|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Năm công (Man-Year) là gì? Ý nghĩa

Năm công (Man-Year) là gì? Ý nghĩa

Năm công (tiếng Anh: Man-Year) là một đơn vị đo lường lượng công việc mà một cá nhân đã làm trong suốt cả một năm.
Kiến thức Kinh tế -15:52 | 15/05/2020
Chiến lược 'Cái đuôi dài' (Long Tail) là gì?

Chiến lược 'Cái đuôi dài' (Long Tail) là gì?

Chiến lược Cái đuôi dài (tiếng Anh: Long Tail) là một chiến lược kinh doanh cho phép các công ty thu được lợi nhuận rất lớn bằng cách bán các mặt hàng hiếm có với số lượng ít cho nhiều khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -10:08 | 15/05/2020
Nguyên tắc 3 vòng bảo vệ trong quản trị rủi ro doanh nghiệp là gì?

Nguyên tắc 3 vòng bảo vệ trong quản trị rủi ro doanh nghiệp là gì?

Nguyên tắc 3 vòng bảo vệ là một mô hình quản trị rủi ro trong doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -09:52 | 15/05/2020
Sáp nhập theo dạng hỗn hợp (Conglomerate Merger) là gì? Những quan điểm trái chiều

Sáp nhập theo dạng hỗn hợp (Conglomerate Merger) là gì? Những quan điểm trái chiều

Sáp nhập theo dạng hỗn hợp (tiếng Anh: Conglomerate Merger) là một sự sáp nhập giữa các công ty có lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn không liên quan đến nhau.
Kiến thức Kinh tế -18:13 | 14/05/2020
Sáp nhập theo ngành (Congeneric Merger) là gì? Đặc điểm và ví dụ

Sáp nhập theo ngành (Congeneric Merger) là gì? Đặc điểm và ví dụ

Sáp nhập theo ngành (tiếng Anh: Congeneric Merger) là một loại hình sáp nhập mà trong đó, hai công ty có cùng ngành hoặc liên quan đến ngành, hoặc cùng thị trường nhưng không cung cấp cùng một sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -17:11 | 14/05/2020
Sáp nhập bình đẳng (Merger of Equals) là gì? Lợi ích và khó khăn khi sáp nhập bình đẳng

Sáp nhập bình đẳng (Merger of Equals) là gì? Lợi ích và khó khăn khi sáp nhập bình đẳng

Sáp nhập bình đẳng (tiếng Anh: Merger of Equals) là khi hai công ty có cùng qui mô kết hợp với nhau để tạo thành một công ty mới.
Kiến thức Kinh tế -16:12 | 14/05/2020
Mothballing là gì? Cách Mothballing hoạt động

Mothballing là gì? Cách Mothballing hoạt động

Mothballing là việc ngừng kích hoạt và bảo quản thiết bị hoặc cơ sở sản xuất để sử dụng hoặc bán trong tương lai.
Kiến thức Kinh tế -22:54 | 13/05/2020
Hành động Open Kimono là gì? Nguồn gốc

Hành động Open Kimono là gì? Nguồn gốc

Hành động Open Kimono là việc tiết lộ các hoạt động nội bộ của một dự án hay một công ty ra bên ngoài.
Kiến thức Kinh tế -15:23 | 13/05/2020
Đầu tư đạo đức (Ethical Investing) là gì? Lịch sử đầu tư đạo đức

Đầu tư đạo đức (Ethical Investing) là gì? Lịch sử đầu tư đạo đức

Đầu tư đạo đức (tiếng Anh: Ethical Investing) đề cập đến việc sàng lọc đầu tư cổ phiếu dựa trên qui chuẩn đạo đức.
Kiến thức Kinh tế -10:27 | 13/05/2020
Sơ đồ mạng lưới lãnh đạo (Leadership Grid) là gì? Đặc điểm và phân loại

Sơ đồ mạng lưới lãnh đạo (Leadership Grid) là gì? Đặc điểm và phân loại

Sơ đồ mạng lưới lãnh đạo (tiếng Anh: Leadership Grid) trước đây được gọi là sơ đồ mạng lưới quản lí, được xây dựng dựa trên hai khía cạnh hành vi: mối quan tâm đối với sản xuất và mối quan tâm đối với con người.
Kiến thức Kinh tế -17:40 | 11/05/2020
Thương hiệu điểm đến (Destination brand) là gì? Thuộc tính cơ bản

Thương hiệu điểm đến (Destination brand) là gì? Thuộc tính cơ bản

Thương hiệu điểm đến (tiếng Anh: Destination brand) là tập hợp những cảm nhận của du khách dựa trên sự trải nghiệm thực tế, nghe kể lại, hoặc tiềm thức của họ đối với những giá trị đích thực của một điểm đến du lịch.
Kiến thức Kinh tế -16:54 | 08/05/2020
Thương hiệu cá nhân (Personal branding) là gì? Cơ sở

Thương hiệu cá nhân (Personal branding) là gì? Cơ sở

Thương hiệu cá nhân (tiếng Anh: Personal branding) là sự vận dụng của con người trong việc tiếp thị bản thân họ và nghề nghiệp của họ như một nhãn hiệu chuyên biệt.
Kiến thức Kinh tế -11:04 | 08/05/2020
Mô hình Nhận diện thương hiệu BIVN là gì? Các giai đoạn

Mô hình Nhận diện thương hiệu BIVN là gì? Các giai đoạn

Mô hình Nhận diện thương hiệu BIVN là quá trình gồm 5 bước từ giai đoạn bắt đầu định vị đến bảo vệ hình ảnh thương hiệu.
Kiến thức Kinh tế -10:42 | 08/05/2020
Quản trị thương hiệu trực tuyến (Online reputation management - ORM) là gì?

Quản trị thương hiệu trực tuyến (Online reputation management - ORM) là gì?

Quản trị thương hiệu trực tuyến (tiếng Anh: Online reputation management - ORM) là một vấn đề của marketing với mục tiêu là nhằm bảo vệ, kiểm soát và tăng cường danh tiếng của thương hiệu hoặc cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -10:03 | 08/05/2020
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là tạo nên những qui tắc, qui chuẩn trong các cách thức trình bày, triển khai và áp dụng cho toàn bộ các yếu tố hữu hình tác động vào tâm trí của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -09:40 | 08/05/2020
Xây dựng đế chế (Empire Building) trong doanh nghiệp là gì? Ví dụ về xây dựng đế chế

Xây dựng đế chế (Empire Building) trong doanh nghiệp là gì? Ví dụ về xây dựng đế chế

Xây dựng đế chế (tiếng Anh: Empire Building) là hành động cố gắng tăng qui mô và phạm vi quyền lực và ảnh hưởng của một cá nhân hoặc tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -18:04 | 07/05/2020
Chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng (Brand relationship quality) là gì?

Chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng (Brand relationship quality) là gì?

Chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng (tiếng Anh: Brand relationship quality) chính là độ mạnh và độ sâu của mối quan hệ giữa khách hàng với một thương hiệu cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -16:19 | 07/05/2020
Giá trị của thương hiệu (Brand value) là gì? Các thành phần

Giá trị của thương hiệu (Brand value) là gì? Các thành phần

Giá trị của thương hiệu (tiếng Anh: Brand value) là một khái niệm đa thành phần bao gồm nhiều thành phần. Ý nghĩa của thuật ngữ này được bàn luận dưới các góc độ khác nhau cho những mục đích khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -15:59 | 07/05/2020
Người làm nghề tự do (Freelancer) là ai? Lợi và hại khi trở thành một freelancer

Người làm nghề tự do (Freelancer) là ai? Lợi và hại khi trở thành một freelancer

Freelancer là những người lao động độc lập, kiếm tiền trên mỗi đầu việc hoặc mỗi nhiệm vụ mà không thuộc về một tổ chức nào.
Kiến thức Kinh tế -15:44 | 07/05/2020
Sa thải (Layoff) là gì? Đặc điểm

Sa thải (Layoff) là gì? Đặc điểm

Sa thải (tiếng Anh: Layoff) mô tả hành động của một chủ lao động đình chỉ hoặc chấm dứt công việc của một nhân viên, tạm thời hoặc vĩnh viễn, vì những lí do ngoài hiệu suất thực tế của nhân viên.
Kiến thức Kinh tế -20:36 | 06/05/2020