|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

McDonald's đổi logo đầy tinh tế tại Brazil trước đại dịch COVID-19

14:15 | 23/03/2020
Chia sẻ
Hơn 1.000 cửa hàng nhượng quyền của McDonald's tại Brazil hiện tại chỉ phục vụ đồ ăn mang đi và đặt món từ xa vì dịch COVID-19 bùng phát.

Biểu tượng cổng vòm vàng trong logo của chuỗi nhà hàng ăn nhanh McDonald's là một trong những biểu tượng thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Song mới đây nó cũng đã phải"thay đổi" vì dịch COVID-19, theo Adage.

McDonald đổi logo đầy tinh tế tại Brazil trước đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Biểu tượng mới thời COVID-19 của McDonald's ở Brazil. Ảnh: McDonald

Ở Brazil, McDonald's đang quảng bá hình ảnh hai phần của cổng vòm vàng quen thuộc tách biệt hẳn với nhau. Thông quan đó, McDonald's ngụ ý đến tầm quan trọng của việc cách li và hạn chế tiếp xúc xã hội trong thời điểm chủng mới của virus corona diễn biến phức tạp.

Hiện tại McDonald's có hơn 1.000 nhà hàng ở Brazil theo hình thức nhượng quyền. Để đối mặt với COVID-19, mọi nhà hàng chỉ nhận phục vụ món theo hình thức giao đồ ăn hoặc khách hàng mua món rồi mang về.

Hồi trung tuần tháng ba, McDonald's thông báo họ sẽ đóng cửa tất cả các khu vực khách hàng ngồi ăn bên trong cửa hàng và hứa sẽ khuyến khích tất cả các đối tác nhượng quyền áp dụng chính sách tương tự. n đang tính đến một số phương án khác, ví dụ như phục vụ thực đơn rút gọn và thậm chí là đóng cửa nhà hàng nếu diễn biến dịch xấu đi.

Hiện tại, nhiều chuỗi nhà hàng ăn nhanh ở Mỹ cũng đang áp dụng các chính sách để hỗ trợ khách hàng khi cư dân nhiều khu vực được khuyến nghị không ra ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết.

Hôm 13/3, KFC thông báo họ sẽ giao hàng miễn phí trên khắp nước Mỹ tới ngày 26/4. Cùng thời điểm, chuỗi Chipotle cũng sẽ miễn phí giao hàng cho khách hàng với đơn hàng lớn hơn 10 USD cho tới hết tháng 3, theo Business Insider.

Đến ngày 22/3, thế giới đã xác nhận hơn 308.000 trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona, với 13.071 ca tử vong. Trong khi tình hình ở tâm dịch Trung Quốc lắng xuống trong vài ngày trở lại đây, diễn biễn của COVID-19 tại Châu Âu và Bắc Mỹ lại có xu hướng phức tạp hơn.

Hôm 22/3, Mỹ trở thành ổ dịch COVID-19 lớn thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau Italy và Trung Quốc, với xấp xỉ 27.000 ca nhiễm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.