|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Lượt hiển thị (Impression) trong quảng cáo là gì? Đặc điểm, cách tính và những bất cập

17:00 | 05/06/2020
Chia sẻ
Lượt hiển thị (tiếng Anh: Impression) là số liệu được sử dụng để định lượng số lần xuất hiện quảng cáo trên một trang web.
Lượt hiển thị (Impression) trong quảng cáo là gì? Đặc điểm, cách tính và những bất cập - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: tamoco)

Lượt hiển thị

Khái niệm

Lượt hiển thị trong tiếng Anh là Impression.

Lượt hiển thị là số liệu được sử dụng để định lượng số lần xuất hiện quảng cáo trên một trang web.

Lượt hiển thị còn được gọi là lượt xem quảng cáo (Ad view).

Lượt hiển thị được sử dụng trong quảng cáo trực tuyến, thường trả tiền dựa vào cơ sở trên mỗi lượt hiển thị.

Đếm số lượt hiển thị quảng cáo là việc cần thiết cho tính toán của công cụ tìm kiếm.

Số lượt hiển thị không phải là thước đo xem liệu quảng cáo có được nhấp vào hay không, chỉ là việc khi quảng cáo được hiển thị, sẽ có một số tranh luận về mức độ chính xác của số liệu.

Đặc điểm của Lượt hiển thị

Nói chung, một lượt hiển thị bằng với mỗi lần xuất hiện quảng cáo trong một trang. Lượt hiển thị là cách thuận tiện và tiết kiệm nhất để xác định xem một quảng cáo có được nhìn thấy hay không.

Một số chuyên gia quảng cáo trực tuyến tin rằng không có cách chính xác nào để đếm số lượt hiển thị vì số lượng đếm có thể bị sai lệch, bởi một người cùng lúc đăng kí cùng một quảng cáo trên nhiều trang.

Nói chung, hầu hết các nhà quảng cáo và nhà xuất bản quyết định trước cách tính lượt hiển thị và cách tính toán.

Các nhà quảng cáo có thể quyết định liệu chiến dịch quảng cáo có thành công hay không dựa trên một hình thức báo cáo khác, chẳng hạn như cách người dùng tương tác với quảng cáo.

Tính toán Lượt hiển thị

Thông thường, số lượt hiển thị được đo bằng chi phí theo từng ngàn (CPM). Quảng cáo biểu ngữ ở Mỹ có thể có CPM là 5 USD, nghĩa là chủ sở hữu trang web nhận được 5 USD mỗi khi quảng cáo trên trang web được hiển thị 1.000 lần.

Chủ sở hữu của một trang web có thể được trả tiền cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo. Các thỏa thuận quảng cáo khác chỉ có thể trả cho chủ sở hữu trang web khi khách truy cập vào quảng cáo hoặc truy cập vào quảng cáo và mua hàng.

Thông thường, các nhà quảng cáo trả ít hơn cho chiến dịch quảng cáo chỉ dựa trên số lần hiển thị và trả nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo dựa trên số lần nhấp chuột và chuyển trang.

Lí do cho sự khác biệt về tỉ lệ chi trả này là do quảng cáo đã khiến người xem hành động, và dẫn đến việc mua hàng, điều này có giá trị hơn đối với việc quảng cáo không khiến người dùng hành động.

Bất cập trong tính toán Lượt hiển thị

Một số điều có thể gây sai lệch trong số lượt hiển thị.

Đối với một người, ước tính có khoảng 60% lưu lượng truy cập web là từ bot – hoạt động giao dịch được xử lí bởi những phần mềm thuật toán.

Lượt hiển thị không phân biệt được ai đang xem quảng cáo, có phải là con người hay không.

Quảng cáo cũng có thể không tải được hoặc những quảng cáo không đúng lại có thể tải được. Những lỗi như vậy có thể hoặc không thể được tính đến.

Ngoài ra còn có các gian lận của các nhà phát triển trang web vô đạo đức, họ sử dụng một số phương pháp để làm hệ thống như trò đùa. Ước tính là một phần tư thị trường quảng cáo trực tuyến là gian lận.

(Theo Investopedia)

Minh Hằng