác nhau.
Sa thải (tiếng Anh: Layoff) mô tả hành động của một chủ lao động đình chỉ hoặc chấm dứt công việc của một nhân viên, tạm thời hoặc vĩnh viễn, vì những lí do ngoài hiệu suất thực tế của nhân viên.
Với 407/451 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Trong đó, "chốt" quy định thuế suất 5% đối với mặt hàng phân bón và ngưỡng doanh thu không chịu thuế VAT là 200 triệu đồng/năm.