|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Mã hóa khóa bí mật (Private key) là gì?

Mã hóa khóa bí mật (Private key) là gì?

Mã hóa khóa bí mật (tiếng Anh: Private key) là một trong những kĩ thuật cơ bản để mã hóa thông tin trên Internet, và được sử dụng để phòng tránh rủi ro trong thương mại điện tử.
Kiến thức Kinh tế -13:16 | 08/10/2019
Mua bán bù trừ (Compensation) là gì? Các hình thức mua bán bù trừ

Mua bán bù trừ (Compensation) là gì? Các hình thức mua bán bù trừ

Mua bán bù trừ (tiếng Anh: Compensation) là phương thức mua bán đối lưu mà các bên giao và nhận hàng sẽ ghi lại để đến mỗi kì kinh doanh sẽ quyết toán và bù trừ cho nhau.
Kiến thức Kinh tế -12:18 | 08/10/2019
Ủy thác nhập khẩu (Entrusted import) là gì? Đặc trưng của hợp đồng ủy thác nhập khẩu

Ủy thác nhập khẩu (Entrusted import) là gì? Đặc trưng của hợp đồng ủy thác nhập khẩu

Ủy thác nhập khẩu (tiếng Anh: Entrusted import) là hoạt động thương mại theo đó bên nhận ủy thác sẽ tiến hành nhập khẩu hàng hóa với danh nghĩa của mình nhưng với chi phí do bên ủy thác chịu.
Kiến thức Kinh tế -11:50 | 08/10/2019
Mua bán thông thường gián tiếp (Indirect Trade) trong ngoại thương là gì?

Mua bán thông thường gián tiếp (Indirect Trade) trong ngoại thương là gì?

Mua bán thông thường gián tiếp (tiếng Anh: Indirect Trade) là giao dịch mua bán thông thường mà quan hệ mua bán được thiết lập thông qua người thứ ba (người trung gian).
Kiến thức Kinh tế -11:04 | 08/10/2019
Mã hóa dữ liệu (Data encryption) là gì? Ý nghĩa trong thương mại điện tử

Mã hóa dữ liệu (Data encryption) là gì? Ý nghĩa trong thương mại điện tử

Mã hóa dữ liệu (tiếng Anh: Data encryption) là giải pháp mang tính kĩ thuật để phòng tránh rủi ro trong thương mại điện tử.
Kiến thức Kinh tế -10:46 | 08/10/2019
Kẻ trộm trên mạng (Sniffer) là gì?

Kẻ trộm trên mạng (Sniffer) là gì?

Kẻ trộm trên mạng (tiếng Anh: Sniffer) là một trong những rủi ro trong Thương mại điện tử có nguồn gốc chủ quan.
Kiến thức Kinh tế -10:13 | 08/10/2019
Mua bán thông thường trực tiếp (Direct Trade) trong ngoại thương là gì?

Mua bán thông thường trực tiếp (Direct Trade) trong ngoại thương là gì?

Mua bán thông thường trực tiếp (tiếng Anh: Direct Trade) là giao dịch giữa người mua và người bán trực tiếp thiết lập quan hệ mua bán với nhau trong điều kiện mua bán thông thường.
Kiến thức Kinh tế -10:03 | 08/10/2019
Mua bán thông thường (Normal Trade) trong ngoại thương là gì?

Mua bán thông thường (Normal Trade) trong ngoại thương là gì?

Một quan hệ mua bán thông thường (tiếng Anh: Normal Trade) sẽ do qui luật cung cầu, qui luật giá trị và các qui luật kinh tế chi phối theo phương thức "thuận mua, vừa bán".
Kiến thức Kinh tế -09:31 | 08/10/2019
Thông tin cạnh tranh (Competitive Intelligence) là gì?

Thông tin cạnh tranh (Competitive Intelligence) là gì?

Thông tin cạnh tranh (tiếng Anh: Competitive Intelligence) là một quá trình thu thập và phân tích thông tin một cách có hệ thống và đạo đức từ các hoạt động của đổi thủ cạnh tranh và xu hướng kinh doanh chung để phục vụ cho các mục tiêu kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -09:04 | 08/10/2019
Gián điệp công nghiệp (Industrial Espionage) là gì? Đặc trưng và liên hệ

Gián điệp công nghiệp (Industrial Espionage) là gì? Đặc trưng và liên hệ

Gián điệp công nghiệp hay gián điệp thương mại (tiếng Anh: Industrial Espionage) là hành vi trộm cắp bất hợp pháp và phi đạo đức các bí mật thương mại, bí mật kinh doanh được thực hiện bởi các đối thủ của doanh nghiệp để đạt được lợi thế cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -09:04 | 08/10/2019
Chủ đề nóng
Gián điệp kinh tế (Economic Espionage) là gì? Đặc trưng và hình thức

Gián điệp kinh tế (Economic Espionage) là gì? Đặc trưng và hình thức

Gián điệp kinh tế (tiếng Anh: Economic Espionage) là hoạt động thu thập thông tin với mục tiêu bất hợp pháp nhằm đánh cắp thông tin tình báo kinh tế quan trọng, như bí mật thương mại và sở hữu trí tuệ.
Kiến thức Kinh tế -09:03 | 08/10/2019
Rủi ro khước từ phục vụ (DoS-denial of service) là gì?

Rủi ro khước từ phục vụ (DoS-denial of service) là gì?

Rủi ro khước từ phục vụ (tiếng Anh: DoS-denial of service) là một trong những rủi ro trong Thương mại điện tử có nguồn gốc chủ quan.
Kiến thức Kinh tế -18:07 | 07/10/2019
Liên kết siêu văn bản (Hypertext) là gì?

Liên kết siêu văn bản (Hypertext) là gì?

Liên kết siêu văn bản (tiếng Anh: Hypertext) là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:28 | 07/10/2019
Khả năng quyến rũ trong giao dịch là gì? Phân loại

Khả năng quyến rũ trong giao dịch là gì? Phân loại

Khả năng quyến rũ trong giao dịch là khả năng gây ấn tượng và hấp dẫn của một con người trong hoạt động giao dịch.
Kiến thức Kinh tế -17:18 | 07/10/2019
Hiệu ứng Amazon (Amazon Effect) là gì? Bản chất của hiệu ứng Amazon

Hiệu ứng Amazon (Amazon Effect) là gì? Bản chất của hiệu ứng Amazon

Hiệu ứng Amazon (tiếng Anh: Amazon Effect) là thuật ngữ chỉ các biến đổi trong ngành bán lẻ do sự lớn mạnh của thương mại điện tử. Hiệu ứng này được đặt tên theo Amazon do vị trí dẫn đầu về bán hàng trực tuyến của công ty.
Kiến thức Kinh tế -16:15 | 07/10/2019
Thúc đẩy bán hàng (Merchandising) là gì? Bản chất của thúc đẩy bán hàng

Thúc đẩy bán hàng (Merchandising) là gì? Bản chất của thúc đẩy bán hàng

Thúc đẩy bán hàng (tiếng Anh: Merchandising) theo nghĩa hẹp đề cập đến hoạt động marketing, quảng bá và xúc tiến bán hàng đối với các sản phẩm dành cho bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -15:02 | 07/10/2019
Bán hàng gián tiếp (Indirect Sales) là gì? Các chiến lược bán hàng gián tiếp

Bán hàng gián tiếp (Indirect Sales) là gì? Các chiến lược bán hàng gián tiếp

Bán hàng gián tiếp (tiếng Anh: Indirect Sales) là việc sử dụng các bên thứ ba để tiếp thị và bán lẻ hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho người tiêu dùng cuối cùng.
Kiến thức Kinh tế -14:51 | 07/10/2019
Bán lẻ điện tử (Electronic Retailing) là gì? Ưu và nhược điểm của bán lẻ điện tử

Bán lẻ điện tử (Electronic Retailing) là gì? Ưu và nhược điểm của bán lẻ điện tử

Bán lẻ điện tử (tiếng Anh: Electronic Retailing, viết tắt: E-tailing) là việc bán hàng hóa và dịch vụ thông qua Internet. Hiện nay, ngày càng nhiều các cửa hàng truyền thống cũng tham gia vào hoạt động bán lẻ điện tử.
Kiến thức Kinh tế -14:42 | 07/10/2019
Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (tiếng Anh: Online to Offline Commerce, viết tắt: O2O) là mô hình kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến để tới mua hàng tại các cửa hàng thực tế.
Kiến thức Kinh tế -14:27 | 07/10/2019
Xuất nhập khẩu trực tiếp là gì? Ưu điểm và hạn chế

Xuất nhập khẩu trực tiếp là gì? Ưu điểm và hạn chế

Xuất nhập khẩu trực tiếp là phương thức tham gia thương mại quốc tế khá phổ biến trên thế giới, trong đó các doanh nghiệp trực tiếp tiến hành trao đổi hàng hóa với các đối tác nước ngoài.
Kiến thức Kinh tế -14:05 | 07/10/2019
Thống đốc NHNN giải thích lý do không thể đồng thời mở rộng chính sách tiền tệ và tài khoá
Theo Thống đốc do tình hình kinh tế khó lường, không thể có chính sách tiền tệ và tài khóa đồng thời mở rộng, NHNN đã chọn phương án phù hợp để kiểm soát lạm phát, giảm lãi suất, ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ.