Coca-Cola ứng phó thế nào trước đại dịch?
Coca-Cola ngày 20/3 đã có quyết định về việc dừng các hoạt động quảng cáo của công ty tại Việt Nam và toàn Đông Nam Á trong ít nhất là một tháng tới.
Ngân sách và nguồn lực quảng cáo sẽ được chuyển sang cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Chia sẻ với Nhadautu.vn, bà Vũ Thanh Trúc-Trưởng phòng Đối ngoại và Phát triển Bền vững – Coca-Cola Đông Dương cho biết, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng, ngoài việc tạm dừng các hoạt động quảng cáo, công ty cũng đề ra các kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng tại các cơ sở trên toàn thế giới nhằm đảm bảo sự vận hành liên tục, đồng thời thực hiện tất cả các bước cần thiết để giữ cho nhân viên được khỏe mạnh và an toàn.
“Nhiều bộ phận trong công ty đã tập dượt trước cho kế hoạch kinh doanh liên tục. Chúng tôi kết hợp các phương pháp tốt nhất được đúc kết từ kinh nghiệm của các cơ sở phải tạm thời đóng cửa ở các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ý”, đại diện Coca-Cola cho biết.
Song song với các khuyến nghị về việc giảm thiểu những cuộc họp lớn và cách li khỏi những nơi đông người, Coca-Cola cũng yêu cầu nhiều nhân viên văn phòng làm việc từ xa.
Theo đó, nhân viên tại một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề đã thiết kế lịch trình để có thể thay phiên nhau làm việc từ xa.
Các ca làm việc xen kẽ còn được áp dụng cho đội sản xuất để bảo vệ sức khỏe của nhân viên và duy trì hoạt động của công ty.
Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đã thử nghiệm cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại các trụ sở Coca-Cola trên toàn cầu thông qua những bài tập chuẩn bị mà trong đó nhân viên được yêu cầu làm việc từ xa.
Đối với các thị trường không bị hạn chế di chuyển, Coca-Cola đã yêu cầu tất cả nhân viên cân nhắc về sự cần thiết của chuyến đi và trao đổi với giám sát trực tiếp để xác định xem việc đi lại là cấp thiết hay có thể được hoãn lại. Đối với các sự kiện lớn, Coca-Cola cho biết đang dựa theo hướng dẫn từ các cơ quan chính phủ có liên quan và các nhà tổ chức sự kiện.
Thêm vào đó, Coca-Cola cũng đã kích hoạt đội ngũ Quản lý sự cố & Giải quyết khủng hoảng (IMCR) trên toàn thế giới. Các nhóm này sẽ tập trung phối hợp với các hoạt động của từng đội nhóm trong công ty và với các đối tác cung cấp dịch vụ đóng chai.
Trao đổi thêm với Nhadautu.vn về thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra, đại diện Coca-Cola cho biết hiện chưa có con số thống kê cụ thể.
"Việc bùng phát dịch hiện nay nằm ngoài dự đoán của các quốc gia và doanh nghiệp, do đó Coca-Cola vẫn đang theo dõi sâu sát thị trường nhằm có các điều chỉnh phù hợp.
Coca-Cola cũng đang lên kế hoạch bổ sung thông tin trong bản báo cáo doanh thu của quý đầu tiên được công bố vào tháng Tư tới. Quan tâm đầu tiên hiện nay của công ty là sự an toàn và sức khoẻ của nhân viên cũng như cộng đồng”, đại diện doanh nghiệp nói.