Theo các nguồn tin, phía Grab chưa phải nộp khoản thuế thu nhập doanh nghiệp nào ở Việt Nam dù hàng năm vẫn chuyển hàng trăm tỷ đồng phí bản quyền, quản lý... cho hai công ty liên quan là GrabTaxi Holdings Pte Ltd (trụ sở ở Singapore) và Grab Inc (trụ sở ở Đảo Cayman, Anh).
CEO Meta (công ty mẹ Facebook) Mark Zuckerberg và công ty của ông đã đầu tư hàng tỷ USD vào AI từ rất sớm (khoảng năm 2013). Tuy nhiên, việc bắt đầu sớm không có nghĩa là họ đã thành công và là người dẫn đầu, trái lại, Meta giờ đây lại đang phải cố gắng bắt kịp các đối thủ trẻ hơn nhiều.
TikTok đang tích cực tạo dựng chỗ đứng trên thị trường TMĐT Đông Nam Á nhưng so với những tên tuổi khác, tuy nhiên nền tảng này vẫn còn một chặng đường dài để nỗ lực nếu muốn vươn lên top đầu.
Khoản đầu tư mới này được thực hiện trong vòng ba năm bao gồm 10,7 triệu USD cho ngân sách quảng cáo và 1,5 triệu USD tiền mặt, mang lại lợi ích cho 120,000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực.
Temu từng gây bão khi ra mắt tại Mỹ, nhanh chóng trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên iOS. Tuy nhiên, sau thời gian đầu thành công, giờ đây Temu đang đối mặt với nhiều khó khăn từ các phía khác nhau.
Các chuyên gia trong ngành tin rằng việc nhu cầu về chip AI tăng cao cuối cùng cũng sẽ giúp thị trường chip nhớ, nơi Samsung đang thống trị, phục hồi trong thời gian tới, qua đó giúp công ty hưởng lợi.
TikTok quyết định đặt trong tâm thúc đẩy thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á vào Indonesia - thị trường sở hữu lượng người dùng lớn nhất Đông Nam Á.
Theo tài liệu mới được công bố, tổng doanh thu công nghiệp CNTT 5 tháng đầu năm ước đạt hơn 52 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do sự sụt giảm mạnh của doanh thu xuất khẩu phần cứng, điện tử với mức sụt giảm mạnh nhất trong tháng 3 và 4 tương ứng là 22,8% và 22,4%.
Cả Nvidia và AMD đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực chip dành cho AI (trí tuệ nhân tạo), và cả hai hiện đang so kè cũng như liên tục tung ra những sản phẩm mới nhằm đạt được vị trí thống lĩnh thị trường.
Theo các báo cáo, quy mô thị trường IoT (Internet vạn vật) tại Việt Nam ước đạt gần 4 tỷ USD vào năm 2023 và có thể cán mốc hơn 15 tỷ USD vào năm 2030, qua đó tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp theo đuổi lĩnh vực này.
Tổng GMV thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á trong năm 2022 đạt gần 100 tỷ USD, trong đó Shopee là nền tảng dẫn đầu. Ngoài ra, TikTok Shop cũng đã lọt vào top 5 ở tất cả quốc gia Đông Nam Á mà nó hiện diện, gồm Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Philippines.
Ngày 14/6, Ủy ban châu Âu (EC) kết luận Google đã lạm dụng lợi thế áp đảo trên thị trường quảng cáo trực tuyến và khuyến nghị hãng công nghệ Mỹ bán bớt các dịch vụ quảng cáo để đảm bảo cạnh tranh công bằng. Đây là nội dung kết luận sơ bộ từ EC - cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu (EU) - sau 2 năm tiến hành cuộc điều tra chống độc quyền.
Theo báo cáo mới được công bố bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, Việt Nam có 18 ứng dụng có tối thiểu 5 triệu người dùng, trong đó có 7 ứng dụng trên 10 triệu người dùng, gồm Zalo, Zing Mp3, Báo Mới, Ví Momo, MB Bank, VNEID, My Viettel.
Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vừa qua đã gửi văn bản kiến nghị đề xuất tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh trên nền tảng số như YouTube tại Việt Nam, đồng thời cũng đã trích dẫn khó khăn về thuế mà các doanh nghiệp/cá nhân phải chịu khi kinh doanh số.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?