Cuối năm cũ, một sự kiện từ Nhật Bản gây tranh luận sôi nổi về văn hóa kinh doanh, về tư chất của lãnh đạo doanh nghiệp, về tinh thần doanh nghiệp và về kinh doanh trong thời đại toàn cầu hóa.
Giao tiếp, hiểu khách hàng, xây dựng chiến lược, quản lý tài chính, bán hàng, thuê nhân sự là những kỹ năng doanh nhân cần rèn luyện kỹ trước khi bước vào kinh doanh.
Cứ hàng năm, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, mọi người luôn quan tâm đến việc chọn ngày giờ tốt lành để khai trương mở cửa hàng vì tin rằng, sẽ đem lại cơ hội làm ăn may mắn thuận lợi cho công việc trong cả năm.
Để thể thao có thể phát triển, ngoài chuyên môn, giải trí là yếu tố cần đặc biệt được xem trọng bởi đây chính là lực hút cho các hoạt động đầu tư, thương mại…
DJI, nhà sản xuất thiết bị bay không người lái hàng đầu Trung Quốc, thông báo họ đã sa thải một số nhân viên sau khi phát hiện các vụ gian lận có thể gây thiệt hại hàng chục triệu USD.
Business News Daily đã đưa ra danh sách những xu hướng kinh doanh và những dự báo để giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể khởi động năm 2019 một cách thành công.
Tết Nguyên đán 2019 đánh dấu bước nhập cuộc sung mãn của nhiều doanh nghiệp. Giờ đây quảng cáo Tết không chỉ gói gọn là sân chơi của các “ông lớn” lắm tiền nhiều của mà còn là nơi tung hoành đầy sáng tạo với nhiều thương hiệu lớn nhỏ.
-Làm đẹp, rửa xe, thịt gà thuê... là những dịch vụ đắt khách ngày Tết. Nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải, phải từ chối khách hàng vì quá đông.
Phần lớn siêu thị và thương hiệu ở Malaysia không dùng tranh, ảnh và đồ vật hình lợn để trang trí, mà họ dùng những hình ảnh trung tính như sư tử, đèn lồng, pháo hay thậm chí mèo máy Doraemon.
Thời gian dành cho hoạt động kinh doanh mỗi ngày, điểm đặc biệt của dịch vụ, hệ thống hỗ trợ là những yếu tố mọi người nên cân nhắc thấu đáo trước khi khai trương nhà hàng.