|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Coca-Cola tuyên bố dừng quảng cáo 1 tháng, dành 7 tỉ đồng đóng góp chống dịch Covid-19

21:40 | 20/03/2020
Chia sẻ
Từ hôm nay, 20/3, quảng cáo của Coca-Cola cũng như các nhãn hàng tại Việt Nam sẽ được tạm dừng ít nhất một tháng. Coca-Cola nói việc nay nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Thông báo trên fanpage ngày 20/3, Coca-Cola cho biết: "Chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động quảng cáo".

"Chúng ta đang trải qua thời gian đầy thử thách. Coca-Cola Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cho cộng đồng.

Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên những thay đổi tích cực', thông báo của hãng viết.

Coca-Cola tạm dừng hoạt động quảng cáo, trích 7 tỉ đồng phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Coca-Cola thông báo dừng tất cả các hoạt động quảng cáo 1 tháng để góp sức chống dịch. (Ảnh: Phú An).

Hãng cho biết trong giai đoạn đầu sẽ hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để quyên góp các vật phẩm y tế, sản phẩm sát khuẩn và thức uống dinh dưỡng, với giá trị hơn 7 tỉ đồng cho đội ngũ y bác sĩ, trung tâm y tế và các khu vực cách li tập trung. Hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi cả nước cùng góp sức người, sức của chống dịch Covid-19 của Thủ tướng trong giai đoạn đầy thử thách hiện tại.

Cụ thể, cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam sẽ trao tặng 200.000 khẩu trang, 98.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 13.000 bình rửa tay khô và các sản phẩm nước uống.

Các sản phẩm sẽ được chuyển đến đội ngũ phòng chống dịch tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng cùng các khu vực cách li tập trung và dân cư tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Ông Peeyush Sharma, Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “Coca-Cola chia sẻ sự lo lắng về ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Việt Nam. Chúng ta đang trải qua thời gian đầy thử thách, và Coca-Cola Việt Nam cam kết sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ và tạo nên sự khác biệt tích cực cho cộng đồng”

Ngoài ra, tại khu vực châu Á, chậm nhất là đến tháng 4/2020, Coca-Cola dự kiến sẽ tái phân bổ hơn 5 triệu USD để hỗ trợ các hoạt động cộng đồng này.

Coca-Cola tuyên bố dừng quảng cáo 1 tháng, dành 7 tỉ đồng đóng góp chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Thông báo của Coca-Cola trên fanpage về việc dừng hoạt động quảng cáo. (Ảnh chụp màn hình)

Thông báo dừng hoạt động quảng cáo của Coca-Cola trên fanpage của nhãn hàng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cũng có nhiều khách hàng cho rằng đây là một cách quảng bá hình ảnh, thương hiệu khôn ngoan. 

Bởi hành động này của Coca-Cola mang lại ý nghĩa rất lớn trong thời điểm hiện tại. Và điều này khiến nhãn hàng gây được sự chú ý mà không cần dùng bất kì phương thức quảng cáo nào khác.

Coca-Cola hoạt động kinh doanh tại Việt Nam rất sớm, từ đầu năm 1994, và hiện có 3 nhà máy tại Việt Nam.

Doanh nghiệp FDI này từng bị cơ quan thuế xếp vào danh sách nghi vấn có dấu hiệu chuyển giá, do liên tục kê khai lỗ từ 2012 về trước. Theo các số liệu từng công bố, lỗ lũy kế của Coca Cola Việt Nam tính đến 30/9/2011 lên tới 3.768 tỉ đồng, vượt cả số vốn đầu tư ban đầu là 2.950 tỉ đồng.

Từ 2013 bắt đầu khai có lãi. Tuy nhiên đến 2015, công ty mới phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp. Hai năm 2015 và 2016, doanh thu của Coca Cola Việt Nam đều đạt gần 7.000 tỉ đồng, với lợi nhuận sau thuế khoảng 500 tỉ đồng mỗi năm. Hai năm này, mỗi năm Coca Cola Việt Nam đóng thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 120 tỉ đồng.

Mời đây, Tổng cục Thuế đã kí quyết định xử phạt hành chính về thuế qua thanh tra chấp hành pháp luật thuế đối với Coca-Cola Việt Nam, với tổng số tiền phạt lớn nhất từ trước đến nay, lên đến hơn 821 tỉ đồng.

Công ty này cũng dính liên tiếp những lùm xùm về quảng cáo truyền thông, chất lượng sản phẩm với người dùng...

Hải Miên