|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Apple Vision Pro có thể thúc đẩy Samsung sớm gia nhập cuộc đua kính thực tế ảo

09:00 | 08/06/2023
Chia sẻ
Samsung vốn không xa lạ với thị trường thiết bị đeo, nhưng khi Apple đã tiến một bước lớn trên thị trường này bằng cách ra mắt chiếc kính Vision Pro, có lẽ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ không chịu ngồi yên nhìn đối thủ đi trước.

Gã khổng lồ Samsung Electronics dự kiến sẽ tăng tốc độ phát triển của sản phẩm kính thực tế ảo và tăng cường khi Apple mới tiết lộ kính thực tế hỗn hợp rất được mong đợi, Vision Pro, vào đầu tuần này, theo Korea Times.

Gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ mới đây đã giới thiệu mắt kính Vision Pro trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2023, qua đó chính thức tham gia cùng Meta (công ty mẹ Facebook) trên thị trường kính thực tế ảo.

Apple cho biết sản phẩm mới của họ có giá khoảng 3.499 USD, sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm tới, cho phép người dùng "tương tác với nội dung kỹ thuật số theo cách giống như nó hiện diện trong thực tế", bằng cách cho phép người dùng điều hướng và sử dụng các ứng dụng khác nhau bằng mắt và cử chỉ điều khiển bằng tay.

Apple mới ra mắt Vision Pro vào đầu tuần này. (Ảnh: India Today).

Việc ra mắt tai nghe của Apple có thể tạo động lực cho Samsung, doanh nghiệp vốn không còn xa lạ với thị trường thiết bị đeo. Vào năm 2015, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã ra mắt tai nghe thực tế ảo, Gear VR, hợp tác với Oculus VR, nhưng đã kết thúc dịch vụ cho các ứng dụng XR của họ vào tháng 10/2020.

Đầu năm nay, Samsung cho biết họ đang hợp tác với Qualcomm và Google để xây dựng một hệ sinh thái cho thực tế mở rộng (XR), một thuật ngữ chung bao gồm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

“Sẽ mất thời gian để giới thiệu các sản phẩm mới, nhưng chúng tôi sẽ đạt được tiến bộ và cung cấp cho bạn các bản cập nhật mới”, Roh Tae-moon, giám đốc mảng kinh doanh Mobile eXperience của Samsung Electronics, cho biết.

Ông Roh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác mạnh trên toàn cầu như Qualcomm và Google, đồng thời cho biết việc tạo ra một hệ sinh thái mới cần sự giúp sức của nhiều bên khác nhau.

Các chuyên gia trong ngành dự đoán Samsung có thể phát triển tai nghe XR được xây dựng trên chipset của Qualcomm và hệ điều hành của Google, dựa trên một loạt động thái gần đây của Samsung trong lĩnh vực này.

Đầu năm nay, Samsung được cho là đã đăng ký nhãn hiệu Galaxy Glasses tại Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ, với hồ sơ sản phẩm bao gồm tai nghe thực tế ảo, tai nghe thực tế tăng cường, tai nghe, điện thoại thông minh và kính thông minh.

Tháng trước, Samsung Display, công ty con sản xuất bảng điều khiển màn hình của Samsung Electronics, đã công bố thỏa thuận sáp nhập với eMagin, nhà sản xuất màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) có trụ sở tại New York, với giá 218 triệu USD. Công ty của Mỹ là đơn vị chuyên sản xuất tấm nền OLED cho các ứng dụng AR và VR.

Choi Joo-sun, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Samsung Display cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng các thiết bị XR sẽ có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong tương lai và công nghệ của eMagin sẽ cho phép Samsung cung cấp các sản phẩm sáng tạo cho nhiều khách hàng hơn cũng như củng cố hoạt động kinh doanh liên quan đến XR của hãng”. Theo IDC, thị trường XR toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng để đạt mức giá trị 50,9 tỷ USD vào năm 2026, tăng từ mức 13,8 tỷ USD vào năm 2022.

Park Hyung-woo, một nhà phân tích tại SK Securities, cho biết việc Apple chọn các thiết bị thực tế hỗn hợp là sản phẩm mới tiếp theo của mình nói lên rất nhiều điều và có thể "quan trọng hơn" so với việc ra mắt chiếc kính Vision Pro.

Ông cho biết, với tư cách là công ty thiết lập xu hướng trong các ứng dụng và nền tảng di động trong hai thập kỷ qua, thiết bị mới của Apple có thể định hướng tương lai cho thị trường thiết bị đeo thực tế hỗn hợp toàn cầu.

Anh Nguyễn